[tintuc]

Cuối năm là thời điểm các mặt hàng có xu hướng tăng giá và cầu thang cũng không phải là ngoại lệ. Theo kết quả điều tra phân tích thì đa phần giá các mặt hàng tăng trong khoảng từ 10% đến 30% so với dịp đầu năm. Lý giải về điều này, sau đây Cầu Thang Việt sẽ đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến xu hướng tăng giá cầu thang sắt mỹ thuật dịp cuối năm 2018, hãy cùng tìm hiểu nhé.



Xu huong tang gia cau thang sat my thuat cuoi 2018
Cầu thang sắt mỹ thuật CTV - SMT08



Năm 2018 được coi là năm bùng nổ của ngành xây dựng, đi đến bất kỳ đâu bạn cũng sẽ nhìn thấy những khu chung cư cao tầng, những căn biệt thự liền kề mọc lên nhan nhản ngay giữa trung tâm thành phố. Thậm chí cả khu ngoại thành cũng được khai thác một cách triệt để. Theo nghiên cứu thì có đến 60% các căn biệt thự liền kề lắp đặt cầu thang sắt mỹ thuật , dẫn đến việc tăng giá là điều khó tránh.

Khoảng tháng 9, tháng 10 được dự đoán sẽ là thời điểm bắt đầu tăng giá. 

Lý giải điều này cũng đơn giản, bởi tháng 9 là bước vào mùa khô, hay còn được biết đến với cái tên “mùa xây dựng” thời tiết mát mẻ lại khô ráo đây được coi là điều kiện lý tưởng để xây dựng và hoàn thiện nhà. Khi mà nhu cầu xây dựng tăng sẽ kéo theo các dịch vụ tăng như giá nhân công, giá nguyên vật liệu, giá cầu thang sắt mỹ thuật … tăng lên. 
Lắp đặt cầu thang gần như là bước hoàn thiện cuối cùng của việc xây nhà, tính từ thời điểm bắt đầu xây dựng đến lúc bắt đầu lắp cầu thang phải mất 4 tháng, thời gian đến khi hoàn thiện căn nhà phải mất 6 tháng đến 1 năm. Đa phần khi khách hàng tìm hiểu về cầu thang cũng là gần cuối năm, chỉ có một số ít người là tìm hiểu trước đó nhưng lúc này do có quá nhiều các công trình hoàn thiện mà các đơn vị làm cầu thang chỉ chiếm một phần nhỏ trong số đó, dẫn đến cầu vượt quá cung, giá làm cầu thang cùng từ đó mà tăng theo. Lời khuyên cho các bạn là tốt nhất nên tìm hiểu cầu thang từ sớm, và tìm cho mình một đơn vị cầu thang sắt mỹ thuật uy tín, có thể ký hợp đồng trước để đảm bảo giá không bị biến động sau đó.


Xu huong tang gia cau thang sat my thuat cuoi 2018
Cầu thang sắt mỹ thuật CTV - SMT12

 Tâm lý chung của những người xây nhà đó là mong muốn cả gia đình có thể sum vầy tại nhà mới vào dịp tết, đặc biệt việc xây nhà 2 năm là điều kiêng kị mà ít có gia chủ nào muốn gặp phải. Tuy nhiên, mong muốn là một chuyện còn việc có làm được hay không lại là chuyện khác. Tôi đã từng chứng kiến một trường hợp là hàng xóm của tôi. Họ bắt đầu xây nhà từ tháng 2 nhưng đến tận cuối tháng 11 mới bắt đầu xây dựng cơ bản để lắp đặt cầu thang sắt nghệ thuật. Do không tìm hiểu từ trước nên đến lúc gọi thì không đơn vị nào nhận, do lúc đó cũng giáp tết rồi, chỉ còn 1 tháng nữa là tết nguyên đán, các đơn vị làm cầu thang cũng quá tải. May sao gọi cho một đơn vị thì họ nhận những giá thì đắt gấp đôi, bình thường mẫu lan can cầu thang sắt mỹ thuật ấy rơi vào tầm 1,7tr/m thì nay lên tới 3,4tr/m. Nhưng do thời gian quá gấp rút mà lại không có người làm nên hàng xóm của tôi vẫn chấp nhận. Vấn đề chính ở đây là gì? Do mọi người không tính toán đúng thời gian tiến độ thi công nên mới xảy ra trường hợp như hàng xóm của tôi vừa gặp phải, may mắn là họ còn tìm được đơn vị làm, nếu không thì chắc sang năm mới được tân gia nhà mới. Thêm một lời khuyên nữa cho các bạn là hãy tính toán thời gian thi công một cách cẩn thận, đừng để thời gian hoàn thành giáp tết quá vì có thể bạn sẽ gặp phải tình huống như hàng xóm tôi gặp phải, vừa mất nhiều tiền mà lại không được như mong muốn ban đầu. 

Thêm một yếu tố nữa khiến cho giá cầu thang sắt mỹ thuật tăng giá vào dịp cuối năm là do lạm phát.



Xu huong tang gia cau thang sat my thuat cuoi 2018
Cầu thang sắt mỹ thuật CTV - SMT13

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2018 đã tăng 0,61% so với tháng 5 và là tháng Sáu có CPI tăng cao nhất trong 7 năm qua. Tiếp theo, lạm phát cơ bản tháng 6/2018 tăng 0,1% so với tháng 5 và tăng 1,37% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát cơ bản bình quân 6 tháng đầu năm 2018 tăng 1,35% so với bình quân cùng kỳ năm 2017. Dự báo là 6 tháng cuối năm 2018 lạm phát sẽ tiếp tục tăng mạnh. Nguyên nhân là do giá xăng dầu tăng và biến động tăng của giá lương thực, thực phẩm trong nước; cộng thêm rủi ro từ thiên tai, bão lũ làm tăng giá cục bộ các mặt hàng thiết yếu tại các địa phương bị ảnh hưởng; rồi do việc điều chỉnh giá một số mặt hàng do Nhà nước định giá cũng là nguyên nhân dẫn đến lạm phát. 
Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân khiến giá cầu thang sắt mỹ thuật tăng vào cuối năm 2018. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn sẽ tìm được cho mình những lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn, hoặc bạn chưa tìm được đơn vị cầu thang nào uy tín chất lượng, hãy đến với chúng tôi Cầu Thang Việt sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Bạn có nhu cầu làm cầu thang vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt

Địa chỉ: KCN Bắc Thăng Long - Đông Anh - Hà Nội
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;