[tintuc]

Cầu thang xương cá ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, tính độc đáo thích hợp với  phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động. Cầu thang xương cá đẹp kết hợp với nhiều kiểu lan can khác nhau như: lan can sắt mỹ thuật, lan can kính, lan can inox, lan can dây cáp...tạo nên nhiều kiểu dáng mẫu mã mới lạ, thu hút. Vậy vệ sinh cầu thang xương sắt như thế nào để cho bề mặt luôn sáng bóng thì không phải ai cũng biết. Sau đây Cầu thang Việt sẽ cung cấp cho bạn cách vệ sinh cầu thang xương cá đơn giản, hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu nhé.


Cach ve sinh cau thang xuong ca don gian hieu qua
Cầu thang xương cá CTV - XS007


Trước khi tìm hiểu về cách vệ sinh thang xương cá thì chúng ta sẽ tìm hiểu  cấu tạo của cầu thang xương cá là như thế nào rồi sau đó sẽ là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh cho từng bộ phận.

1. Cấu tạo cầu thang xương cá

Về cơ bản cấu tạo cầu thang xương cá bao gồm 3 phần chính như sau:
- Kết cấu chịu lực chính là những tấm thép hộp dày có tác dụng đỡ toàn bộ trọng tải cầu thang. Có rất nhiều loại như: xương hộp đơn, xương hộp kép, bản mã, zích zắc, xương xoáy...
- Mặt bậc: đa phần là mặt bậc gỗ Lim Nam Phi bởi tính thẩm mỹ cũng như độ bền chắc của sản phẩm
- Lan can tay vịn: lan can có thể là lan can kính, lan can sắt mỹ thuât, lan can inox, lan can dây cáp... Tay vịn có thể là tay vịn gỗ Lim Nam Phi hoặc tay vịn inox nhưng thông thường khách hàng hay lựa chọn tay vịn gỗ vì khả năng phối màu sơn theo sở thích thay vì chỉ đơn điệu một màu như tay vịn inox.

Cach ve sinh cau thang xuong ca don gian hieu qua
Cầu thang xương cá CTV - XS003

2. Cách vệ sinh cầu thang xương cá

2.1. Vệ sinh tấm thép hộp

Cũng bởi những tấm thép hộp nằm ở phía dưới mặt bậc nên việc vệ sinh lau chùi khá khó khăn. Cách duy nhất là bạn lau chùi thông qua những khe hở giữa hai mặt bậc. Thông thường những tấm thép hộp này trước khi lắp đặt đều được sơn một lớp sơn tĩnh điện chống gỉ sét cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là chúng sẽ không bị hoen ố. Vấn đề chính bây giờ chỉ là lau chùi bụi bám xung quanh bằng 1 tấm khăn sạch. Bạn chỉ nên lau bằng những nước sạch, hạn chế lau bằng chất tẩy rửa vì có khả năng sẽ làm mòn bề mặt sản phẩm. Bạn nên vệ sinh 2 tháng một lần, tuy nhiên nếu có thời gian bạn có thể vệ sinh 1 tháng một lần, việc thường xuyên lau chùi sẽ giúp cầu thang xương sắt nhà bạn lúc nào cũng sáng như mới.


Cach ve sinh cau thang xuong ca don gian hieu qua
Cầu thang xương cá CTV - XS004


2.2. Vệ sinh mặt bậc gỗ



Cầu thang xương cá mặt bậc gỗ lau chùi khá đơn giản, bạn chỉ cần có một chai nước lau đồ gỗ và 1 chiếc khăn lau sạch là hoàn toàn có thể vệ sịnh mặt bậc gỗ một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để hút hết đám bụi bẩn tuy nhiên bạn không được dùng chổi để quét. Bởi thường cầu thang xương cá mặt bậc đều hở, nếu bạn quét từ tầng trên xuống có khả năng bụi bẩn sẽ bám vào những tấm thép hộp ở tầng dưới, rất khó lau chùi. 


Cach ve sinh cau thang xuong ca don gian hieu qua
Cầu thang xương cá CTV - XS010

2.3. Vệ sinh lan can cầu thang xương cá

Cầu thang xương sắt đẹp có thể kết hợp nhiều loại lan can khác nhau như: lan can kính, lan can sắt, lan can inox, lan can dây cáp... Mỗi loại lan can lại có những phương pháp vệ sinh khác nhau. Sau đây là cách vệ sinh cụ thể đối với từng loại lan can.
Cầu thang xương cá lan can kính
Kính cường lực là loại rất dễ lau chùi, bạn chỉ cần 1 chai nước xịt kính và 1 chiếc khăn lau sạch là bạn hoàn toàn có thể làm sạch được chúng. Bạn nên chú ý là bề mặt cầu thang lan can kính rất dễ bị xước nên bạn phải lựa chọn loại khăn lau thật mềm, lúc lau thật nhẹ nhàng tránh làm xước xát bề mặt.


Cach ve sinh cau thang xuong ca don gian hieu qua
Cầu thang xương cá CTV - XS006

Cầu thang xương cá lan can sắt mỹ thuật
Lan can sắt mỹ thuật thường được thiết kế rất cầu kỳ, nhiều chi tiết hoa văn trang trí uốn lượn, đây là những chỗ rất hay bám bụi mà lại khó vệ sinh. Để làm sạch được chúng bạn phải dùng máy hút bụi khá vướng víu cồng kềnh 
Cầu thang xương cá lan can inox
Bề mặt inox lau chùi cũng khá đơn giản, với khả năng không bị gỉ sét của mình, bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch lau hết mọi vết bẩn là cầu thang nhà bạn lại sáng đẹp như mới.
Cầu thang xương cá dây cáp
Loại cầu thang dây cáp không thông dụng tuy nhiên vẫn có những người thích sự phá cách độc đáo lựa chọn mẫu này. Dây cáp có hai loại: cáp lụa bọc nhựa và cáp trần inox. Đặc điểm chung của cầu thang dây cáp là một sợi cáp đều được bện từ rất nhiều sợi nhỏ giúp tăng sự đàn hồi và chịu lực cho dây. Tuy nhiên dây cáp lụa lõi làm bằng thép, bên ngoài có một lớp nhựa trong suốt bọc bảo vệ, nhược điểm là lớp nhựa này sẽ bị úa vàng dần theo thời gian, độ chịu lực cũng kém hơn cáp inox. Mặc dù vậy chi phí lại thấp hơn cáp inox tương đối nhiều còn cáp inox được làm từ inox 304 chuẩn chống han gỉ, độ bền và độ chịu lực cao nhưng không có lớp bọc nhựa ngoài. Cách vệ sinh lan can cầu thang xương cá dây cáp thì bạn cũng chỉ nên dùng nước sạch lau chùi những chỗ bị bám bẩn.


Cach ve sinh cau thang xuong ca don gian hieu qua
Cầu thang xương cá CTV - XS008


Trên đây là cách vệ sinh cầu thang xương cá đơn giản hiệu quả tại nhà, hy vọng sau bài viết này cầu thang xương sắt nhà bạn lúc nào cũng sáng bóng như mới.
Cầu Thang Việt là đơn vị cầu thang xương cá Hà Nội, chúng tôi chuyên thi công các loại: cầu thang kính, cầu thang sắt mỹ thuật, cầu thang xương sắt, cầu thang sắt, cầu thang inox... với chất lượng, giá cả vô cùng ưu đãi. Bạn cần tư vấn và lắp đặt cầu thang vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 342 Hữu Hưng - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/
Youtube: www.youtube.com/channel/UCVIZTZLdgiEfGhkVh8bOp4A/

Pinterest: www.pinterest.com/vuvanhanh_aof/


 [/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;