[tintuc]
Cầu thang kính đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao cũng như ưu điểm vượt trội. So với cầu thang sắt mỹ thuật hay cầu thang xương cá thì giá cầu thang kính lại thấp hơn đôi chút. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cầu thang kính cường lực lại gặp phải một số vấn đề dẫn đến việc kính cường lực bị nứt vỡ. Vậy tại sao kính lại bị nứt vỡ, câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.



Nguyen nhan va cach xu ly cau thang kinh cuong luc bi nut vo
Cầu thang kính đẹp CTV - K007
Kính cường lực là vật liệu hoàn hảo được lựa chọn để lắp đặt: cầu thang kính, cửa kính, mái kính sắt nghệ thuật, ban công kính... bởi khả năng chịu va đập, độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên kính cường lực cũng có thể bị nứt vỡ do những tác động của ngoại cảnh hoặc do chính chất lượng sản phẩm.

Nguyên nhân cầu thang kính cường lực bị nứt vỡ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho cầu thang kính bị nứt vỡ nhưng chung quy lại Cầu thang Việt đưa ra 5 nguyên nhân chính như sau:

1. Kính cường lực chất lượng kém

Hiện nay trên thị trường có rất  nhiều loại kính nhái, kính kém chất lượng trà trộn vào. Thông thường hàng nhái sẽ không bền được như hàng thật, hơn nữa khả năng chịu va đập hay chịu nhiệt cũng rất kém, chỉ cần va chạm nhẹ cũng có thể bị vỡ ngay. Tuy nhiên nhìn bề ngoài thì các loại kính cường lực thật hay giả rất giống nhau nên nếu người không có kinh nghiệm rất dễ bị nhầm lẫn, đặc biệt là những khách hàng mới lắp đặt cầu thang kính lần đầu, họ sẽ không phân biệt được đâu là thật đâu là giả, dẫn đến việc bị các đơn vị thi công cầu thang lừa gạt.

Nguyen nhan va cach xu ly cau thang kinh cuong luc bi nut vo
Cầu thang kính đẹp CTV - K001


2. Kính cường lực bị lẫn tạp chất

Để sản xuất ra được 1 tấm kính cường lực thì kính phải được nung ở nhiệt độ từ 6.000 - 6.800 độ C trong môi trường cách biệt hoàn toàn. Tuy nhiên một số cơ sở sản xuất kính với điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo dẫn tới việc kính bị lẫn tạp chất trong quá trình sản xuất, khiến cho độ bền chắc của kết cấu kính cường lực không đảm bảo, dễ bị nứt vỡ đột ngột

3. Kính bị va đập quá mạnh

Như tôi chia sẻ thì kính cường lực có khả năng chịu được va đập tốt chứ không phải là không thể vỡ khi bị va đập. Trong một số trường hợp khi lực tác động là quá lớn (quá mạnh) cũng sẽ khiến cho lan can cầu thang kính hay cửa kính bị nứt vỡ. Chỉ có một cách duy nhất để kính không bị nứt vỡ trong trường hợp này đó là hạn chế va đập.

Nguyen nhan va cach xu ly cau thang kinh cuong luc bi nut vo
Cầu thang kính đẹp CTV - K002


4. Kính bị o ép quá mức

Lỗi này xảy ra trong quá trình thi công. Nguyên nhân là do người thợ kính đã không để một khe thoáng xung quanh kính, dẫn đến khi nhiệt độ tăng, kính bị giãn nở nhưng không có khoảng trống dẫn đến việc kính bị o ép gây nứt vỡ.

5. Bản lề, tay nắm lắp ráp không chuẩn

Điểm yếu của kính cường lực không nằm ở giữa tấm kính mà là ở các góc, viền của tấm kính. Thế cho nên nếu trong quá trình thi công, người thợ không lắp bản lề và tay nắm chuẩn, sẽ khiến các cạnh hay các góc  kính bị xô lệch và có thể bị vỡ nếu gặp va chạm.

Cách xử lý và khắc phục

Khi kính có hiện tượng bị nứt vỡ thì tốt nhất bạn nên thay thế tấm kính mới bởi một khi bị nứt vỡ kính có khả năng gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

Nguyen nhan va cach xu ly cau thang kinh cuong luc bi nut vo
Cầu thang kính đẹp CTV - K004

Xem thêm: >>> Giá cầu thang kính cường lực

Một số lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt kính

- Để tránh việc lắp kính nhái, kính kém chất lượng thì trước hết bạn nên tìm hiểu kỹ về kính cường lực rồi sau đó lựa chọn đơn vị cầu thang kính uy tín để lắp đặt thi công
- Hạn chế những va đập mạnh vào lan can kính hay cửa kính, không để trẻ nhỏ nghịch gần khu vực trên dễ dẫn đến nguy hiểm
- Để tránh sai sót trong quá trình thi công lắp đặt thì bạn nên lựa chọn những đơn vị cầu thang uy tín, sở hữu đội ngũ thợ lành nghề giàu kính nghiệm.

Nguyen nhan va cach xu ly cau thang kinh cuong luc bi nut vo
Cầu thang kính đẹp CTV - K005

Cầu Thang Việt là
đơn vị cầu thang uy tín nhất Hà Nội, chúng tôi nhận thiết kế và thi công các loại: lan can kính, mái ban công kính, cửa kính, lan can sắt mỹ thuật, lan can sắt, cầu thang xương sắt lan can kính... Với đội ngũ thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm, đến nay Cầu Thang Việt đã thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ ở các tỉnh thành khu vực miền bắc, chúng tôi cam kết chất lượng, tiến độ nhanh, giá cả hợp lý. 
Thông tin về chúng tôi:

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 342 Hữu Hưng - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/
Youtube: www.youtube.com/channel/UCVIZTZLdgiEfGhkVh8bOp4A/

Pinterest: www.pinterest.com/vuvanhanh_aof/


[/tintuc]

    Nhận xét

    Có thể bạn quan tâm

    ;