[tintuc]

Cầu thang kính đang trở thành xu thế mới được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, thiết kế độc đáo, giúp nới rộng không gian diện tích cũng như làm cho căn nhà trở nên tươi sáng hơn. Cầu thang kính cường lực rất bền đẹp, an toàn, tuy nhiên trong quá trình lắp đặt cầu thang kính cũng cần phải lưu ý một số vấn đề để tránh việc mất đi tính thẩm mỹ hay tài lộc may mắn của chủ nhân căn nhà. Sau đây Cầu thang Việt sẽ đưa ra 5 lưu ý quan trọng khi lắp đặt cầu thang kính cường lực, hãy cùng tìm hiểu nhé.


1. Chia bậc cầu thang kính hợp lý



5 luu y quan trong khi lap dat cau thang kinh cuong luc
Cầu thang kính đẹp CTV - K005
Cầu thang kính sử dụng nguyên liệu chính là kính cường lực có độ dày từ 10 - 12mm. Đặc điểm của kính cường lực là khả năng chịu va đập tốt đảm bảo an toàn không thua kém bất cứ loại cầu thang nào như cầu thang sắt mỹ thuật hay cầu thang xương cá. Nó có thể chịu lực cao 4 -5 lần so với các loại kính thông thường. Hơn nữa, kính cường lực được tôi luyện ở nhiệt độ 6.700 – 6.800 độ khiến cho lan can cầu thang kính rất ít khi bị nứt vỡ, nhiều thử nghiệm đã được các nhà khoa học đưa ra như: ném gạch vào kính cường lực, cho vật nặng rơi từ trên cao xuống nhưng kính cường lực không bị vỡ. Và khi lắp đặt cầu thang kính cần lưu ý những điểm sau:
Có nhiều cách chia bậc cầu thang kính khác nhau theo chiều cao tầng hoặc theo phong thủy, nhưng dù bạn chia theo cách nào thì vẫn phải đảm bảo về mặt kỹ thuật, bởi chỉ một sai sót nhỏ thôi có thể ảnh hưởng đến chất lượng toàn bộ công trình và việc khắc phục sự cố là vô cùng khó khăn.


5 luu y quan trong khi lap dat cau thang kinh cuong luc
Cầu thang kính đẹp CTV - K009


2. Gầm cầu thang kính không quá thấp 



Thông thường chiều cao giữa các bậc cầu thang kính cường lực là từ 15 - 18cm, chiều rộng từ 20 - 40cm, chiều dài của bậc từ 80 cm trở lên.
Đa phần các căn nhà khi lựa chọn lan can cầu thang kính thường kết hợp với mặt bậc gỗ, mặt bậc đá hoa cương hoặc mặt bậc kính cường lực. 


5 luu y quan trong khi lap dat cau thang kinh cuong luc
Cầu thang xương cá lan can kính CTV - XS10

Trong trường hợp lắp đặt cầu thang xoắn ốc lan can kính thì bạn phải chú ý gầm cầu thang không quá thấp để tránh hiện tượng bị cụng đầu khi di chuyển. Bạn nên lắp đặt ít nhất 10 bậc cầu thang cho một lần cong xoắn để đảm bảo chiều cao cần thiết.

3. Lựa chọn lan can cầu thang kính phù hợp

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng bạn nên lựa loại kính cường lực phù hợp có độ dày từ 10 - 12mm. Nếu bạn không rành về kính cường lực thì nên nhờ người am hiểu về kính cường lực bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều kính giả, kính nhái kém chất lượng, nếu không lựa chọn kỹ đến khi lắp đặt thì kính cường lực rất dễ bị nứt vỡ gây nguy hiểm. Hơn nữa bạn nên tìm đơn vị cầu thang kính uy tín để lắp đặt và thi công cầu thang bởi nếu đội ngũ thợ tay nghề kém, khi lắp đặt sẽ có sai sót dẫn đến kính cường lực bị nứt vỡ.

5 luu y quan trong khi lap dat cau thang kinh cuong luc
Cầu thang kính đẹp CTV - K004

Bạn cũng có thể lựa chọn kính cường lực trong suốt hoặc kính màu tùy theo sở thích cũng như sự bài trí không gian nội thất. 
Xem thêm:

4. Lựa chọn phụ kiện cầu thang kính tốt

Ngoài kính cường lực thì để lắp đặt cầu thang kính cần phải có: chân tiện,củ bát, ốc vít, tay vịn, trụ cầu thang. Trong một số trường hợp thì có thể không có chân tiện hoặc trụ cầu thang. Đây đều là những phụ kiện rất quan trọng, nếu bạn không lựa chọn kỹ lưỡng có thể dẫn đến hiện tượng bị gỉ sét, mối mọt, lãng phí thời gian công sức bảo trì bảo dưỡng. Sử dụng phụ kiện kém chất lượng có thể khiến cầu thang kính cường lực bị rung lắc trong quá trình di chuyển, cầu thang kính tay vịn gỗ bị mối mọt sẽ khiến cho việc đi lại gặp khó khăn, nhất là với người già và trẻ nhỏ.

5 luu y quan trong khi lap dat cau thang kinh cuong luc
Cầu thang kính đẹp CTV - K004

5. Lắp đặt cầu thang kính phù hợp không gian


Lan can cầu thang kính mẫu mã kiểu dáng phong phú đa dạng mà lại rất bền chắc, an toàn với người sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cầu thang kính tay vịn inox, cầu thang kính cao cấp, tuy nhiên phải lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách thiết kế, trang trí nội thất, kết cấu căn nhà, sở thích của chủ nhân. Tùy từng căn nhà sẽ có những mẫu thiết kế phù hợp, không phải cứ đẹp là có thể lắp được. Nếu nhà bạn có diện tích cầu thang rộng rãi thì rất dễ lựa chọn kiểu cầu thang kính phù hợp, tuy nhiên, nếu cầu thang nhà bạn nhỏ hẹp thì nền lựa chọn cầu thang xương cá lan can kính theo kiểu xoắn ốc để tiết kiệm diện tích.

5 luu y quan trong khi lap dat cau thang kinh cuong luc
Cầu thang xương cá lan can kính CTV - XS009

Cầu thang kính đẹp thích hợp với phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động. Nếu như bạn thích phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thì nên lựa chọn cầu thang sắt mỹ thuật hoặc cầu thang xương sắt sẽ phù hợp hơn.
Trên đây là tổng hợp 5 lưy ý quan trọng khi lắp đặt cầu thang kính cường lực, chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có được nhiều kiến thức cũng như sự hiểu biết về cầu thang kính, chúc cho bạn sẽ có được mẫu cầu thang kính ưng ý.
5 luu y quan trong khi lap dat cau thang kinh cuong luc
Cầu thang xương cá lan can kính CTV - XS007

Cầu Thang Việt là đơn vị cầu thang kính uy tín nhất Hà Nội, chúng tôi chuyên thi công các loại: cầu thang kính, lan can ban công kính, cửa kính cường lực, mái kính, cabin tắm kính... Với đội ngũ thợ lành nghề giàu kinh nghiệm, đến nay Cầu thang Việt đã thi công hàng trăm công trình cầu thang kính Hà Nội và các tỉnh lân cận khu vực miền bắc. Chúng tôi cam kết chất lượng, giá cả, tiến độ hợp lý, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Bạn cần tư vấn lắp đặt cầu thang vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 342 Hữu Hưng - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/
Youtube: www.youtube.com/channel/UCVIZTZLdgiEfGhkVh8bOp4A/

Pinterest: www.pinterest.com/vuvanhanh_aof/


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;