[tintuc]
Cầu thang xương cá xoắn ốc hay cầu thang xương xoáy đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, tính độc đáo thích hợp với phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động. Cầu thang xoắn ốc đẹp kết hợp với nhiều kiểu lan can khác nhau như: lan can sắt mỹ thuật, lan can kính, lan can inox, lan can dây cáp...tạo nên nhiều kiểu dáng mẫu mã mới lạ, thu hút. Vậy cách chia bậc cầu thang xương cá xoắn ốc như thế nào, hãy cùng Cầu thang Việt giải đáp thắc mắc cho câu hỏi trên nhé.

Cach chia bac cau thang xuong ca xoan oc don gian tai ha noi

Cầu thang xương cá đẹp CTV - XS010

Trước khi trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem cấu tạo cầu thang xoắn ốc là gì và ưu nhược điểm của chúng như thế nào để có một cái nhìn tổng quan về cầu thang xương xoáy.

1. Cấu tạo cầu thang xương cá xoắn ốc

Cầu thang xương cá xoắn ốc về cơ bản thì có cấu tạo giống như cầu thang bình thường khác nhưng được cải biên về hình dáng. Có thể thấy cầu thang xương xoáy được thiết kế theo hình xoắn ốc từ trên xuống dưới. Cầu thang xoắn ốc có thể được làm bằng sắt, gỗ, inox, lan can cầu thang có thể là lan can kính, lan can sắt, lan can inox...

Cach chia bac cau thang xuong ca xoan oc don gian tai ha noi

Cầu thang xương cá đẹp CTV - XS010

2. Ưu nhược điểm của cầu thang xương cá xoắn ốc

2.1. Ưu điểm cầu thang xương cá xoắn ốc

- Tính thẩm mỹ, độc đáo, mới lạ trong thiết kế: cầu thang xương xoáy đẹp với kiểu dáng độc đáo tạo điểm nhấn rất thu hút, khi nhìn vào đó người xem khó có thể rời mắt bởi thiết kế rất sáng tạo, biến hóa linh hoạt.
- Tiết kiệm không gian diện tích: đây là một ưu điểm nổi bật của cầu thang xoắn ốc, có thể thấy cầu thang xương cá chiếm rất ít diện tích do đó nó phù hợp cả với những căn nhà có diện tích nhỏ


Cach chia bac cau thang xuong ca xoan oc don gian tai ha noi

Cầu thang xương cá đẹp CTV - XS009

2.2. Nhược điểm cầu thang xương cá xoắn ốc

- Khó khăn trọng việc di chuyển: bởi thiết kế nhỏ gọn nên diện tích mặt bậc rất nhỏ, cộng với việc không có chiếu nghỉ chân nên việc đi lại lên xuống cầu thang xương cá xoáy rất khó khăn
- Không phù hợp với người già và trẻ nhỏ:  do diện tích di chuyển nhỏ hẹp nên người già hay trẻ nhỏ khó có thể di chuyển trên cầu thang xương xoắn, đây cũng là điều bạn nên cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn cầu thang xương cá xoắn ốc.


Cach chia bac cau thang xuong ca xoan oc don gian tai ha noi

Cầu thang xương cá đẹp CTV - XS013

3. Cách chia bậc cầu thang xương cá xoắn ốc

Khi thiết kế cầu thang xoắn ốc bạn cần lưu ý một số điểm cơ bản sau: 
- Chiều dài của các bậc nên nằm trong khoảng 70 - 80 cm. 
- Chiều rộng các bậc cầu thang trung tâm cũng nên thiết kế trong khoảng 20 - 40cm. 
- Chiều cao mỗi bậc từ 16 cm cho đến 18 cm. 
- Cần quan tâm đến chiều rộng cầu thang để đảm bảo an toàn cho người già và trẻ nhỏ
- Trần cầu thang xương xoáy nên lắp thêm đèn chiếu sáng để đảm bảo độ sáng khi di chuyển
- Độ cao của cầu thang xương xoắn ốc nên thiết kế cao vừa phải để dễ dàng trong việc đi lại.
Cách chia bậc cầu thang xương xoáy nên dựa theo những thông số sau:

  • Độ cao: 270 cm 
  • Đường kính ngoài: 200 cm 
  • Đường kính trong: 10 cm 
  • Số bậc: Tối đa 11 bậc
  • Góc quay: 450º 
  • Chiều dày các bậc: 5 cm 
  • Độ dày cổ bậc: 24,5 cm 
  • Góc quay các bậc: 40,9 º 
  • Độ rộng các bậc: 70 cm 
  • Chiều rộng quá trình phôi: 74,6 cm 
  • Chiều rộng của các bậc thang: 95 cm 
  • Độ dốc của cầu thang sẽ được quyết định thông qua tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của các bậc, được tính dựa trên công thức: 2h + b = 60 cm trong đó h là chiều cao bậc, b là chiều rộng bậc

Cách chia bậc trên chỉ mang tính tương đối, để có thể tính toán chính xác thì còn phụ thuộc vào thực tế từng công trình, hướng đi lên, hướng đi ra mỗi công trình khác nhau sẽ có cách chia bậc khác nhau.

Cach chia bac cau thang xuong ca xoan oc don gian tai ha noi

Cầu thang xương cá đẹp CTV - XS009

Cầu Thang Việt là đơn vị cầu thang uy tín nhất tại Hà Nội. Chúng tôi nhận thi công các loại cầu thang kính, cầu thang sắt mỹ thuật, cầu thang xương cá, cầu thang sắt, cầu thang inox, mái kính, cabin tắm kính, mái sắt nghệ thuật... Với phương châm đặt chất lượng và tiến độ lên hàng đầu, chúng kết cam kết đáp ứng mọi nhu cẩu của khách hàng. Khách hàng khi đến với Cầu Thang Việt sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí về kiểu dáng mẫu mã cầu thang vô cùng đa dạng, phong phú. Chúng tôi thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất theo xu hướng chung với mức giá rất ưu đãi.


Cach chia bac cau thang xuong ca xoan oc don gian tai ha noi

Cầu thang xương cá đẹp CTV - XS021

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đến nay Cầu Thang Việt đã thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ ở khắp các tỉnh thành miền bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình... Chúng tôi có đội ngũ thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm nhất, sẵn sàng tăng ca làm đêm hay di chuyển xa khi cần để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công trình.
Bạn cần tư vấn và lắp đặt cầu thang vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 342 Hữu Hưng - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;