[tintuc]
Cầu thang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế và xây dựng ngôi nhà. Cầu thang đẹp không chỉ là điểm nhấn, điểm thu hút mà còn là linh hồn của căn nhà. Do vậy việc lựa chọn lắp đặt cầu thang kính, cầu thang xương cá hay cầu thang gỗ... với hình dáng và kích thước như thế nào là vô cùng cần thiết. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đến nay Cầu Thang Việt được biết đến như là đơn vị hàng đầu về cầu thang ở Hà Nội, chúng tôi đã thi công hàng trăm công trình cầu thang lớn nhỏ. Có rất nhiều người hỏi chúng tôi nên lắp đặt cầu thang xương cá hay cầu thang gỗ bởi vì đó là 2 loại cầu thang phổ biến hiện nay. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nen lap cau thang xuong ca hay cau thang go
Cầu thang xương cá CTV - XS004

Trước khi đi đến lời giải đáp cho câu hỏi, chúng ta sẽ đi tìm hiểu ưu nhược điểm của từng loại cầu thang, sau đó sẽ rút ra được đáp án cho riêng mình.

1. Cầu thang xương cá

1.1. Ưu điểm cầu thang xương cá

- Kiểu dáng phong phú đa dạng: có rất nhiều loại cầu thang xương sắt từ xương hộp đơn, hộp kép, xương sắt bản mã, zích zắc cho đến cầu thang xương xoáy. Một số ngôi nhà có thiết kế khoáng đạt cần tạo điểm nhấn thì dùng đến cầu thang “không xương". 

Nen lap cau thang xuong ca hay cau thang go
Cầu thang xương cá CTV - XS007


- Độ bền cao: nguyên liệu sử dụng để lắp đặt cầu thang xương cá cũng rất đa dạng từ sắt, thép, inox, gỗ... trục chính là tấm thép hộp dày được sơn tĩnh điện có khả năng chống mối mọt, rung lắc khi di chuyển. Lan can cầu thang có thể kết hợp nhiều loại: lan can kính, lan can sắt mỹ thuật, lan can sắt, lan can inox...
 - Tính linh động về không gian: cầu thang xương sắt thích hợp với những căn nhà có diện tích từ to đến nhỏ
 - Độ thẩm mỹ cao: cầu thang xương cá đẹp, kiểu dáng vô cùng duyên dáng, uyên chuyển mà những mẫu thang khác như cầu thang kính hay cầu thang inox chẳng thể nào có được. Lắp đặt cầu thang xương cá không chỉ giúp căn nhà của bạn trở nên sôi động, tuyệt hảo hơn, giúp bạn tiết kiệm diện tích cũng như nới rộng không gian và đặc biệt là việc vệ sinh cũng rất đơn giản. 


Nen lap cau thang xuong ca hay cau thang go
Cầu thang xương cá CTV - XS003


 1.2. Nhược điểm cầu thang xương cá

 - Thời gian lắp đặt kéo dài: cầu thang xương sắt khác với những cầu thang khác ở điểm là phải dựng trụ chính là những tấm thép hộp lên trước rồi sau đó mới lắp tay vịn và mặt bậc. quá trình lắp trụ chính mất khá nhiều thời gian công sức bởi những tấm thép rất nặng,có thể lên tới hàng trăm kg.
 - Chi phí cao: do đòi hỏi về thời gian, công sức cũng như tính thẩm mỹ nên giá cầu thang xương cá khá cao, dao động trong khoảng từ 1.300.000vnđ - 3.000.000vnđ/m.
 - Dễ gặp rủi ro bị rung lắc nếu thợ không làm cẩn thận


Nen lap cau thang xuong ca hay cau thang go
Cầu thang xương cá CTV - XS010


 2. Cầu thang gỗ 

 2.1. Ưu điểm cầu thang gỗ 

 - Tuổi thọ cao: mỗi loại gỗ có tuổi thọ khác nhau nhưng nếu được bảo quản trong môi trường tốt không bị ẩm ướt thì có độ bền rất lâu
 - Tính thẩm mỹ cao: cầu thang gỗ mang vẻ đẹp sang trọng, tự nhiên, gần gũi. Với màu sắc nhẹ nhàng, tao nhã cầu thang gỗ mang lại sự ấm áp cho căn nhà. Vẻ đẹp của cầu thang gỗ mang tính bề thế, cốt cách truyền thống 


Nen lap cau thang xuong ca hay cau thang go
Cầu thang gỗ CTV - G010

 - Kiểu dáng đa dạng, phong phú: cầu thang gỗ có nhiều kiểu dang đẹp mắt, thu hút, phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau 
 - Giá cầu thang gỗ tương đối thấp: từ 700.000vnđ - 1.000.000vnđ/m


 2.2. Nhược điểm cầu thang gỗ

 - Dễ bị mối mọt: với khí hậu thời tiết khu vực miền bắc nóng ẩm mưa nhiều thì cầu thang gỗ rất dễ bị mối mọt, hư hỏng
 - Dễ bị cong vênh: trong trường hợp đơn vị thi công phơi gỗ chưa khô hẳn đã lắp đặt thì sau một thời gian khi gỗ khô hẳn sẽ bị cong vênh


Nen lap cau thang xuong ca hay cau thang go
Cầu thang gỗ CTV - G009

 - Nhà có diện tích nhỏ không nên lắp cầu thang gỗ vì sẽ tạo cảm giác bí bách, không có độ thoáng đãng. Từ những ưu, nhược điểm của mỗi loại trên chắc hẳn bạn cũng đã lựa chọn được mẫu cầu thang cho mình rồi đúng không. Một lời khuyên dành cho bạn đó là lựa chọn cầu thang cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như: không gian nội thất, hướng cầu thang, màu sắc cầu thang hợp phong thủy, sở thích, diện tích căn nhà… Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn loại nào thì có thể tìm đơn vị cầu thang uy tín sẽ giúp bạn chọn được mẫu cầu thang sắt xương cá phù hợp nhất.


Nen lap cau thang xuong ca hay cau thang go
Cầu thang gỗ CTV - G008

Cầu Thang Việt là đơn vị cầu thang uy tín nhất Hà Nội, chúng tôi chuyên thi công các loại: cầu thang kính, cầu thang xương cá, cầu thang inox, cầu thang sắt mỹ thuật, cầu thang sắt, cầu thang gỗ… với kiểu dáng phong phú đa dạng, giá cả hợp lý. Chúng tôi cam kết về chất lượng, giá cả cũng như tiến độ mọi công trình. Đến với chúng tôi bạn hoàn toàn có thể yên tâm, Cầu Thang Việt chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của bạn. 
Thông tin về chúng tôi:
Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 342 Hữu Hưng - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/
Youtube: www.youtube.com/channel/UCVIZTZLdgiEfGhkVh8bOp4A/

Pinterest: www.pinterest.com/vuvanhanh_aof/
 [/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;