[tintuc]
Cầu thang xương cá đẹp hay cầu thang xương sắt đang trở thành xu hướng mới, được khá nhiều người ưa chuộng trong thiết kế xây dựng nhà ở tại Việt Nam những năm gần đây. Tuy nhiên cũng bởi vì còn khá mới mẻ nên nhiều người sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bố trí thiết kế lắp đặt cầu thang sắt xương cá sao cho hợp phong thủy. Sau đây là một vài tư vấn cần thiết của Cầu Thang Việt, hãy cùng tìm hiểu nhé. 


Lap dat cau thang sat xuong ca sao cho hop phong thuy
Mẫu cầu thang xương cá đẹp CTV - XS001

1. Tìm hiểu về cầu thang xương cá 

1.1. Phân loại cầu thang xương cá

Cầu thang sắt xương cá bao gồm nhiều loại như: xương hộp đơn, hộp kép, xương sắt bản mã, ziczac cho đến cầu thang xương xoáy. Một số ngôi nhà có thiết kế khoáng đạt cần tạo điểm nhấn thì dùng đến cầu thang “không xương”. Đây là loại cầu thang xương cá đặc biệt giúp tạo cảm giác thông thoáng cách điệu hết mức có thể mặc dù chi phí bỏ ra sẽ cao hơn các loại xương còn lại nhưng nó thực sự sẽ tạo một điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà của bạn. 

Lap dat cau thang sat xuong ca sao cho hop phong thuy
Cầu thang xương cá ziczac CTV - XZ027


1.2. Cấu tạo cầu thang xương cá


Cấu tạo cầu thang xương sắt gồm những yếu tố cơ bản sau: + Kết cấu chịu lực ở giữa là tấm thép hộp dày có kích thước 100*100*3mm, được sơn chống gỉ và sơn công nghiệp hoàn thiện 1 nước. 
+ Bản mã thép tấm dày 6mm 
+ Bản mã bắt tường dày 10mm 
+ Dầm chính kết liên mang tường là vít nở sắt hoặc nở hóa chất 
+ Lan can có thể sử dụng: lan can kính, lan can sắt, lan can inox... 
+ Tay vịn bằng gỗ hoặc sắt nhưng thông thường khách hàng hay lựa chọn tay vịn gỗ Lim Nam Phi bởi tính thẩm mỹ, độ phối màu cũng như độ bền cao.


Lap dat cau thang sat xuong ca sao cho hop phong thuy
Mẫu cầu thang xương cá đẹp CTV - XS006




1.3. Ưu điểm cầu thang xương cá


Cầu thang xương cá bằng sắt có những ưu điểm chính như sau: 
+ Kiểu dáng đa dạng, phong phú 
+ Độ bền cao 
+ Tính linh động về không gian 
+ Giá cả hợp lý 
+ Độ thẩm mỹ cao 

Xem thêm: >>> Báo giá cầu thang xương cá

2. Tư vấn lắp đặt cầu thang xương cá hợp phong thủy

2.1. Chân và đỉnh cầu thang xương cá không được lắp đối diện với cửa ra vào hoặc cửa phòng ngủ 

Đây là điều tối kỵ, gia chủ mà lắp kiểu này có thể bị tiêu tan tài sản, lâm bệnh nặng, đi đường dễ gặp nạn. Nếu đã lỡ thiết kế cầu thang xương sắt như vậy rồi, bạn có thể làm giảm mức độ ảnh hưởng bằng cách giữ cho cầu thang lúc nào cũng sáng sủa, thoáng đãng và thay đổi hướng đi lên cầu thang xương sắt bằng cách thêm một vài bậc ở hướng khác như hình dưới.

Lap dat cau thang sat xuong ca sao cho hop phong thuy
Cầu thang xương cá ziczac CTV - XZ036

2.2. Số bậc cầu thang xương cá phải hợp lý

Theo nghiên cứu, cầu thang giữa các tầng không nên quá dài, cầu thang xương cá càng dài thì vượng khí càng suy yếu, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gia chủ cũng sẽ gặp khó khăn về tiền bạc, kém may mắn trong công danh sự nghiệp.
Thông thường số bậc bậc cầu thang xương cá hợp phong thủy là các số lẻ 1, 5, 9, 13, 17, 21, 25, 29, 33, … Tuy nhiên, cần có sự cân bằng và hài hòa giữa các tầng và tổng thể căn nhà. 
Độ cao và rộng của bậc thang nên phù hợp với bàn chân và sải chân của người Việt Nam. Thường cầu thang cho nhà ở hiện nay có chiều rộng từ 0,9 m đến khoảng 1,2 m, chiều cao của một bậc cầu thang khoảng 15 - 18cm và bề rộng mặt cầu thang khoảng 24 - 30cm. 


Lap dat cau thang sat xuong ca sao cho hop phong thuy
Mẫu cầu thang xương cá đẹp CTV - XS003


2.3.  Nên lắp bậc cầu thang xương cá hở



Nhiều người cho rằng vượng khí sẽ theo những kẽ hở thoát ra ngoài nhưng thực chất cầu thang hở giúp đảm bảo độ thông thoáng, tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Không những giúp con người vui vẻ, lạc quan, yêu đời hơn mà từ đó việc học tập, làm ăn cũng thuận lợi hơn hẳn. 
Thường những căn nhà có diện tích nhỏ sẽ có xu hướng lựa chọn cầu thang xương cá, lúc này việc tạo độ thông thoáng cho căn nhà là vô cùng cần thiết, việc lựa chọn bậc cầu thang kín vô hình chung khiến cho căn nhà trở nên rất bí bách.

2.4. Cầu thang xương cá không được đặt từ phía sau nhà đi lên

Lý do là bởi vượng khí vào từ phía trước và thoát ra ở phía sau, bạn đặt cầu thang ở phía sau thì vượng khí suy yếu dần khi lên các tầng trên, dẫn tới suy giảm sức khỏe, nam giới thì dương khí hao mòn, nữ giới dễ mắc các bệnh về thần kinh, gây hoang tưởng.


Lap dat cau thang sat xuong ca sao cho hop phong thuy
Mẫu cầu thang xương cá đẹp CTV - XS004


2.5. Không nên đặt cầu thang xương cá ở giữa nhà

Theo phong thủy, gia chủ có cầu thang xương cá bằng sắt giữa nhà thường rất dễ bị rạn nứt tình cảm, gây ly tán, tài sản hao hụt, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội và đối tác làm ăn. Cầu thang tốt nhất nên được xây ở bên phải hoặc bên trái căn nhà. 
Tuy nhiên với một số mẫu cầu thang cần không gian rộng và tạo điểm nhấn như cầu thang xoắn ốc thì lại thường được lựa chọn lắp đặt giữa nhà để tạo điểm nhấn nổi bật. Vậy làm sao để hóa giải và khắc phục tính tiêu cực đó?


Lap dat cau thang sat xuong ca sao cho hop phong thuy
Mẫu cầu thang xương cá đẹp CTV - XS010

Một số cách khắc phục cầu thang xương cá giữa nhà mà bạn có thể tham khảo như sau:
 - Luôn để khu vực cầu thang thông thoáng, không bị che lấp, đặc biệt là phần diện tích phía dưới gầm cầu thang giữa nhà ống. Lý do được đưa ra là để tránh sự ứ đọng của các dòng khí và năng lượng xấu. 
 - Luôn giữ ánh sáng ở cầu thang giữa nhà hợp lý. Nếu xung quanh có quá nhiều cửa sổ, bạn nên đóng bớt cửa hoặc dùng các vật trang trí để che chắn bớt lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào. 

Trên đây là những tư vấn cần thiết của Cầu Thang Việt để lắp đặt cầu thang xương cá sao cho hợp phong thủy, chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thiết kế được cho mình mẫu cầu thang ưng ý nhất.


Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 342 Hữu Hưng - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/
Youtube: www.youtube.com/channel/UCVIZTZLdgiEfGhkVh8bOp4A/

Pinterest: www.pinterest.com/cauthangviet/




[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;