[tintuc]
Thiết kế được một mẫu cầu thang vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, độc đáo vừa đảm bảo độ an toàn, bền chắc không phải là điều đơn giản. Sự ra đời của hàng loạt mẫu cầu thang khác nhau đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, tuy nhiên cũng chính vì có quá nhiều loại nên đôi khi việc lựa chọn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Một câu hỏi mà Cầu Thang Việt thường xuyên nhận được từ khách hàng đó là nên lắp đặt cầu thang sắt xương cá hay cầu thang bê tông, và câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XĐ001

Cầu thang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế xây dựng nhà ở hiện nay. Cầu thang không chỉ đảm bảo việc đi lại giữa các tầng trở nên dễ dàng mà nó còn là điểm nhấn, tạo sự khác biệt cho căn nhà. Dù là lắp đặt cầu thang sắt xương cá hay bê tông thì vẫn phải đảm bảo các yếu tố sau: tính thẩm mỹ, độ bền, độ an toàn, giá cả hợp lý, độ phù hợp không gian nội thất và cuối cùng là phải hợp phong thủy. 

Để có thể đưa ra được câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi trên, trước tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng loại cầu thang để xem cấu tạo, ưu nhược điểm của từng loại ra sao, từ đó mới có thể tìm được đáp án chính xác nhất.

Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XS003


Tìm hiểu về cầu thang xương cá

Cấu tạo cầu thang xương cá


Cầu thang xương cá dùng nguyên liệu chủ yếu là sắt, thép, gỗ…, với những trục chính chắc chắn mang đến sự an toàn, bền lâu trong quá trình sử dụng. Là mẫu cầu thang được sử dụng phổ biến, cầu thang xương sắt hộp vừa giúp tiết kiệm diện tích căn phòng, vừa khiến căn nhà trở nên tươi sáng, thoáng đãng hơn hẳn.


Cầu thang xương sắt có cấu tạo gồm 3 phần chính như sau:
- Phần trụ chính chịu lực làm bằng sắt hộp kích thước 100*100*3mm hoặc tấm bản mã thép dày 6mm
- Phần lan can tay vịn: có thể là lan can sắt, lan can kính hoặc lan can inox, lan can dây cáp ...
- Mặt bậc sử dụng chất liệu tôn nhám và gỗ Lim Nam Phi

Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XS004

Phân loại cầu thang xương cá


Cầu thang sắt xương cá được chia thành các loại như sau:
- Cầu thang xương hộp đơn
- Cầu thang xương hộp kép
- Cầu thang ziczac
- Cầu thang xương bay

Tùy theo sở thích của chủ nhà cũng như không gian diện tích từng căn nhà mà sẽ có những mẫu cầu thang xương sắt phù hợp. Tuy nhiên chúng tôi thường tư vấn cho khách hàng với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp thì nên lựa chọn cầu thang xương đơn vì nó đơn giản mà không tốn quá nhiều diện tích, những căn nhà khác thì có nhiều sự lựa chọn hơn.



Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XS008

Ưu điểm cầu thang xương cá


Kiểu dáng mẫu mã phong phú đa dạng
Như chúng tôi đã phân loại ở trên thì cầu thang xương sắt hộp có rất nhiều loại với kiểu dáng mẫu mã khác nhau. 
Về chất liệu thì thang xương sắt đa số sử dụng sắt hộp, sắt bản mã có độ dày khác nhau. Màu sơn dành cho xương sắt thông thường có ba màu chính được lựa chọn đó là: trắng, đen, ghi. 


Độ bền và độ an toàn cao
Cầu thang xương cá dùng nguyên liệu cốt yếu là sắt, thép, inox, gỗ vv…, với những trục chính làm bằng những tấm thép hộp dày, được sơn chống gỉ hai lớp nên rất an toàn khi sử dụng, không lo mối mọt hay rung lắc trong quá trình di chuyển. Cầu thang sắt xương cá cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối với người già và trẻ nhỏ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XS010

Tính thẩm mỹ cao
Có thể thấy cầu thang xương cá đẹp, thiết kế vô cùng sáng tạo, độc đáo, mới lạ mà không phải mẫu cầu thang nào cũng có được. Cầu thang xương sắt rất thích hợp với những căn nhà mang phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động. 

Tính linh động về không gian
Cầu thang xương cá thích hợp với những căn nhà có diện tích từ lớn đến nhỏ. Đây là kiểu cầu thang tốn ít diện tích nhất nhưng vẫn đảm bảo được độ an toàn, tính thẩm mỹ, hơn nữa còn làm cho căn phòng như rộng ra thêm, tăng độ thông thoáng, tươi mát.

Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XS007

Nhược điểm cầu thang xương cá


Giá cầu thang xương cá cao
So với mặt bằng chung thì giá cầu thang xương cá không phải là thấp từ 1.500.000vnđ/m trở lên. Tuy nhiên với những lợi ích mà nó mang lại về độ thông thoáng, tính thẩm mỹ, độ an toàn thì mức giá cao hoàn toàn có thể chấp nhận được. 

Xem thêm: >>> Báo giá cầu thang sắt xương cá

Cầu thang xương cá bị rung lắc 
Có thể khẳng định lại với các bạn rằng cầu thang xương cá cực kỳ chắc chắn và an toàn. Tuy nhiên rủi ro gặp phải là trong quá trình tiến hành đo và lắp đặt, nếu đơn vị thi công yếu kém về trình độ chuyên môn cũng như tay nghề thì hoàn toàn có khả năng cầu thang xương sắt sẽ bị rung lắc trong quá trình di chuyển. Nên trước khi có ý định lắp cầu thang xương cá bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình 1 đơn vị thi công cầu thang uy tín.

Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XS006

Tìm hiểu về cầu thang bê tông


Phân loại cầu thang bê tông

Cầu thang bê tông được chia làm 2 loại là cầu thang bê tông toàn khối và cầu thang bê tông lắp ghép. Trong đó cầu thang bê tông toàn khối gồm 2 loại là thân thang kiểu bản và thân thang kiểu bản dầm.

Cấu tạo cầu thang bê tông

Kết cấu chính của cầu thang bê tông toàn khối là bản chịu toàn bộ tải trọng của cầu thang, có thể có dầm hoặc không. Bậc thang có thể xây gạch hoặc đổ bê tông, hình tam giác, răng cưa hoặc cánh chim.

Bộ phận chịu lực chính của cầu thang bê tông lắp ghép là bê tông cốt thép được đổ tại chỗ, dầm thang, dầm nghiêng hoặc bằng tường xây. Bộ phận lắp ghép là các bậc thang bản chữ nhật, chữ L hoặc bản hình tam giác đặc và rỗng.

Lan can cầu thang bê tông có thể là: lan can kính, lan can sắt, lan can inox, lan can dây cáp...
Tay vịn cầu thang bê tông có thể làm bằng sắt, gỗ hoặc inox.

Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XZ027

Ưu điểm cầu thang bê tông

Cầu thang bê tông có các ưu điểm như sau: 
- Thời gian thi công nhanh 
- Chịu nhiệt tốt
- Độ bền và độ an toàn cao, không bị rung lắc khi di chuyển
- Tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu và nhân công nên giá thành rẻ hơn. 

Nhược điểm cầu thang bê tông

- Mức độ thông thoáng thấp nên không phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ vì tạo sự bí bách
- Kiểu dáng đơn giản, không có sự độc đáo mới lạ trong thiết kế
- Tính thẩm mỹ không cao

Từ những thông tin ở trên chắc hẳn bạn đã có được sự lựa chọn cho riêng mình, tuy nhiên lời khuyên Cầu Thang Việt dành cho bạn là dù bạn lựa chọn kiểu cầu thang nào thì vẫn phải đảm bảo tiêu chí an toàn lên trên hết. Hơn nữa việc lựa chọn đơn vị thi công cầu thang nào cũng cực kỳ quan trọng, việc lựa chọn đơn vị không phù hợp có thể khiến bạn mất một khoản tiền lớn mà lại không có được bộ cầu thang ưng ý.

Tìm hiểu đơn vị lắp đặt cầu thang xương cá uy tin tại Hà Nội

Bạn yêu thích lắp đặt cầu thang xương cá bằng sắt, tuy nhiên bạn gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn đơn vị thi công? Tại sao bạn nên chọn Cầu Thang Việt? 

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay Cầu Thang Việt được biết đến như là một trong những công ty đầu ngành về lĩnh vực cầu thang tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, chuyên tư vấn thiết kế, thi công các loại: cầu thang sắtcầu thang kính, cầu thang xương cá, cầu thang inox...

Nen lap dat cau thang xuong ca hay cau thang be tong
Mẫu cầu thang sắt xương cá đẹp CTV - XĐ003


Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, nhiệt huyết, đội ngũ thi công - sản xuất lành nghề, đầy tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng nhận thi công những công trình khó nhất , phức tạp nhất mà các đơn vị khác không dám làm. 


7 nguyên tắc vàng của Cầu Thang Việt như sau: 

   +) Nguyên vật liệu chính hãng 

   +) Bảo hành dài hạn 
   +)Tư vấn tin cậy 
   +) Giá cả cạnh tranh 
   +) Thi công chuyên nghiệp - tiến độ nhanh 
   +) Phục vụ chu đáo 
   +) Dịch vụ hoàn hảo 

Bạn cần tư vấn lắp đặt cầu thang vui lòng liên hệ: 
Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt 
Địa chỉ: KCN Bắc Thăng Long - Đông Anh - Hà Nội 
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333 
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com 
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;