[tintuc]

Cầu thang xương cá là một trong những mẫu cầu thang hiện đại rất thịnh hành hiện nay. Nó không chỉ đem đến độ bền tối ưu, hiện đại, đẹp mắt mà còn rất hợp phong thủy. Tuy nhiên, để có thể tích hợp được hết những ưu điểm này vào trong công trình của mình, khách hàng cần phải biết cách chọn mẫu cầu thang phù hợp với kiến trúc của căn nhà. Bài viết dưới đây của Cầu Thang Việt sẽ giúp mọi người giải quyết vấn đề này.

Lắp đặt cầu thang xương cá cần lưu ý đến vấn đề gì?

Cầu thang sắt xương cá là kiểu thiết kế “quốc dân”, phù hợp với mọi công trình. Đặc biệt là những căn nhà có diện tích nhỏ. Bởi vì cầu thang xương sắt có thiết kế mở, có khả năng đánh lừa thị giác người nhìn. Giúp mở rộng không gian bên trong căn nhà. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thép, sắt, gỗ, inox,... mang đến sự chắc chắn, bền đẹp thách thức thời gian. Tạo ra không gian sống động, đẹp mắt mà độc đáo, mới lạ. Rất phù hợp với nhịp sống hiện đại.

 

Bi kip chon cau thang xuong ca hop phong thuy
Mẫu cầu thang xương cá đẹp cho nhà hiện đại

Tuy vậy, để việc thi công lắp đặt cầu thang xương cá đạt được độ hoàn mỹ nhất và hợp phong thủy. Thu hút vượng khí, tài lộc cho căn nhà, quý khách hàng cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

Về vị trí thi công cầu thang xương cá

  • Không đặt cầu thang xương cá ở giữa nhà

Trong phong thủy, không gian căn nhà gồm có 9 cung. Trung tâm căn nhà rơi vào hành Thổ. Cầu thang xương cá lại thuộc hành Mộc. Chiếu theo ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ. Vì vậy, khách hàng không nên đặt cầu thang giữa nhà để tránh sự lục đục, đổ vỡ trong hạnh phúc gia đình, làm hao tài tốn của và bất ổn trong công việc.

Bi kip chon cau thang xuong ca hop phong thuy
Cầu thang sắt xương cá đơn thích hợp cho nhà ống


  • Tránh đặt cầu thang xương sắt cùng hướng cửa chính

Cầu thang xương cá bằng sắt đặt theo hướng của chính sẽ tiếp xúc trực tiếp với các luồng khí từ bên ngoài. Điều này khiến không gian căn nhà có nhiều tà khí và những năng lượng tiêu cực khiến gia đình lục đục, li tán. Do đó, khách hàng không nên đặt cầu thang xương cá theo hướng này.

  • Tránh một số hướng phạm phong thủy

Theo thuật toán phong thủy, hướng Tây Nam đại diện cho tình duyên, hướng Đông thuộc về sức khỏe còn hướng Đông Nam thuộc hướng tài lộc. Nếu đặt cầu thang xương sắt hộp theo những hướng này sẽ phạm phong thủy, làm tiêu tan vượng khí và tài lộc và sự may mắn của gia đình. Do đó khách hàng nên tránh đặt cầu thang theo hướng này.

Số bậc cầu thang xương cá phải thuộc chữ sinh

Liên quan đến yếu tố tâm linh, phong thủy, số bậc cầu thang phải rơi vào chữ sinh mới là bình an, tài lộc. Vì thế, khách hàng nên tính toán chiều cao tầng để ước lượng số bậc cầu thang cần thiết thuộc chữ sinh. Để số bậc cầu thang rơi vào chữ sinh, bạn hãy lấy tổng số bậc chia cho 4. Nếu kết quả có số dư là 1 thì số bậc cầu thang sẽ rơi vào hướng sinh.

Bi kip chon cau thang xuong ca hop phong thuy
Cầu thang xương cá bay độc đáo, sang trọng


Chọn màu sắc cầu thang xương sắt chuẩn phong thủy

Màu sắc của cầu thang cần được lựa chọn theo cung mệnh của gia chủ. Chiếu theo Ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Theo đó, bạn  hãy chọn màu cầu thang tương sinh với mệnh của mình để thu tài đón lộc. Tránh chọn màu tương khắc, sẽ gây ra những điềm xấu cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.


Xem thêm: >>> Mẫu cầu thang xương cá đẹp

Tư vấn lắp đặt cầu thang xương cá phù hợp với kiến trúc

Để đáp ứng nhu cầu lắp đặt cầu thang sắt xương cá ngày càng đa dạng, hoa mỹ và hợp phong thủy cho chủ công trình Cầu Thang Việt đã sáng tạo và lên rất nhiều ý tưởng giúp khách hàng dễ lựa chọn thiết kế cho căn nhà của mình.

Bên cạnh các kiểu cầu thang quen thuộc thì còn có một số loại cầu thang với kiểu dáng độc đáo như: cầu thang xương cá ziczac, cầu thang xoắn ốc, cầu thang xương cá bay,.... Nhìn chung các kiểu thiết kế này đều phù hợp với các kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên khách hàng vẫn cần lưu ý một chút để chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất cho công trình của mình.

 

Bi kip chon cau thang xuong ca hop phong thuy
Cầu thang xương cá xoắn ốc độc đáo, sang trọng

Theo đó, cách lắp đặt cầu thang xương cá phù hợp nhất quý khách hàng nên tham khảo như sau:

- Với không gian nhỏ, hẹp, công trình thiết kế dạng nhà ống: Nên lựa chọn cầu thang xương cá đơn, cầu thang xương cá xoắn ốc, cầu thang ziczac, có thể kết hợp thêm lan can sắt hoặc lan can kính để tối ưu diện tích, tạo không gian mở cho căn nhà.

- Với không gian rộng, nhiều tầng: Khách hàng nên chọn cầu thang xương cá có lắp đặt thêm vách kính hoặc lan can inox, điểm xuyến hoa văn,... Như vậy tổng thể không gian sẽ trở nên hiện đại, sống động và tạo được điểm nhấn riêng biệt cho căn nhà.


Xem thêm: >>> Mẫu cầu thang xương cá đẹp cho nhà ống


Bài viết trên đây đã tư vấn đến quý khách hàng một số thông tin cần biết khi lắp đặt cầu thang xương cá theo phong thủy và phù hợp với kiến trúc của căn nhà. Hy vọng đã giúp mọi người có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình mẫu cầu thang xương cá ưng ý nhất. 


Thông tin liên hệ làm cầu thang sắt xương cá

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt

Địa chỉ: KCN Bắc Thăng Long – Đông Anh – Hà Nội

Hotline: 0961.077.333

Email: cauthangviet.ceo@gmail.com

Website: https://www.cauthangviet.vn

Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;