[tintuc]

Cầu thang kính cường lực đang là một trong những mẫu cầu thang phổ biến nhất trong thiết kế xây dựng nhà ở hiện nay. Sự trong suốt, tự nhiên của kính mở ra một không gian sáng sủa và trẻ trung cho mọi công trình. Để tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm, cấu tạo, ưu nhược điểm của cầu thang kính, mời mọi người theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây.

Đặc điểm của cầu thang kính

Về cơ bản, cầu thang kính cũng có cấu tạo chung tương tự các loại cầu thang hiện có. Tuy nhiên, vách kính của cầu thang được làm bằng kính cường lực cao cấp, thiết kế linh hoạt, có thể không cần tay vịn. Hơn nữa sản phẩm có thể kết hợp đa dạng các loại phụ kiện đi kèm, không bị bó buộc thiết kế. Vì vậy, chủ sở hữu có thể tự do sáng tạo, phá cách thiết kế, tạo ra không gian sống hoàn mỹ, hiện đại và sang trọng theo sở thích của mình.

 

Tien nghi khong gian song voi cau thang kinh cuong luc
Cầu thang kính đẹp, sang trọng, hiện đại

Lan can kính được làm từ kính cường lực, khả năng chống va đập và chịu nhiệt rất tốt. Sản phẩm được thiết kế với 2 loại chính là cầu thang kính cong và cầu thang kính thẳng.

Các phụ kiện đi kèm với cầu thang kính gồm có: Trụ, lan can, tay vịn (có thể có hoặc không, tùy theo thiết kế), mặt bậc cầu thang. Phần mặt bậc cầu thang có thể làm bằng bê tông, gỗ,....theo mục đích, sở thích của chủ nhà.. Tuy nhiên, mặt bậc cầu thang làm bằng gỗ thường là lựa chọn hoàn hảo được ưa chuộng nhất. Nó tạo ra một mẫu cầu thang vô cùng sang trọng, tinh tế và bắt mắt.

 

Tien nghi khong gian song voi cau thang kinh cuong luc
Cầu thang kính cường lưc an toàn, bền đẹp

Với sự linh hoạt trong thiết kế, khách hàng có thể sử dụng mặt bậc cầu thang bằng kính cường lực chống va đập. Tạo ra không gian mở rộng rãi, “ăn gian” không gian rất tốt. Giúp cho công trình trở nên độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”.

Cấu tạo của cầu thang kính

Trụ cầu thang và tay vịn:

Tùy theo nhu cầu, sở thích của khách hàng mà phần trụ và tay vịn cầu thang kính có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Bạn có thể sử dụng chất liệu gỗ lim, gỗ phổ thông, gỗ camxe,... đều được.

Đối với phần trụ, bạn có thể sử dụng vật liệu sắt, inox,....Trụ cầu thang có thể sử dụng một trong 2 loại là trụ ngắn và trụ cao.

 

Tien nghi khong gian song voi cau thang kinh cuong luc
Lan can cầu thang kính mang lại không gian sống tiện nghi

Loại trụ cầu thang ngắn có chiều cao từ 20 - 60cm. Loại này thường được thiết kế trong các công trình nhỏ, không gian hạn hẹp, trần nhà thấp. Kính cường lực được sử dụng là loại 12 ly. Nhằm đảm bảo sự an toàn, chắc chắn và tạo không gian thông thoáng cho căn nhà.

Loại trụ cao là thiết kế dành cho các công trình được xây dựng với quy mô lớn, tiêu biểu là biệt thự, tổ chức hành chính sự nghiệp,... Thường có giá đắt nhưng rất chắc chắn, an toàn người sử dụng.


Xem thêm: >>> Mẫu lan can ban công kính đẹp


Bộ phận kẹp kính và pad

Kẹp kính và pad có nhiệm vụ bắt vào sườn cầu thang để cố định và đảm bảo sự chắc chắn cho vách kính. Có thể sử dụng pad đơn hoặc pad đôi tùy theo quy mô, kết cấu công trình.

Tien nghi khong gian song voi cau thang kinh cuong luc
Cầu thang kính giúp căn nhà trở lên tươi sáng, thoáng đãng


Vách kính cường lực

Vách kính cường lực là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự an toàn, thẩm mỹ và hài hòa cho công trình. Thông thường, kính cường lực được dùng để thiết kế vách kính có kích thước từ 8 đến 15 ly. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu kích thước cao hơn tùy theo điều kiện kinh tế của mình.

Một số công trình đặc biệt như trung tâm thương mại, nhà hàng, showroom,.... chủ đầu tư thường lắp đặt thêm phần kính uốn lượn hoặc kính âm sàn,... để tăng tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho không gian.

Tien nghi khong gian song voi cau thang kinh cuong luc
Lan can cầu thang kính đẹp cho nhà hiện đại



Xem thêm: >>> Mẫu cầu thang kính cường lực đẹp


Ưu điểm của cầu thang kính

Cầu thang kính ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong các công trình kiến trúc hiện đại. Sở dĩ, loại cầu thang này ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều lý do như:

- Vệ sinh, lau chùi dễ dàng: Đây là ưu điểm rất lớn của cầu thang kính mà không cầu thang nào có được. Với bề mặt nhẵn, bằng phẳng, việc lau chùi, vệ sinh vách kính trở nên rất đơn giản, dễ dàng. Tiết kiệm tối đa thời gian cho công việc vệ sinh, bảo dưỡng cầu thang.

- Sang trọng, tiện nghi: Sự sáng bóng của kính mở ra không gian thoáng đãng, bắt mắt. Tăng hiệu ứng cho các kiến trúc bên trong công trình. Góp phần tô điểm cho không gian sống trở nên tiện nghi, sang trong hơn.

Tien nghi khong gian song voi cau thang kinh cuong luc
Cầu thang kính chân nhôm bền đẹp giá rẻ


- Đặc biệt an toàn: Vách kính cường lực kết hợp với tay vịn bằng chất liệu kim loại chắc chắn. Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Ngay cả khi vách kính bị nứt vỡ cũng không gây sát thương cho người xung quanh

- Độ bền vượt thời gian: Vách kính được thiết kế trong cầu thang kính phải trải qua quá trình ép nhiệt vô cùng khắt khe của công nghệ làm kính để có được sản phẩm có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt và chống va đập siêu bền bỉ. Vì vậy công trình sẽ bền đẹp, sang trọng mãi theo thời gian.

- Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã: Sự linh hoạt trong thiết kế, có thể kết hợp, phá cách bằng rất nhiều chất liệu phụ kiện khác nhau. Phù hợp với mọi kiến trúc xây dựng. Vì vậy khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn mẫu cầu thang kính có sẵn hoặc thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng và sở thích của mình.

Tien nghi khong gian song voi cau thang kinh cuong luc
Lắp đặt cầu thang kính cho biệt thự


Xem thêm: >>> Báo giá lan can cầu thang kính


Nhược điểm cầu thang kính

Như đã chia sẻ ở trên thì dường như cầu thang kính là sản phẩm “đẹp không tỳ vết”. Nó mang lại không gian sống vô cùng tiện nghi, hiện đại và thẩm mỹ cho công trình và chỉ có một lỗi nhỏ duy nhất đó là thời gian thi công hơi lâu mà thôi. Tuy nhiên, nếu đội ngũ thiết kế thi công là những người thợ lành nghề thì thời gian thi công sẽ được rút ngắn đáng kể.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cầu thang kính và những ưu điểm hạn chế của sản phẩm. Cầu Thang Việt hy vọng đã đem đến mọi người thêm nhiều thông tin hữu ích. 


Thông tin liên hệ làm cầu thang kính cường lực

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt
Địa chỉ: KCN Bắc Thăng Long - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/

 

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;