[tintuc]
Cầu thang xoắn ốc với thiết kế sang trọng, hiện đại, trẻ trung, sáng tạo đang thổi một làn gió mới vào xu hướng lắp đặt cầu thang hiện nay tại Việt Nam. Hơn thế nữa, thang xương xoáy còn có những ưu điểm vượt trội khiến bạn không thể bỏ qua. Vậy những ưu điểm đó là gì, hãy cùng tìm hiểu bài viết của chúng tôi ngay dưới đây.

Uu nhuoc diem cua cau thang xoan oc - thang xuong xoay
Cầu thang xoáy độc đáo mới lạ


1. Tìm hiểu về cầu thang xoắn ốc 

1.1. Cấu tạo thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc hay còn gọi là cầu thang xương xoáy có cấu tạo vòng ngoài là tấm bản mã đơn hoặc tấm bản kép có độ dày từ 6 - 12mm, vòng trong sử dụng tấm bản mã thép hoặc cột chống. 
Lan can cầu thang gồm các loại sau: lan can kính, lan can sắt, lan can inox... 
Mặt bậc thường sử dụng mặt bậc gỗ Lim Nam Phi hoặc mặt bậc kính, bản mã đỡ bậc bằng thép dày từ 10 - 12mm.

1.2. Phân loại cầu thang xoắn

Có 2 cách phân loại phổ biến như sau:.
- Theo kết cấu thang xoắn gồm 2 loại: cầu thang xoáy 2 làn và cầu thang xoáy có cột chống
- Theo vật liệu chính sử dụng gồm có 4 loại: cầu thang xoắn ốc bằng sắt, inox, bê tông và gỗ. Tuy nhiên thông thường, mọi người chỉ lựa chọn 2 loại bằng sắt và inox bởi độ an toàn, bền chắc, tính thẩm mỹ. 


Uu nhuoc diem cua cau thang xoan oc - thang xuong xoay
Cầu thang xoắn ốc đẹp sang trọng


1.3. Ứng dụng cầu thang xoắn

Thang xoáy được sử dụng khá phổ biến trong các căn biệt thự cao cấp, căn penhouse, duplex, các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới, quán cafe, nhà hàng...
Những căn nhà lắp đặt cầu thang xoắn thường mang phong cách hiện đại, năng động.
Những căn nhà dạng ống hoặc muốn tiết kiệm diện tích cũng có thể lắp đặt cầu thang xương cá xoắn ốc tuy nhiên mẫu mã lựa chọn sẽ có phần hạn chế.


2. Ưu điểm cầu thang xoắn ốc

2.1. Cầu thang xoắn có tính thẩm mỹ cao

Trong những loại cầu thang xương cá thì thang xương xoáy là một trong những loại có tính thẩm mỹ cao nhất. Vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy của thang xoắn tạo sự thu hút cực mạnh khiến bất kỳ ai chiêm ngưỡng khó có thể rời mắt. Với thiết kế độc đáo, linh hoạt, cầu thang xương cá xoáy cho phép các kiến trúc sư tài ba thoải mái sáng tạo ra những mẫu mã kiểu dáng tuyệt hảo nhất dành cho khách hàng. Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu cho mình mẫu cầu thang độc nhất vô nhị phải không nào.


Uu nhuoc diem cua cau thang xoan oc - thang xuong xoay
Cầu thang xoáy có tính thẩm mỹ vượt trội

2.2. Cầu thang xoắn phù hợp với mọi không gian

Cầu thang xương xoáy là một trong những mẫu cầu thang linh hoạt nhất, có thể lắp đặt trong mọi không gian diện tích từ nhỏ đến lớn.
Với những căn nhà có diện tích vừa và nhỏ thì mẫu cầu thang xoắn là lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Với thiết kế nhỏ gọn, thang xoáy cột chống đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về độ bền, độ an toàn, tính thẩm mỹ mà lại chiếm rất ít diện tích căn nhà. 
Những căn nhà có diện tích lớn hơn có thể lựa chọn bất ký mẫu cầu thang xương cá xoắn ốc nào miễn sao phù hợp với không gian kiến trúc và phong thủy của căn nhà.


2.3. Thang xương xoáy có độ bền cao

Sắt hay inox đều là những vật liệu có độ bền tương đối cao và được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. 
Đối với cầu thang xoắn ốc bằng inox thì không còn điểm gì có thể chê trách, bởi ngoài việc không bị han rỉ ra thì cầu thang xoắn inox còn có ưu điểm là luôn sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi.
Sắt là vật liệu dễ bị oxi hóa tuy nhiên cầu thang xoắn bằng sắt trước khi lắp đặt đã được sơn một lớp sơn tĩnh điện có khả năng chống han rỉ tối ưu, giúp cầu thang bền đẹp mãi với thời gian, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Uu nhuoc diem cua cau thang xoan oc - thang xuong xoay
Cầu thang xương xoáy có độ bền cao


2.4. Thang xoắn ốc có kiểu dáng mẫu mã phong phú đa dạng

Như chúng tôi đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu cầu thang xương xoáy theo ý thích của mình mà không cần phải dựa vào bất kỳ form mẫu nào cả. Mỗi một sự thay đổi trong vật liệu chính, lan can hay mặt bậc sẽ cho ra một mẫu cầu thang hoàn toàn khác nhau.

3. Nhược điểm cầu thang xoắn ốc

3.1. Giá thành tương đối cao

So với các mẫu cầu thang truyền thống thì giá cầu thang xoắn ốc tương đối cao, có thể cao gấp đôi ba lần thậm chí vài chục lần. 
Lý giải về điều này, có thể thấy để có thể dựng lên 1 bộ cầu thang xoáy thì phải mất khá nhiều chi phí. Đầu tiên bạn sẽ phải mất 1 khoản chi phí để trả cho người thiết kế mẫu cầu thang xoắn cho bạn. Tất cả các mẫu thang xoáy trước khi lắp đặt đều phải có bản vẽ chi tiết về kích thước, nguyên liệu, hình dáng...
Tiếp theo là khoản chi phí trả cho đơn vị thi công. Với những mẫu thiết kế càng độc đáo, mới lạ thì độ phức tạp cũng tỷ lệ thuận theo, dẫn tới chi phí bỏ ra để hoàn thiện sẽ rất là cao.



Uu nhuoc diem cua cau thang xoan oc - thang xuong xoay
Cầu thang xương xoắn tạo không gian tươi sáng

3.2. Độ dốc cao khó khăn trong việc di chuyển

Lắp đặt thang xoắn trong những căn nhà nhỏ hẹp cần tiết kiệm diện tích thì sẽ làm tăng độ dốc của cầu thang. Điều này khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, dễ gây chóng mặt, mất thăng bằng. Do đó cần nghiên cứu kỹ trước khi xây dựng cầu thang xương cá xoáy để đáp ứng các tiêu chí về độ an toàn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của ngôi nhà. 

3.3. Khó khăn trong lựa chọn đơn vị thi công

Sự phức tạp trong thiết kế thang xoáy đòi hỏi đơn vị thi công phải có thật nhiều kinh nghiệm, đội ngũ thợ tay nghề cao, linh hoạt nhạy bén trong quá trình lắp đặt. Điều này khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn hơn bởi có rất ít đơn vị làm được loại cầu thang này. 

4. Tìm hiểu đơn vị lắp đặt cầu thang xoắn ốc uy tín

Bạn muốn lắp đặt cầu thang xoắn ốc cho ngôi nhà của mình, tuy nhiên bạn gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn đơn vị thi công cầu thang uy tín? Tại sao bạn nên chọn Cầu Thang Việt?
Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay Cầu Thang Việt được biết đến như là một trong những công ty đầu ngành về lĩnh vực cầu thang, sắt mỹ thuật tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, chuyên tư vấn thiết kế, thi công các loại: cầu thang kính, cầu thang xoắn ốc, cầu thang xương cá, cầu thang sắt mỹ thuật, cầu thang inox...
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, nhiệt huyết, đội ngũ thi công - sản xuất lành nghề, đầy tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng nhận thi công những công trình khó nhất , phức tạp nhất mà các đơn vị khác không dám làm.

Uu nhuoc diem cua cau thang xoan oc - thang xuong xoay
Lắp đặt cầu thang xoắn ốc tại Hà Nội


7 nguyên tắc vàng trong quá trình làm việc của chúng tôi như sau:
   +) Nguyên vật liệu chính hãng 
   +) Bảo hành dài hạn 
   +) Tư vấn tin cậy 
   +) Giá cả cạnh tranh 
   +) Thi công chuyên nghiệp - tiến độ nhanh 
   +) Phục vụ chu đáo 
   +) Dịch vụ hoàn hảo 

5. Thông tin liên hệ làm cầu thang xoắn ốc

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt 
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới – Hậu Dưỡng – Kim Chung – Đông Anh - Hà Nội 
Hotline: 0961.077.333 
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com 
Website: www.cauthangviet.vn 
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;