[tintuc]
Cửa cổng sắt ngoài chức năng bảo vệ phía bên ngoài thì nó cũng là một dấu hiệu nhận biết, điểm nhấn riêng của căn nhà. Bạn phải bỏ ra kha khá tiền để có được một bộ cổng sắt mỹ thuật ưng ý. Tuy nhiên, do được làm bằng kim loại nên sau một khoảng thời gian sử dụng cửa sắt sẽ khó tránh khỏi tình trạng hoen gỉ, bong tróc sơn. Vậy làm cách nào để vệ sinh cổng sắt đúng cách, đơn giản, hiệu quả? Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé.

1. Tìm hiểu về cửa cổng sắt

1.1. Ưu điểm của cửa cổng sắt

Mẫu mã phong phú đa dạng

Có rất nhiều mẫu cửa cổng sắt đẹp cho bạn lựa chọn. Ngoài nguyên vật liệu chính là sắt đặc thì bạn có thể sử dụng kết hợp thêm lập là với độ dày mỏng khác nhau. Hoa lá trang trí cũng rất phong phú đa dạng với các chất liệu gang đúc, tôn dập. Nếu bạn thích sự đơn giản, bạn có thể lựa chọn những mẫu có chấn song sắt đơn, rời, không có liên kết hoặc liên kết với ít hoa văn.

Cach ve sinh cua cong sat don gian, hieu qua
Cổng sắt có mẫu mã phong phú, đa dạng



Độ bền cao

Lắp đặt cửa sắt tương đối bền chắc, an toàn. Bạn cũng không cần lo lắng sắt sẽ bị han gỉ khi lắp đặt ở ngoài trời. Với công nghệ tiên tiến hiện nay thì các thanh sắt đều được sơn 1 lớp sơn tĩnh điện. Nó có khả năng chống chọi được mọi tác động từ bên ngoài như nắng, mưa, gió bão…

Tính thẩm mỹ sang trọng

Được thiết kế theo lối kiến trúc mang đậm nét tân cổ điển sang trọng, hiện đại. Cổng sắt nghệ thuật khiến ngôi nhà trở nên nổi bật, lôi cuốn, thu hút. Ngoài ra vẻ đẹp của nó còn góp phần nâng cao vị thế cho chủ nhân căn nhà. Cùng với ban công sắt và hàng rào sắt, cửa cổng sắt tạo nên một tổng thể hài hòa trong trang trí ngoại thất.

Cach ve sinh cua cong sat don gian, hieu qua
Cửa cổng sắt đẹp, sang trọng

Giá cả hợp lý

Với những mẫu cổng sắt đơn giản thì giá tương đối thấp, so với cổng inox hay cổng tôn thì cổng sắt rẻ mà đẹp hơn nhiều.
Những mẫu cổng sắt nghệ thuật cao cấp có giá rẻ hơn cổng nhôm đúc. Nhưng so về tính thẩm mỹ thì không hề thua kém. Thông thường giá cổng sắt mỹ thuật sẽ dao động từ 3.500.000đ – 10.000.000đ/m2 tùy mẫu.

1.2. Ứng dụng cổng sắt mỹ thuật

Cửa sắt mỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trong các căn nhà phố, căn biệt thự cao cấp. Có thể thấy cổng bằng sắt phù hợp với rất nhiều không gian diện tích, phong cách thiết kế khác nhau, đặc biệt là những căn nhà mang phong cách cổ điển, tân cổ điển. Cổng sắt cùng với ban công sắt và hàng rào sắt tạo nên một tổng thể đồng nhất vô cùng thu hút.

2. Khi nào cần vệ sinh cổng sắt

Do sắt là vật liệu rất dễ bị ăn mòn nên cổng sắt thường hay bị hoen gỉ. Để hạn chế điều này, cổng sắt mỹ thuật thường được sơn một lớp sơn bảo vệ để hạn chế tác động từ bên ngoài như nắng, mưa, gió bão.
Tuy nhiên lớp sơn này cũng có thể bị ảnh hưởng từ những tác nhân làm giảm sút chất lượng như dính hóa chất, chất bẩn nặng. Việc vệ sinh cửa sắt nên được thực hiện hàng tháng. Đây là cách giữ cổng sắt nghệ thuật luôn bền đẹp với thời gian. Vậy làm cách nào để vệ sinh cửa sắt đúng cách, đơn giản? Hãy cùng tiếp tục theo dõi nhé.

Cach ve sinh cua cong sat don gian, hieu qua
Cần vệ sinh cổng sắt định kỳ hàng tháng 


3. Hướng dẫn cách vệ sinh cổng sắt đơn giản, nhanh chóng

3.1. Vệ sinh cổng sắt thường xuyên

Để cửa cổng sắt hay lan can ban công sắt lúc nào cũng sạch đẹp thì lời khuyên cho bạn đó là phải vệ sinh thường xuyên, định kỳ, nên vệ sinh 1 tháng 1 lần để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều thời gian rảnh hơn thì chúng tôi khuyến khích bạn nên lau chùi ngay khi thấy bẩn, đây là cách tốt nhất để cho cửa bằng sắt lúc nào cũng sạch sáng bóng như mới.

3.2. Tuân thủ đúng 3 bước vệ sinh

- Bước 1: lựa chọn những công cụ vệ sinh phù hợp như bản chải (nên chọn loại bàn chải có lông mềm để hạn chế vết xước trên bề mặt sản phẩm), khăn lau sạch, chổi lông. Bạn cũng nên chuẩn bị găng tay và khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân.
- Bước 2: dùng chổi lông phủi sạch những bụi bẩn bám bên ngoài. Đối với những chỗ mà chổi lông không thể làm sạch thì bạn chà nhẹ bằng bản chải sau đó lấy khăn lau lau lại một lần nữa. Tốt nhất bạn nên dùng nước sạch, hạn chế dùng hóa chất để tránh làm phai màu cổng. Tuy nhiên một số trường hợp nước thường không làm sạch được thì bạn có thể dùng những loại nước có độ tẩy rửa nhẹ, nước xà phòng loãng hoặc nước tẩy chuyên dụng ( nếu có)
- Bước 3: lau khô bề mặt sản phẩm, hạn chế sự ăn mòn từ những khoáng chất có trong nước.

Cach ve sinh cua cong sat don gian, hieu qua
Tuân thủ 3 bước khi vệ sinh cửa cổng sắt



3.3. Quan sát thời tiết trước khi vệ sinh

Cổng sắt lắp đặt ngoài trời nên chúng ta chỉ có thể vệ sinh vào ngày nắng, tạnh ráo. 

3.4. Những điều cần lưu ý khác

- Nên chọn bàn chải và khăn lau thật mềm. Bởi nếu chọn loại bàn chải cứng, búi giẻ sắt hay miếng nhám sẽ làm xước lớp sơn bề mặt cổng. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khiến cho cửa cổng bằng sắt dễ bị hoen ố.
- Đối với những sản phẩm nước tẩy thì phải kiểm tra kỹ xem thành phần có chứa clo hay không, vì sắt sẽ bị ăn mòn bởi clo, nó khiến bề mặt khung sắt hoen gỉ, ố vàng
- Không được sử dụng nước muối để vệ sinh vì nước muối khiến sắt nhanh bị ăn mòn. 
- Không được sử dụng máy sấy để làm khô bề mặt cổng sắt vì nhiệt độ cao có thể làm cho sự ăn mòn xảy ra nhanh hơn.
- Khi nhận thấy bề mặt cổng bị bong tróc sơn quá nhiều, tốt nhất nên cạo sạch và sơn lại một lớp mới.
- Trong trường hợp cửa cổng sắt nghệ thuật bị dính bùn đất hay dầu nhớt nên nhanh chóng làm sạch bởi nếu để lâu sẽ rất khó vệ sinh.
- Tìm những đơn vị thi công cửa cổng sắt uy tín và họ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh cụ thể, chi tiết.

Cach ve sinh cua cong sat don gian, hieu qua
Mẫu cổng sắt nghệ thuật cao cấp cho biệt thự

Trên đây Cầu Thang Việt đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh cửa cổng sắt đơn giản, hiệu quả nhất. Chúc bạn có được mẫu cửa sắt luôn bền đẹp, sáng bóng như mới. Mọi thắc mắc về mẫu mã, giá thành, cách vệ sinh cổng sắt mỹ thuật vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0961 077 333 hoặc fanpage: facebook.com/noithatcauthangviet/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;