[tintuc]
Cửa sổ sắt đang là một trong những mẫu cửa sổ được ưa chuộng nhất hiện nay. Hoa sắt cửa sổ với nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ, độ bền, độ an toàn cao. Tuy nhiên, để duy trì được những ưu điểm này thì khung sắt cửa sổ phải được vệ sinh thường xuyên. Vậy làm cách nào để vệ sinh khung cửa sổ một cách đơn giản hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu quy trình này nhé.

1. Tổng quan về cửa sổ sắt

1.1. Ưu điểm của khung sắt cửa sổ

Tính thẩm mỹ sang trọng

Lắp đặt cửa sổ bằng sắt khiến căn nhà trở nên nổi bật, thu hút hơn. Với những đường nét hoa văn uốn nghệ thuật tinh xảo cùng phụ kiện hoa lá trang trí màu sắc rực rỡ. Cửa sổ sắt chính là điểm nhấn lôi cuốn, tạo dấu ấn riêng cho căn nhà. 

Cach ve sinh khung cua so bang sat don gian hieu qua
Hoa sắt cửa sổ đẹp, sang trọng


Độ bền và độ an toàn cao

Sắt là một trong những nguyên vật liệu có độ bền cao, chịu được những tác động mạnh từ bên ngoài. Các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, nắng mưa, gió bão cũng không ảnh hưởng đến cấu trúc và vẻ ngoài cửa sổ sắt. Đặc biệt, với công nghệ sơn tĩnh điện tân tiến, hiện đại giúp bảo vệ khung sắt cửa sổ không bị hoen ố hay gỉ sét. 
Sắt cũng là một nguyên liệu có độ cứng cao, khó bị bẻ cong hay đứt gãy nên cực kỳ an toàn. Ngoài ra lắp đặt khung cửa sổ bằng sắt cũng rất an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ. 

Cach ve sinh khung cua so bang sat don gian hieu qua
Hoa sắt cửa sổ có độ bền cao


Mẫu mã kiểu dáng đa dạng

Có rất nhiều kiểu dáng mẫu mã khung sắt cửa sổ cho bạn lựa chọn từ đơn giản đến phức tạp. Điều này giúp các gia đình có thêm nhiều sự lựa chọn để có được mẫu cửa sổ đẹp ưng ý, độc đáo, mới lạ, tạo sự khác biệt.

Chi phí thấp

So với mặt bằng chung thì khung hoa sắt cửa sổ có giá thành khá phải chăng. Thậm chí giá khung sắt cửa sổ còn rẻ hơn nhiều so với mẫu cửa sổ nhôm đúc. Nếu so về mặt thẩm mỹ thì cửa sổ sắt không hề thua kém bất cứ loại cửa sổ nào.

Cach ve sinh khung cua so bang sat don gian hieu qua
Khung hoa sắt cửa sổ có tính thẩm mỹ cao

1.2. Ứng dụng của khung sắt cửa sổ

Khung cửa sổ sắt được sử dụng rất phổ biến trong các căn nhà phố, căn biệt thự cao cấp, trung tâm tiệc cưới, quán cafe, nhà hàng, khách sạn…. Có thể thấy cửa sổ bằng sắt phù hợp với rất nhiều không gian diện tích khác nhau…

2. Khi nào cần vệ sinh khung cửa sổ bằng sắt

Vệ sinh cửa sổ sắt hay cầu thang sắt nên được thực hiện hàng tháng hoặc trong trường hợp nó bị ảnh hưởng từ những tác nhân làm giảm sút chất lượng như dính hóa chất, chất bẩn nặng. Đây là cách giữ cửa sổ luôn bền đẹp với thời gian.

3. Hướng dẫn vệ sinh cửa sổ sắt đơn giản, hiệu quả

3.1. Vệ sinh cửa sổ thường xuyên

Để khung cửa sổ sắt lúc nào cũng sạch đẹp thì lời khuyên cho bạn đó là phải vệ sinh thường xuyên, định kỳ, nên vệ sinh 1 tháng 1 lần để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều thời gian rảnh hơn thì chúng tôi khuyến khích bạn nên lau chùi ngay khi thấy bẩn, đây là cách tốt nhất để cho cửa sổ sắt lúc nào cũng sạch sáng bóng như mới.

Cach ve sinh khung cua so bang sat don gian hieu qua
Vệ sinh khung cửa sổ sắt định kỳ 1 tháng 1 lần

3.2. Tuân thủ đúng 3 bước vệ sinh

- Bước 1: lựa chọn những công cụ vệ sinh phù hợp như bản chải (nên chọn loại bàn chải có lông mềm để hạn chế vết xước trên bề mặt sản phẩm), khăn lau sạch, chổi lông. Bạn cũng nên chuẩn bị găng tay và khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân.
- Bước 2: dùng chổi lông phủi sạch những bụi bẩn bám bên ngoài. Đối với những chỗ mà chổi lông không thể làm sạch thì bạn chà nhẹ bằng bản chải sau đó lấy khăn lau lau lại một lần nữa. Tốt nhất bạn nên dùng nước sạch, hạn chế dùng hóa chất để tránh làm phai màu cửa sổ. Tuy nhiên một số trường hợp nước thường không làm sạch được thì bạn có thể dùng những loại nước có độ tẩy rửa nhẹ, nước xà phòng loãng hoặc nước tẩy chuyên dụng ( nếu có)
- Bước 3: lau khô bề mặt sản phẩm, hạn chế sự ăn mòn từ những khoáng chất có trong nước.

3.3. Quan sát thời tiết trước khi vệ sinh

Nên chọn một ngày nắng, tạnh ráo để vệ sinh cửa sổ sắt. Điều này giúp cho việc lau khô diễn ra nhanh chóng hơn. Một điểu nữa là khi vệ sinh thì thường chúng ta phải mở cửa sổ, nếu trời mưa sẽ khiến nước mưa bắn vào trong nhà.

Cach ve sinh khung cua so bang sat don gian hieu qua
Nên vệ sinh cửa sổ sắt vào ngày nắng, tạnh ráo

3.4. Những lưu ý cần thiết khác

- Nên chọn bàn chải và khăn lau thật mềm, nếu chọn loại thô ráp sẽ làm xước bề mặt khung cửa sổ sắt
- Đối với những sản phẩm nước tẩy thì phải kiểm tra kỹ xem thành phần có chứa clo hay không, vì sắt sẽ bị ăn mòn bởi clo, nó khiến bề mặt khung sắt hoen gỉ, ố vàng
- Không được sử dụng nước muối để vệ sinh vì nước muối khiến sắt nhanh bị ăn mòn 
- Không được sử dụng máy sấy để làm khô bề mặt hoa sắt cửa sổ vì nhiệt độ cao có thể làm cho sự ăn mòn xảy ra nhanh hơn
- Tìm những đơn vị thi công cửa sổ sắt uy tín và họ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh cụ thể, chi tiết.

Trên đây Cầu Thang Việt đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh khung cửa sổ sắt đơn giản, hiệu quả nhất. Chúc bạn có được mẫu cửa sổ bằng sắt luôn bền đẹp, sáng bóng như mới. Mọi thắc mắc về mẫu mã, giá thành, cách vệ sinh khung sắt cửa sổ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0961 077 333 hoặc fanpage: facebook.com/noithatcauthangviet/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;