[tintuc]
Ban công sắt nghệ thuật chắc hẳn không còn quá xa lạ với mọi người. Lan can ban công sắt là phần trang trí bên ngoài căn nhà, tạo dấu ấn đặc biệt thu hút. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lan can sắt ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình trên thị trường. Một câu hỏi đang được khá nhiều người quan tâm đó là lắp đặt ban công bằng sắt cần lưu ý những gì? Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé.

1. Tìm hiểu về lan can ban công sắt nghệ thuật

1.1. Ưu điểm ban công sắt

Mẫu mã phong phú đa dạng

Lan can ban công sắt có nhiều kiểu dáng mẫu mã được biến tấu đa dạng. Thêm nữa phụ kiện trang trí cũng rất phong phú như: quả xỏ, quả rọ, hoa lá trang trí bằng gang hoặc tôn dập... Bạn có thể lựa chọn các mẫu đơn giản với chân tiện chữ I. Hoặc nếu thích sự cầu kỳ độc đáo thì bạn có thể lựa chọn các mẫu lan can sắt với hoa văn uốn nghệ thuật kết hợp lập là. Mỗi mẫu ban công sắt đều có một vẻ đẹp riêng, tạo sự nổi bật và khác biệt. Màu sắc của ban công thường là màu đen, trắng hoặc giả đồng giả cổ.

Nhung luu y khi lap dat lan can ban cong sat
Lan can ban công sắt mỹ thuật có mẫu mã đa dạng


Độ bền và độ an toàn cao

Lan can sắt nghệ thuật có thiết kế rất chắc chắn, thời gian sử dụng lâu dài. Trước khi mang đi lắp đặt, ban công bằng sắt sẽ được sơn tĩnh điện để tránh bị hoen gỉ do các tác động của bên ngoài như: nắng, mưa, gió bão. Ban công có các nan sắt được bố trí hợp lý, tránh việc trẻ nghịch ngợm chui ra khỏi ban công nên rất an toàn. 

Tính thẩm mỹ, sự sang trọng

Được thiết kế mang đậm nét cổ điển sang trọng, tân cổ điển hiện đại. Lắp đặt ban công sắt mỹ thuật khiến ngôi nhà trở nên nổi bật, lôi cuốn, thu hút. Ngoài ra nó còn góp phần nâng cao vị thế cho chủ nhân căn nhà. 

Chi phí hợp lý

Chi phí lắp đặt lan can sắt được đánh giá là khá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt. Đối với những yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, sự sang trọng thì cũng có những mẫu ban công sắt nghệ thuật cao cấp với giá hợp lý để đáp ứng.


Nhung luu y khi lap dat lan can ban cong sat
Lan can sắt nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao


Xem thêm: >>> Báo giá lan can sắt mỹ thuật mới nhất


1.2. Ứng dụng của lan can ban công sắt

Lan can sắt mỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trong các căn nhà phố, biệt thự cao cấp, trung tâm thương mại, trung tâm tiệc cưới, quán cafe, nhà hàng, khách sạn…
Lan can bằng sắt phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại. Tuy nhiên cần lưu tâm đến phong cách thiết kế của căn nhà để tìm được mẫu phù hợp, tạo tổng thể đồng nhất.

Nhung luu y khi lap dat lan can ban cong sat
Ban công sắt nghệ thuật đẹp cho nhà phố

2. Những lưu ý khi lắp đặt lan can ban công sắt

2.1. Thiết kế lan can sắt có độ cao và kích thước hợp lý

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự an toàn cho các thành viên trong gia đình chúng ta phải biết lựa chọn độ cao và kích thước ban công sắt hợp lý. Đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, để tránh nguy cơ bị ngã hay rơi khỏi ban công trong lúc chơi đùa.
Khi thiết kế lan can sắt đẹp cho tầng 1 đến tầng 9 thì độ cao  hợp lý nhất là 1.1m. Từ tầng 9 trở lên thì độ cao phải đạt tối thiểu 1.4m. Khoảng cách giữa các song sắt hoặc giữa các hoa văn uốn không được quá 10cm. 

2.2. Lựa chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng

Nguyên vật liệu sử dụng sẽ quyết định đến vẻ đẹp, độ bền cũng như độ an toàn của lan can sắt. Ban công sắt đẹp được làm ngoài trời nên bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thời tiết. Nếu sử dụng sắt kém chất lượng thì ban công sẽ nhanh bị hoen gỉ, đứt gãy. Vì vậy hãy lựa chọn loại sắt tốt, sơn tĩnh điện hoặc nhúng kẽm nóng để đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ cho ban công sắt mỹ thuật.

Nhung luu y khi lap dat lan can ban cong sat
Nguyên liệu tốt giúp đảm bảo chất lượng ban công sắt

2.3. Lựa chọn mẫu lan can sắt phù hợp 

Với mỗi một không gian kiến trúc căn nhà khác nhau sẽ có các mẫu ban công sắt nghệ thuật phù hợp. Việc lựa chọn được mẫu lan can bằng sắt phù hợp sẽ góp phần làm tăng tính thẩm mỹ, tạo sự nổi bật, thu hút cho căn nhà. Tổng thể ban công sắt, cửa cổng sắt, hàng rào sắt sẽ là điểm nhấn quan trọng, tạo đẳng cấp khác biệt.

Những căn nhà phố với kiến trúc dạng nhà ống thường có bề ngang không quá rộng. Nó thường được xây lên nhiều tầng để tận dụng tối đa không gian. Nên lựa chọn các mẫu ban công sắt với thiết kế nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ, vừa đủ để tạo điểm nhấn.

Các mẫu ban công sắt nghệ thuật dành cho biệt thự có thiết kế nổi bật là những hoa văn uốn lượn đẹp mắt tạo điểm nhấn cho cả căn nhà. Ban công được điểm thêm họa tiết hoa lá trang trí sinh động. Điều này làm tăng thêm sự gợi cảm khiến căn biệt thự trở nên sang trọng, cuốn hút hơn.

Nhung luu y khi lap dat lan can ban cong sat
Lựa chọn mẫu ban công sắt phù hợp kiến trúc căn nhà

2.4. Lựa chọn đơn vị thi công lan can sắt uy tín

Lan can ban công sắt đẹp nếu không được làm cẩn thận sẽ gây ra nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín, có tránh nhiệm để tạo ra những mẫu lan can sắt thật sự chất lượng. Ngoài ra thì với nhiều kinh nghiệm trong nghề, họ sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được mẫu ban công sắt mỹ thuật phù hợp nhất với căn nhà của mình.

Trên đây Cầu Thang Việt vừa đưa ra những lưu ý khi lắp đặt lan can ban công sắt. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được mẫu ban công sắt đẹp, ưng ý.

Bạn cần tư vấn lắp đặt ban công sắt vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới, Hậu Dưỡng, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
Hotline: 0961 077 333 
Website: https://www.cauthangviet.vn/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;