[tintuc]
Việc thiết kế cầu thang sao cho phù hợp, tận dụng tối ưu diện tích cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các kiến trúc sư. Tìm mẫu cầu thang đẹp, hợp phong thủy đối với những căn nhà có diện tích rộng là điều rất đơn giản. Vậy những căn nhà có diện tích nhỏ thì phải xử lý làm sao? Hãy cùng Cầu Thang Việt tham khảo xu hướng lắp đặt cầu thang cho nhà nhỏ hẹp năm 2022 nhé.

1. Tại sao cần lựa chọn cầu thang phù hợp cho nhà nhỏ hẹp?

Với những căn nhà có diện tích nhỏ như nhà phố thì việc xây lên nhiều tầng là vô cùng cần thiết để mở rộng diện tích, tạo không gian sống thoáng đãng cho các thành viên trong gia đình. Vậy nên, việc lựa chọn cầu thang phù hợp là một trong những cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất để tận dụng tối đa không gian.

Xu huong lap dat cau thang cho nha nho hep
Mẫu cầu thang xương cá đẹp cho nhà phố

Lựa chọn cầu thang cho nhà nhỏ hẹp là phương án tiết kiệm chi phí và phù hợp với nhiều gia đình hiện nay. Nó là cầu nối giữa nhiều kiểu không gian khác nhau như nhà với tầng tum, gác xép… vô cùng thuận tiện. Việc thi công lắp đặt cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cả về thời gian và tiền bạc cho gia chủ.

2. Mẫu cầu thang cho nhà nhỏ hẹp mới nhất 2022

Thay vì phải đau đầu suy nghĩ xem nên lựa chọn mẫu cầu thang như thế nào, màu sắc và chất liệu ra sao? Bạn chỉ cần tham khảo những mẫu cầu thang được tổng hợp trong bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn có được những ý tưởng phù hợp với không gian nhà mình.

2.1. Mẫu cầu thang kính cường lực 

Cầu thang kính trong suốt nhưng không kém phần chắc chắn, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian ngôi nhà. Kính cường lực là vật liệu đặc biệt quan trọng tương thích với nhà nhỏ và chống va đập cực tốt. Lan can kính, trụ cầu thang và tay vịn bằng gỗ hoặc inox tạo hiệu ứng nới rộng không gian, giúp không gian hẹp trở nên thoáng đãng, tươi sáng hơn.

Xu huong lap dat cau thang cho nha nho hep
Cầu thang kính tạo không gian tươi sáng

Chi phí lắp đặt cầu thang kính cường lực cũng không quá cao. Nếu so với cầu thang sắt hay cầu thang inox thì tính thẩm mỹ, độ bền chắc cũng không hề thua kém. Đây cũng là lý do khiến lan can cầu thang kính được ưa chuộng như vậy.

2.2. Mẫu cầu thang xương cá

Cầu thang xương cá không bị che tầm nhìn, tiết kiệm được không gian cũng như vật liệu thi công. Cấu tạo từ sắt hộp, bản mã thép, cầu thang xương sắt đảm bảo mang đến sự chắc chắn, bền lâu cũng như tính thẩm mỹ cao. Trong các loại thang xương cá thì có 3 loại phù hợp vơi những căn nhà diện tích nhỏ hẹp đó là: cầu thang xương cá đơn, cầu thang bay, cầu thang xoắn ốc. Sau đây, chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu các mẫu cho bạn tham khảo nhé.

Cầu thang xương cá đơn

Nếu căn nhà hẹp về bề ngang, hãy nghĩ ngay tới giải pháp lắp đặt cầu thang xương đơn nép sát tường theo chiều dọc của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm  tối ưu diện tích căn nhà. Với thiết kế khung xương chữ I áp sát vào mặt tường, để lại phần không gian rộng cho căn phòng là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bạn có thể lựa chọn lan can kính cường lực, lan can sắt hoặc inox với kiểu cầu thang này, vừa mang lại tính thẩm mỹ, vừa thoáng đãng, mát mẻ. 

Xu huong lap dat cau thang cho nha nho hep
Mẫu cầu thang xương đơn đẹp, hiện đại


Cầu thang bay                        

Cầu thang bay cũng là một lựa chọn không tồi cho nhà nhỏ hẹp. Nó mang lại sự tân tiến, tự do hơn so với những kiểu cầu thang truyền thống. Kiểu dáng cầu thang dốc thoải mang lại cảm giác thoáng rộng cho ngôi nhà. Cầu thang xương sắt kết hợp với mặt bậc gỗ hoàn toàn phù hợp với phong cách hiện đại của không gian.

Xu huong lap dat cau thang cho nha nho hep
Mẫu cầu thang bay cho nhà phố

Cầu thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn cũng là một trong những mẫu cầu thang mà bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình. Đặc điểm của mẫu thang xoắn ốc đó là có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà. Chất liệu chủ yếu làm bằng kim loại nên có tuổi thọ và độ bền cao. Bạn có thể lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với phong cách của ngôi nhà. Mẫu cầu thang xoáy cũng vô cùng an toàn bởi lan can hai bên được xử lý chắc chắn, đảm bảo việc di chuyển dễ dàng và thuận tiện. Nó cũng tạo nên tính thẩm mỹ và nét cá tính riêng cho ngôi nhà của bạn.

Xu huong lap dat cau thang cho nha nho hep
Cầu thang xoắn hiện đại, độc đáo

Thiết kế cầu thang xương xoắn linh hoạt, giàu tính nghệ thuật càng khiến cho không gian trở nên nổi bật. Toàn bộ cầu thang từ tay vịn cho đến mặt bậc đều sử dụng gỗ tạo nên sự đồng điệu cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Cầu thang xoáy có độ dốc khá cao, nhưng được bảo vệ chắc chắn bởi tay vịn nên đảm bảo sự an toàn khi sử dụng.
 
Trên đây, Cầu Thang Việt vừa đưa ra một số lựa chọn cho mẫu cầu thang dành cho nhà nhỏ hẹp. Căn cứ theo sở thích, không gian kiến trúc căn nhà cũng như điều kiện kinh tế mà chúng tôi sẽ tư vấn giúp quý khách hàng lựa chọn mẫu mã sao cho phù hợp nhất. Bạn cần lắp đặt cầu thang vui lòng liên hệ hotline 0961 077 333 hoặc fanpage: facebook.com/noithatcauthangviet/


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;