[tintuc]
Cầu thang được xem là nơi lưu dẫn vượng khí từ tầng dưới lên các tầng khác, do đó đóng vai trò cực quan trọng, quyết định đến sự may mắn, tài lộc của gia chủ. Cầu thang xoắn ốc hiện đang là một trong những mẫu cầu thang được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên việc lắp đặt cầu thang xoáy sao cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé.

1. Những lưu ý để lắp đặt cầu thang xoắn ốc hợp phong thủy

Cầu thang xoáy là điểm độc đáo, sáng tạo trong lĩnh vực nội thất xây dựng. Sự ra đời của thang xoắn ốc đã khắc phục được các nhược điểm thường thấy ở cầu thang truyền thống. Mở ra không gian sống tiện nghi, sang trọng hơn. Lắp đặt cầu thang xoắn ốc giúp không gian mang đậm dấu ấn phương Tây hơn bất kỳ loại cầu thang nào. 

Kinh nghiem lap dat cau thang xoan oc hop phong thuy


Mẫu cầu thang xoắn ốc đẹp cho biệt thự


Để việc thi công lắp đặt cầu thang xoắn ốc đạt được độ hoàn mỹ nhất và hợp phong thủy, thu hút vượng khí, tài lộc cho căn nhà, cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

1.1. Về số bậc cầu thang xoắn

Cần phân chia số bậc cầu thang theo thuật phong thủy. Theo đó bậc cầu thang đầu tiên và bậc cuối cùng phải rơi vào chữ “Sinh” thì gia đình mới an vui, hạnh phúc và nhiều tài lộc. Để lựa chọn bậc cầu thang thuộc chữ Sinh bạn hãy lấy tổng số bậc cầu thang chia cho 4. Nếu kết quả có số dư là 1 thì đó là chữ Sinh.

– Bậc cầu thang phải đảm bảo số bậc là lẻ (17 bậc, 19 bậc, 21 bậc…)
– Chiều dài của các bậc nên nằm trong khoảng 70 – 80 cm. 
– Trần cầu thang xoáy nên lắp thêm đèn chiếu sáng để đảm bảo độ sáng khi di chuyển
– Chiều rộng các bậc cầu thang trung tâm cũng nên thiết kế trong khoảng 20 – 40cm. 
– Chiều cao mỗi bậc từ 16 cm cho đến 18 cm


Kinh nghiem lap dat cau thang xoan oc hop phong thuy
Cần phân chia bậc cầu thang xoắn theo phong thủy

1.2. Về vị trí thi công cầu thang

Vị trí lắp đặt thang xoáy đóng một vai trò quan trọng, là yếu tố chính quyết định đến sự thịnh vượng, tài lộc, vận an của toàn bộ các thành viên của gia đình. Do đó để tránh những xui rủi không mong muốn, giúp tài lộc và may mắn của gia đình được bảo toàn, cần tuân thủ nghiêm những nguyên tắc sau:

  • - Tránh đặt cầu thang xoắn cùng hướng cửa chính: Cầu thang đặt theo hướng của chính sẽ tiếp xúc trực tiếp với các luồng khí từ bên ngoài. Điều này khiến không gian căn nhà có nhiều tà khí và những năng lượng tiêu cực khiến gia đình lục đục, li tán.
  • - Tránh 4 hướng phạm phong thủy như sau: hướng nhà tuyệt mệnh, hướng nhà ngũ quỷ, hướng nhà họa hại, hướng nhà lục sát
  • - Tránh đặt cầu thang nhìn thẳng vào bếp hoặc nhà vệ sinh để tránh làm hao tài tốn của và bất ổn trong công việc
  • - Tránh đặt cầu thang ở phía sau nhà và chính giữa ngôi nhà để tránh sự lục đục, đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
  • - Tránh đặt cầu thang gần phòng ngủ hoặc phòng làm việc vì sẽ tạo ra hung khí lớn, có thể khiến gia chủ mắc các bệnh về tim mạch hoặc tạo rào cản trong đà phát triển sự nghiệp.

Kinh nghiem lap dat cau thang xoan oc hop phong thuy
Vị trí lắp đặt thang xoắn cực kỳ quan trọng


1.3. Chọn màu sắc cầu thang xoắn hợp phong thủy

Màu sắc của thang xương xoáy cần được lựa chọn theo cung mệnh của gia chủ. Chiếu theo Ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Theo đó, bạn hãy chọn màu cầu thang theo mệnh của mình hoặc tương sinh với mệnh của mình để thu tài đón lộc. Tránh chọn màu tương khắc, sẽ gây ra những điềm xấu về sức khỏe, sự an yên cho các thành viên trong gia đình.


2. Tư vấn lắp đặt cầu thang xoáy phù hợp với kiến trúc

Để đáp ứng nhu cầu lắp đặt cầu thang xương cá xoắn ốc ngày càng đa dạng, độc đáo và hợp phong thủy cho khách hàng, Cầu Thang Việt đã sáng tạo và lên rất nhiều ý tưởng giúp khách hàng dễ lựa chọn. 
Nhìn chung các kiểu thiết kế này đều phù hợp với các kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên khách hàng vẫn cần lưu ý một chút vè phong thủy để chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất cho công trình của mình.

Kinh nghiem lap dat cau thang xoan oc hop phong thuy
Mẫu cầu thang xoắn hợp phong thủy cho biệt thự


Với không gian nhỏ, hẹp, công trình thiết kế dạng nhà ống: Nên lựa chọn cầu thang xoắn dạng cột kết hợp thêm lan can sắt hoặc lan can kính để tối ưu diện tích, tạo không gian mở, thoáng đãng cho căn nhà.

Với không gian rộng, nhiều tầng: Khách hàng nên chọn cầu thang xoắn cong 2 làn kết hợp lan can kính hoặc sắt. Như vậy tổng thể không gian sẽ trở nên hiện đại, sang trọng hơn và tạo được điểm nhấn riêng biệt cho căn nhà.


Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến quý khách hàng một số kinh nghiệm khi lắp đặt cầu thang xoắn theo phong thủy và phù hợp với kiến trúc của căn nhà. Hy vọng mọi người có thể dễ dàng lựa chọn mẫu cầu thang xoáy ưng ý nhất. 

Thông tin liên hệ làm cầu thang xương xoắn:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung – Đông Anh – Hà Nội
Hotline: 0961.077.333
Website: https://www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/



[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;