[tintuc]
Lan can ban công sắt ngoài chức năng bảo đảm sự an toàn còn là điểm nhấn trang trí cho không gian ngoại thất của căn nhà. Tuy nhiên, do được làm bằng kim loại lại lắp đặt ngoài trời nên sau một khoảng thời gian sử dụng lan can sắt sẽ khó tránh khỏi tình trạng hoen ố, gỉ sét. Vậy làm cách nào để vệ sinh ban công sắt đúng cách, đơn giản, hiệu quả? Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé.

Cach ve sinh lan can ban cong sat my thuat hieu qua
Mẫu ban công sắt mỹ thuật đẹp cho biệt thự


1. Tìm hiểu về lan can sắt mỹ thuật

1.1. Phân loại ban công sắt

Ban công sắt bao gồm 2 loại:
Lan can ban công sắt đơn giản: Với kiểu dáng và đường nét hoa văn đơn giản kết hợp cùng với tông màu sáng sẽ làm toát lên vẻ đẹp thời thượng cho công trình.

Lan can sắt nghệ thuật: Thường sử dụng những hoa văn cầu kỳ, uốn lượn tinh xảo thể hiện sự uy nghi, tráng lệ, bề thế, giàu có của chủ nhà và nổi bật lên nét cổ điển cho công trình. Màu sắc chủ yếu là màu vàng đồng, đen tuyền, nâu thẫm…

1.2. Ưu điểm ban công sắt

Lan can sắt gồm có những ưu điểm sau:
- Độ bền cao
- Mẫu mã phong phú đa dạng
- Tạo không gian thoáng đãng
- Tính thẩm mỹ cao
- Giá cả hợp lý

1.3. Ứng dụng lan can sắt mỹ thuật

Lan can sắt nghệ thuật được sử dụng trong các căn nhà phố, biệt thự hiện đại, sang trọng. Có thể thấy ban công sắt phù hợp với rất nhiều không gian diện tích, phong cách thiết kế khác nhau, đặc biệt là những căn nhà mang phong cách cổ điển, tân cổ điển. Ban công sắt cùng với cửa cổng sắt và hàng rào sắt tạo nên một tổng thể vô cùng đồng nhất, là điểm nhấn nổi bật cho ngoại thất căn nhà.

Cach ve sinh lan can ban cong sat my thuat hieu qua
Cần vệ sinh ban công sắt thường xuyên


2. Khi nào cần vệ sinh lan can sắt?

Do sắt là vật liệu rất dễ bị ăn mòn nên ban công sắt thường hay bị hoen ố, gỉ sét. Để hạn chế điều này, lan can sắt nghệ thuật thường được sơn một lớp sơn bảo vệ để hạn chế tác động từ bên ngoài như nắng, mưa, gió bão.
Tuy nhiên lớp sơn này cũng có thể bị ảnh hưởng từ những tác nhân làm giảm sút chất lượng như dính hóa chất, chất bẩn nặng. Việc vệ sinh lan can sắt nên được thực hiện hàng tháng. Đây là cách giữ ban công sắt nghệ thuật luôn bền đẹp với thời gian. Vậy làm cách nào để vệ sinh lan can sắt đúng cách, đơn giản? Hãy cùng tiếp tục theo dõi nhé.

3. Hướng dẫn cách vệ sinh ban công sắt

3.1. Vệ sinh ban công sắt thường xuyên

Để cửa cổng sắt hay lan can ban công sắt lúc nào cũng sạch đẹp thì lời khuyên cho bạn đó là phải vệ sinh thường xuyên, định kỳ, nên vệ sinh 1 tháng 1 lần để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều thời gian rảnh hơn thì chúng tôi khuyến khích bạn nên lau chùi ngay khi thấy bẩn, đây là cách tốt nhất để cho lan can sắt lúc nào cũng sạch sáng bóng như mới.

Cach ve sinh lan can ban cong sat my thuat hieu qua
Cần quan sát thời tiết trước khi vệ sinh



3.2. Tuân thủ đúng 3 bước vệ sinh

- Bước 1: lựa chọn những công cụ vệ sinh phù hợp như bàn chải (nên chọn loại bàn chải có lông mềm để hạn chế vết xước trên bề mặt sản phẩm), khăn lau sạch, chổi lông. Bạn cũng nên chuẩn bị găng tay và khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân.
- Bước 2: dùng chổi lông phủi sạch những bụi bẩn bám bên ngoài. Đối với những chỗ mà chổi lông không thể làm sạch thì bạn chà nhẹ bằng bản chải sau đó lấy khăn lau lau lại một lần nữa. Tốt nhất bạn nên dùng nước sạch, hạn chế dùng hóa chất để tránh làm phai màu ban công. Tuy nhiên một số trường hợp nước thường không làm sạch được thì bạn có thể dùng những loại nước có độ tẩy rửa nhẹ, nước xà phòng loãng hoặc nước tẩy chuyên dụng ( nếu có).
- Bước 3: lau khô bề mặt sản phẩm, hạn chế sự ăn mòn từ những khoáng chất có trong nước.

3.3. Quan sát thời tiết trước khi vệ sinh

Ban công sắt lắp đặt ngoài trời nên chúng ta chỉ có thể vệ sinh vào ngày nắng, tạnh ráo. 

Cach ve sinh lan can ban cong sat my thuat hieu qua
Tuân thủ 3 bước khi vệ sinh ban công sắt



3.4. Những điều cần lưu ý khác

- Nên chọn bàn chải và khăn lau thật mềm. Bởi nếu chọn loại bàn chải cứng, búi giẻ sắt hay miếng nhám sẽ làm xước lớp sơn bề mặt ban công. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khiến cho ban công sắt dễ bị hoen ố.
- Đối với những sản phẩm nước tẩy thì phải kiểm tra kỹ xem thành phần có chứa clo hay không, vì sắt sẽ bị ăn mòn bởi clo, nó khiến bề mặt khung sắt hoen gỉ, ố vàng
- Không được sử dụng nước muối để vệ sinh vì nước muối khiến sắt nhanh bị ăn mòn. 
- Không được sử dụng máy sấy để làm khô bề mặt lan can sắt vì nhiệt độ cao có thể làm cho sự ăn mòn xảy ra nhanh hơn.
- Khi nhận thấy bề mặt ban công bị bong tróc sơn quá nhiều, tốt nhất nên cạo sạch và sơn lại một lớp mới.
- Trong trường hợp ban công sắt nghệ thuật bị dính bùn đất hay dầu nhớt nên nhanh chóng làm sạch bởi nếu để lâu sẽ rất khó vệ sinh.
- Tìm những đơn vị thi công lan can sắt uy tín và họ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh cụ thể, chi tiết.
Trên đây Cầu Thang Việt đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh ban công sắt đơn giản, hiệu quả nhất. Chúc bạn có được mẫu lan can sắt luôn bền đẹp, sáng bóng như mới. Mọi thắc mắc về mẫu mã, giá thành, cách vệ sinh lan can sắt mỹ thuật vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0961 077 333 hoặc fanpage: facebook.com/noithatcauthangviet/



[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;