[tintuc]
Ban công sắt mỹ thuật với nhiều kiểu dáng sang trọng, thanh lịch hiện rất được ưa chuộng. Tuy nhiên việc thiết kế, trang trí lan can sắt sao cho đẹp, thu hút mà vẫn đảm bảo tính an toàn thì không phải ai cũng biết. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu về vấn đề này nhé.


1. Tìm hiểu về lan can ban công sắt mỹ thuật

Lan can ban công sắt mang các nét đặc trưng của kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại. Điểm nổi bật của lan can sắt mỹ thuật là những hoa văn uốn lượn mềm mại, uyển chuyển.  Chúng thể hiện được nét đẹp tinh tế, sang trọng và làm nổi bật được cá tính của mỗi gia chủ.

Cach trang tri lan can ban cong sat my thuat dep
Lan can ban công sắt đẹp, sang trọng



Lan can sắt gồm có 2 loại: 
- Lan can ban công sắt đơn giản
- Lan can ban công sắt nghệ thuật cao cấp

Lan can ban công sắt có những ưu điểm sau: 
- Mẫu mã phong phú đa dạng
- Tính thẩm mỹ cao
- Độ bền và độ an toàn cao
- Giá cả hợp lý


2. Cách trang trí ban công sắt đẹp, thu hút

2.1. Trang trí lan can ban công sắt bằng chậu hoa 

Để ban công sắt trở nên đẹp và thu hút hơn, bạn có thể trang trí ban công bằng những chậu hoa xinh xắn.
Đối với những căn nhà có diện tích ban công sắt nhỏ hẹp bạn nên dùng những chậu hoa nhỏ. Như vậy lan can sắt vừa đẹp mà lại không bị rối mắt cũng như tốn quá nhiều chi phí. Một số loại hoa thường được trồng đó là: mười giờ, đồng tiền, hồng môn… Đây là những loại thường ra hoa quanh năm, rất dễ trồng và chăm sóc.

Nếu ban công nhà bạn gần với cửa sổ, bạn nên lựa chọn những chậu hoa nhỏ, có kích thước vừa phải gắn lên trên lan can. Lan can ban công sắt trông sẽ cân bằng với tổng thể ngôi nhà bạn.


Cach trang tri lan can ban cong sat my thuat dep
Trang trí lan can sắt bằng chậu hoa

Với những căn nhà có diện tích ban công lớn thì những chậu hoa lớn được trồng theo bụi có độ dày, lùm to, độ bao phủ rộng sẽ khiến lan can sắt mỹ thuật đẹp hơn. Bạn có thể lựa chọn các loại hoa như: cẩm tú cầu, cẩm chướng, hồng tỉ muội… Đây là những loại hoa đẹp, có màu sắc sặc sỡ, khiến cho không gian ban công trở nên nổi bật và bắt mắt hơn.


2.2. Trang trí lan can sắt bằng cây hoa dây leo

Để tạo sự nổi bật hơn nữa cho không gian ngoại thất, bạn có thể trang trí lan can ban công sắt bằng những loài cây hoa dây leo như: huỳnh anh, tóc tiên, hoa giấy, sử quân tử, ti gôn… Bạn không nên trồng những loại hoa có nhiều phấn, dễ rụng lá và quả, gây khó khăn trong công tác vệ sinh và ảnh hưởng đến đường hô hấp. 


Cach trang tri lan can ban cong sat my thuat dep
Trang trí ban công sắt bằng hoa dây leo

Ngoài việc làm tăng tính thẩm mỹ, trông cây hoa dây leo còn khiến căn nhà trở nên xanh mát, thoáng đãng hơn hẳn. 


2.3. Trang trí ban công sắt bằng chậu cây cảnh

Để lan can sắt nghệ thuật bớt nhàm chán, đơn điệu chính là trang trí thêm một vài chậu cây cảnh. 
Không chỉ giúp căn nhà trở nên trong lành, tươi mát, việc bổ sung thêm cây cảnh còn đem lại nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ. Xét về mặt phong thủy, việc bố trí cây cảnh giúp tăng vượng khí cho căn nhà, gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, đường công danh sự nghiệp tốt, giảm bệnh tật.
Hiện có rất nhiều loại cây cảnh có thể trồng ở ban công như: cọ lá tre, cây tuyết tùng, cây dương sỉ Mỹ, cây chà là lùn... 
 

Cach trang tri lan can ban cong sat my thuat dep
Trang trí ban công sắt bằng chậu cây cảnh



Bạn có thể biến tấu các thiết kế trồng cây trên sân thượng theo nhiều cách khác nhau, từ chậu lớn để sàn, chậu nhỏ để kệ hay chậu treo. Dù là ban công rộng hay nhỏ, đều có thể trở nên đẹp, hài hòa và sống động hơn. Bạn có thể rải sỏi, đá cuội xung quanh khu vực để những chậu cây ở ban công. Hãy lựa chọn những viên đá nhiều màu sắc để đem đến cái nhìn bắt mắt, ấn tượng.

2.4. Trang trí lan can sắt mỹ thuật bằng đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng là một trong những phụ kiện được sử dụng rất phổ biến. Có thể tạo sự lung linh, huyền ảo cho ban công sắt với những dây đèn led, đèn trang trí ngoài trời. Một vài dây đèn ở ban công còn góp phần làm nổi bật thêm cho những chậu cây xanh hoặc chậu hoa, hỗ trợ cung cấp ánh sáng cho cây quang hợp được tốt hơn.


Cach trang tri lan can ban cong sat my thuat dep
Trang trí ban công sắt bằng đèn led


Lắp đèn chiếu sáng còn đảm bảo không gian bên ngoài nhà bạn sẽ luôn rực rỡ khi mặt trời lặn. Những kiểu đèn thường được sử dụng để trang trí ban công sắt đó là: đèn dây kiểu Edison, đèn lồng LED, đèn dây nhấp nháy, đèn năng lượng mặt trời, đèn dầu...


Cach trang tri lan can ban cong sat my thuat dep
Trang trí lan can sắt bằng đèn lồng

Trên đây là những cách trang trí lan can ban công sắt sao cho đẹp, thu hút. Cầu Thang Việt hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể tham khảo cũng như tìm được không gian ban công thật lý tưởng cho ngôi nhà mình nhé.

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;