[tintuc]
Mái kính cường lực chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Để có được một mẫu mái sảnh kính đẹp cần phải tuân thủ đúng các bước của quy trình lắp đặt. Sau đây, Cầu Thang Việt sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp đặt mái che kính một cách an toàn và hiệu quả.

1. Tìm hiểu về mái kính

1.1. Phân loại mái kính

 - Dựa theo hình dạng thì có rất nhiều loại như: vuông, chữ nhật, bán nguyệt, vỏ sò…
 - Dựa theo vị trí lắp đặt thì có: mái sảnh kính, mái hiên kính, mái vòm kính, mái kính giếng trời, mái kính sân thượng, mái kính sân vườn…
 - Dựa theo hệ khung chịu lực thì có: mái dùng cột chống, mái sử dụng chân nhện, mái sử dụng cáp treo…

Quy trinh lap dat mai kinh cuong luc
Mẫu mái kính đẹp cho nhà phố



1.2. Kết cấu mái kính

Mái kính có kết cấu như sau:
- Khung thép đỡ kính
- Kính các loại, trong đó phổ biến nhất là kính cường lực
- Phụ kiện đi kèm

1.3. Ưu điểm của mái kính

Mái kính cường lực gồm có các ưu điểm sau:
- Che mưa nắng, giúp giảm độ chói sáng
- Độ an toàn cao, chịu va đập tốt
- Khả năng chịu nhiệt tốt
- Thiết kế gọn nhẹ, sang trọng, tính thẩm mỹ cao
- Bảo vệ sức khỏe gia đình
- Thi công nhanh chóng, dễ dàng

1.4. Ứng dụng của mái kính

Mái kính cường lực có thể sử dụng ở những diện tích lớn, không gian rộng như mái sảnh chính của tòa nhà cho tới những diện tích nhỏ hơn như mái hiên, mái tum, mái giếng trời...
Mái kính nghệ thuật thường được sử dụng phổ biến trong những căn biệt thự, nhà phố, nhà liền kề, nhà ống...
Mái sảnh kính được sử dụng tại các tòa nhà như: trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, tòa nhà văn phòng...

Quy trinh lap dat mai kinh cuong luc
Mái sảnh kính hiện đại tại Hà Nội



2. Quy trình lắp đặt mái kính cường lực

Trước khi tiến hành lắp đặt mái kính thì đội ngũ kỹ thuật Cầu Thang Việt phải trải qua nhiều bước khảo sát đo đạc lấy kích thước rồi lên bản vẽ mới có thể bắt đầu gia công. Quy trình gia công lắp đặt mái kính sắt nghệ thuật bao gồm 7 bước cơ bản như sau:

2.1. Nhận yêu cầu của khách và tiến hành khảo sát

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, đội ngũ kỹ thuật của Cầu Thang Việt sẽ tiến hành khảo sát công trình để đo kích thước thực tế cũng như tư vấn cho khách hàng các mẫu mái kính phù hợp nhất.

2.2. Tư vấn mẫu mái kính phù hợp nhất

Sau khi khảo sát xong, chúng tôi sẽ đưa ra những mẫu mái kính phù hợp nhất với căn nhà để khách hàng lựa chọn. Căn cứ vào tuổi gia chủ, không gian kiến trúc căn nhà mà sẽ có các mẫu mái kính sắt nghệ thuật với họa tiết trang trí, phụ kiện, loại kính phù hợp nhất, đảm bảo hợp phong thủy cũng như hài hòa về bố cục, nhằm đem lại nhiều vượng khí, may mắn, tài lộc nhất cho gia chủ. Cầu Thang Việt luôn tự hào là đơn vị thi công uy tín nhất tại Hà Nội, đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn một cách tỉ mỉ chu đáo và cực kỳ nhanh chóng.

Quy trinh lap dat mai kinh cuong luc
Mẫu mái kính đẹp cho biệt thự


2.3. Lên bản vẽ kỹ thuật

Sau khi thống nhất xong mẫu mã và giá mái kính cường lực với khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng. Đội ngũ thiết kế của Cầu Thang Việt tiến hành lên bản vẽ kỹ thuật chi tiết theo kích thước thực tế đã đo đạc trước đó và giao lại cho đội sản xuất để tiến hành gia công.

2.4. Gia công khung mái kính 

Để mang đến cho khách hàng những mẫu mái kính đẹp, chất lượng thì người thợ phải thật tỉ mỉ. Các bước làm khung thép như sau: cắt, ghép, hàn, mài bả, đánh bóng, sơn chống gỉ những thanh sắt để cho ra sản phẩm tinh tế, đẹp mắt, cuốn hút và vô cùng ấn tượng. 
Để khung sắt hộp bền màu, không bị han gỉ trong quá trình sử dụng thì phương pháp sơn epoxy là lựa chọn hàng đầu. Đây là một trong những bước đột phá của công nghệ sơn. Với những ưu điểm đó là sơn được phủ kín khắp các bề mặt, lớp sơn mịn, màu sơn đều, bám chắc tốt và có độ bóng cao, khi chạm vào sẽ thấy lớp sơn nhẵn không bị cộm tay. 


Quy trinh lap dat mai kinh cuong luc
Gia công khung mái kính tại xưởng



2.5. Lắp đặt khung mái kính

Khung mái kính sau khi gia công hoàn thiện sẽ được vận chuyển đến công trình để tiến hành lắp đặt. Ở bước này đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm để đảm bảo không có bất kì một sai sót nào. Khung mái kính phải được lắp đặt kiên cố chắc chắn. 

Bởi đó là bộ phận trụ đỡ toàn bộ phần mái kính, nếu lắp đặt không đúng yêu cầu kĩ thuật có thể gây ra những sự cố trong quá trình sử dụng như: rung lắc, lỏng lẻo...



2.6. Lắp đặt kính vào khung mái

Sau khi đã hoàn thành xong việc lắp đặt khung mái thì cần lắp đặt kính cường lực. Kích thước của kính cần tuân theo kích thước đã đo đạc sẵn để đảm bảo vừa vặn nhất. Việc lắp đặt mái kính cường lực lên khung mái có thể bằng máy móc: xe nâng, xe cẩu…hoặc bằng phương pháp thủ công tùy đặc điểm mái kính, hiện trạng công trình.

Có hai hình thức lắp đặt kính: lắp kính trực tiếp hoặc sử dụng phụ kiện chân nhện. Đối với việc lắp đặt theo hình thức trực tiếp, cần kê cao su lên để tạo độ êm và độ bám dính.

Quy trinh lap dat mai kinh cuong luc
Lắp đặt kính vào khung mái


2.7. Hoàn thiện thi công

Kính sau khi được cố định trên mái thì sẽ tiến hành bơm keo silicon và bắt vít cố định. Các công đoạn sẽ bao gồm: bắt vít, bơm keo silicone, sơn sửa lại các mối hàn, xử lý các vết xước.

Quá trình hoàn thiện phải đảm bảo khung thép cố định chắc chắn, không để tình trạng lỏng lẻo. Bề mặt kính phải trơn mượt, không bị bong xước hoặc có bất kỳ lỗi nào. Đường keo phải lấp kín khe giữa các tấm kính tránh hiện tượng rò nước xuống phía dưới.

Quy trinh lap dat mai kinh cuong luc
Hoàn thiện thi công mái kính

Trên đây là tổng hợp quy trình lắp đặt mái kính sắt nghệ thuật mà Cầu Thang Việt thực hiện. Bạn cần tư vấn và lắp đặt mái kính vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;