[tintuc]
Cầu thang xoắn ốc với kiểu dáng trẻ trung, độc đáo, mới lạ hiện rất được ưa chuộng. Cầu thang xoắn là lựa chọn lý tưởng cho những căn nhà phố, biệt thự cao cấp, những căn nhà muốn tiết kiệm diện tích. Để có được mẫu cầu thang phù hợp, đa phong cách, hãy cùng tìm hiểu bí quyết lựa chọn cầu thang xoắn ốc với chúng tôi nhé.

1. Tìm hiểu về cầu thang xoắn ốc

1.1. Cấu tạo cầu thang xoắn

Cầu thang xoắn có cấu tạo gồm 3 phần như sau: 
Phần trụ chính: vòng trong được làm từ tấm bản mã thép hoặc cột sắt tròn đường kính từ 90 – 150mm. Vòng ngoài được làm từ tấm bản mã đơn hoặc kép dày từ 6 – 12mm.

- Phần mặt bậc: làm từ gỗ Lim Nam Phi hoặc kính, độ dày từ 4 – 6cm. Bản mã đỡ bậc tôn nhám dày từ 10 – 12mm.

- Phần lan can: có thể sử dụng lan can kính, lan can sắt, lan can inox… 


Bi quyet lua chon mau cau thang xoan oc dep
Cầu thang xoắn ốc đẹp, hiện đại



1.2. Phân loại cầu thang xoắn

Có 2 cách phân loại sau:.
- Theo kết cấu thang xoắn gồm: cầu thang xoáy 2 làn và cầu thang xoáy có cột chống
- Theo vật liệu chính sử dụng gồm có 4 loại: cầu thang xoắn ốc bằng sắt, inox, bê tông và gỗ. Tuy nhiên thông thường, mọi người chỉ lựa chọn 2 loại bằng sắt và inox bởi độ an toàn, bền chắc, tính thẩm mỹ.

1.3. Ứng dụng của cầu thang xoáy

Thang xương xoáy được sử dụng khá phổ biến trong các căn nhà phố, biệt thự cao cấp, penthouse, duplex, các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, trung tâm tổ chức sự kiện...
Với khả năng tạo độ thông thoáng tối ưu cầu thang xoắn ốc rất phù hợp với các căn nhà nhỏ hẹp cần tiết kiệm diện tích.

2. Lựa chọn mẫu cầu thang xoắn ốc phù hợp

Để lựa chọn mẫu cầu thang xoắn phù hợp cần phải xác định không gian kiến trúc của ngôi nhà. Ngôi nhà có diện tích lớn hay nhỏ, ngôi nhà được xây dựng theo kiểu nhà nào? Màu sơn tường cũng ảnh hướng đến việc chọn màu sơn của cầu thang xoáy. Bạn nên lựa chọn tông màu tương đồng với nội thất căn nhà để tạo ra một tổng thể đồng nhất, hài hòa.


2.1. Cầu thang xoắn ốc cho nhà phố nhỏ hẹp

Đối với những căn nhà phố có diện tích nhỏ hẹp thì việc lựa chọn mẫu cầu thang xoắn sao cho chiếm ít diện tích mà vẫn đảm bảo độ thông thoáng cực kỳ quan trọng. Với thiết kế bậc cầu thang hở không gian căn nhà như được nới rộng thêm ra, tạo cảm giác thoáng mát, tươi sáng. 



Bi quyet lua chon mau cau thang xoan oc dep
Cầu thang xoắn cho nhà nhỏ hẹp


Lựa chọn tuyệt vời dành cho những căn nhà nhỏ hẹp là cầu thang xoáy dạng cột chống. Loại cầu thang xương cá này không cần quá nhiều khoảng không gian, ô vuông có diện tích 2.2m2 là đã có thể lắp đặt được. Tuy nhiên, có một lưu ý dành cho bạn đó là do vòng cua hẹp nên cầu thang sẽ khá dốc và bậc khá nhỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển của các thành viên trong gia đình, nhất là người già và trẻ nhỏ. 

2.2. Cầu thang xoắn cho căn biệt thự

Đối với những căn biệt thự với lợi thế về không gian, độ thông thoáng thì việc lựa chọn mẫu cầu thang xoắn phù hợp rất dễ dàng. Cầu thang lắp đặt cho biệt thự thường phải đáp ứng các yêu cầu về tính thẩm mỹ, sự sang trọng. Ngoài ra nó còn phải mang lại sự độc đáo, mới lạ góp phần làm tăng thêm sự nổi bật, thu hút. Thông thường các căn biệt thự thường hay lựa chọn lắp đặt cầu thang xoáy cong 2 làn. 

Bi quyet lua chon mau cau thang xoan oc dep
Cầu thang xoáy đẹp cho biệt thự

2.3. Cầu thang xoắn cho căn penthouse, duplex

Các căn penthouse, duplex thường yêu cầu rất cao về tính thẩm mỹ sang trọng, độc đáo, mới lạ. Cầu thang xoắn ốc lắp đặt cho những căn nhà này thường phải có sự phá cách trong thiết kế, tạo sự khác biệt. Ngoài ra, có thể trang trí cầu thang xoắn với tiểu cảnh, đèn nghệ thuật để thêm phần nổi bật, sinh động.


2.4. Cầu thang xoáy cho các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại

Tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại thường là nơi tập trung rất nhiều người. Do đó các mẫu cầu thang xoắn phải thực sự độc đáo, nổi bật, tạo nên đẳng cấp và vị thế cho doanh nghiệp. Những đường nét uốn lượn, cùng sự tỉ mỉ trong thiết kế mang tới sự mềm mại cho không gian thêm sang trọng hơn. 

Bi quyet lua chon mau cau thang xoan oc dep
Cầu thang xoắn hiện đại cho tòa nhà văn phòng

3. Chọn thiết kế cầu thang xoắn đảm bảo về mặt phong thủy

3.1. Về số bậc cầu thang xoắn

Theo thuật phong thủy, bậc cầu thang đầu tiên và bậc cuối cùng phải rơi vào chữ “Sinh” thì gia đình mới an vui, hạnh phúc và nhiều tài lộc. Để lựa chọn bậc cầu thang thuộc chữ Sinh bạn hãy lấy tổng số bậc cầu thang chia cho 4. Nếu kết quả có số dư là 1 thì đó là chữ Sinh.

– Bậc cầu thang phải đảm bảo số bậc là lẻ (17 bậc, 19 bậc, 21 bậc…)
– Chiều dài của các bậc nên nằm trong khoảng 70 – 80 cm. 
– Trần cầu thang xoáy nên lắp thêm đèn chiếu sáng để đảm bảo độ sáng khi di chuyển
– Chiều rộng các bậc cầu thang trung tâm cũng nên thiết kế trong khoảng 20 – 40cm. 
– Chiều cao mỗi bậc từ 16 cm cho đến 18 cm


3.2. Về vị trí thi công cầu thang

- Tránh đặt cầu thang xoắn cùng hướng cửa chính
- Tránh 4 hướng phạm phong thủy như sau: hướng nhà tuyệt mệnh, hướng nhà ngũ quỷ, hướng nhà họa hại, hướng nhà lục sát
- Tránh đặt cầu thang nhìn thẳng vào bếp hoặc nhà vệ sinh
- Tránh đặt cầu thang gần phòng ngủ hoặc phòng làm việc 

Bi quyet lua chon mau cau thang xoan oc dep
Mẫu cầu thang xoắn thanh lịch cho căn penthouse

4. Lựa chọn đơn vị thi công cầu thang xoắn ốc uy tín 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công các sản phẩm về sắt, inox, kính. Cầu Thang Việt tự tin đem tới cho khách hàng những sản phẩm cầu thang xương cá xoắn ốc tốt, thời thượng, sang trọng nhất. Với phương châm “Uy tín làm nên thương hiệu“, đến với chúng tôi là bạn đã tìm được đối tác đáng tin cậy, đáp ứng mọi mong muốn của bạn. Hãy liên hệ sớm với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất. 

Thông tin liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961.077.333
Website: https://www.cauthangviet.vn/
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;