[tintuc]
Mái kính cường lực hiện đang rất được ưa chuộng trong thiết kế xây dựng nhà. Với kiểu dáng độc đáo, mới lạ, sang trọng, hiện đại, mái che kính là điểm nhấn khiến căn nhà trở nên nổi bật hơn. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu ưu nhược điểm mái kính để có kiến thức và lựa chọn tốt nhất cho không gian bài trí căn nhà.

1. Tìm hiểu về mái kính cường lực

1.1. Phân loại mái kính

Mái kính là phần trang trí ngoại thất quan trọng trong các công trình xây dựng. Mái kính bao gồm nhiều loại: mái sảnh kính, mái hiên kính, mái vòm kính, mái che kính, mái kính giếng trời...

1.2. Kết cấu mái kính

Mái kính có cấu tạo gồm: vách kính, khung sắt hộp và lập là, phụ kiện đi kèm. Được trang trí với những hoa văn uốn lượn đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp với các công trình kiến trúc tạo sự sang trọng thanh lịch. Mái kính cường lực góp phần mở ra không gian sống tiện nghi và đẳng cấp.


Uu nhuoc diem mai kinh cuong luc
Mẫu mái kính đẹp cho nhà phố

2. Ưu điểm mái kính cường lực

2.1. Mái kính giúp che mưa nắng, giảm độ sáng chói

Lắp đặt mái kính sẽ giúp khoảng sân trước nhà và khoảng không trên sân thượng khô ráo sạch sẽ.  Bạn có thể dành thời gian vào cuối tuần để ngồi thư giãn đọc sách, nhâm nhi vài tách trà mà không cần phải lo trời mưa hay nắng. Mái che kính lấy ánh sáng tự nhiên tốt, điều chỉnh được ánh sáng khúc xạ vào bên trong không gian của các công trình. Nó giúp làm giảm độ sáng chói cũng như ngăn chặn ánh sáng có hại đến sức khỏe. Lắp đặt mái hiên kính khiến căn nhà trở nên tươi sáng, thoáng đãng hơn hẳn.

Khoảng không gian dưới mái che kính còn được nhiều gia đình tận dụng làm chỗ đỗ xe. Việc này vừa giúp bảo vệ xe khỏi tác động của mưa nắng, vừa làm tăng tuổi thọ cho xe.


2.2. Mái kính cường lực có độ bền và độ an toàn cao

Kính cường lực là vật liệu có độ chịu lực rất tốt nên mái kính tương đối bền chắc. Đặc điểm của nó là khả năng chịu va đập tốt đảm bảo an toàn. Nó có thể chịu lực cao gấp 4 -5 lần so với các loại kính thông thường. Hơn nữa, kính được tôi luyện ở nhiệt độ 6.700 – 6.800 độ khiến cho mái kính cường lực rất ít khi bị nứt vỡ. Hơn nữa trong trường hợp kính cường lực có bị nứt vỡ thì nó cũng vỡ vụn hoàn toàn, không gây ảnh hưởng đến mọi người.


Uu nhuoc diem mai kinh cuong luc
Mái che kính có độ bền cao, an toàn

Mái kính nghệ thuật được cấu thành từ khung sắt hộp có độ bền cao. Với việc sử dụng công nghệ sơn hiện đại như sơn mạ kẽm, sơn tĩnh điện đã tạo nên những sản phẩm có giá trị cao về mỹ thuật và bền bỉ với thời gian. Lớp sơn tĩnh điện giúp cho khung sắt có khả năng chống bị oxi hóa dưới tác động của yếu tố bên ngoài.

Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc bảo trì, bảo dưỡng và thay thế mới theo định kỳ như việc sử dụng mái che sắt, mái che tôn thông thường. Điều này giúp người sử dụng luôn có được cảm giác an tâm khi lắp đặt.


2.3. Mái kính nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao

Mái kính là dòng sản phẩm mang hơi hướng hiện đại, đem đến sự hoàn hảo cho cả căn nhà. Mái sảnh kính tạo vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nhờ những đường nét hoa văn uốn nghệ thuật tinh xảo, sắc nét. Mái vòm kính rất thích hợp với những căn nhà mang phong cách cổ điển, tân cổ điển. Mái kính nghệ thuật là một tác phẩm nghệ thuật phía ngoài, tô điểm thêm cho nét đẹp quý phái. Hơn nữa nó còn góp phần tạo nên sự lôi cuốn cho ngôi nhà của bạn.


Uu nhuoc diem mai kinh cuong luc
Mái kính nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao

Lắp đặt mái kính nghệ thuật còn giúp nâng cao vị thế cho chủ nhân căn nhà. Việc sở hữu một ngôi nhà với vẻ ngoài độc đáo, ấn tượng, thu hút là điều bất kỳ ai cũng mong muốn.


2.4. Mái kính cường lực tạo không gian mở tươi sáng

Lắp đặt mái che kính khiến căn nhà trở nên tươi sáng, thoáng đãng hơn hẳn. Với những khu nhà liền kề hay nhà mặt phố với diện tích chật hẹp và thiếu ánh sáng tự nhiên thì việc lắp đặt mái kính trở nên cần thiết hơn bao giờ. Mái kính cường lực tạo không gian mở, đem lại sức sống, sự tươi trẻ cho mọi thành viên gia đình. Mái kính còn có khả năng tương thích với mọi không gian như ban công sắt, cửa cổng sắt, sân vườn tạo tổng thể hài hòa.

Việc các nhà cao tầng mọc lên như nấm, mật độ dân cư ngày càng đông đúc đã khiến nhà ở dần mất đi khả năng đón ánh sáng tự nhiên. Nếu che chắn, bảo vệ nhà cửa bằng mái tôn sẽ khiến không gian sống trở nên tù túng, bí bách và ẩm thấp. Sự ra đời của mái kính cường lực đã nhanh chóng giúp mọi người gạt đi sự khó chịu này. Mang lại không gian sống tươi trẻ, ngập tràn ánh sáng.


2.5. Mái che kính có thời gian thi công nhanh

Thông thường, thời gian thi công 1 khung mái kính tương đối nhanh, chỉ từ 10 – 15 ngày là hoàn thành. Nhiều người lo ngại quá trình thi công khó khăn, kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên thực tế thì việc lắp đặt tương đối dễ dàng và nhanh chóng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.


Uu nhuoc diem mai kinh cuong luc
Mái hiên kính giúp bảo vệ sức khỏe

2.6. Mái kính cường lực giúp bảo vệ sức khỏe

Dưới một lớp chắn của mái kính giếng trời, các tia bức xạ nhiệt, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ bị ngăn cản lại, không thể xâm nhập vào không gian bên trong căn nhà. Nhờ vậy, sức khỏe của mọi người trong nhà được bảo vệ một cách toàn diện, tránh mắc các bệnh về da.

3. Nhược điểm của mái kính

Không chỉ có ưu điểm, mái kính cường lực cũng có một vài nhược điểm sau:

- Giá mái kính cường lực thường cao hơn so với mái tôn hay mái nhựa
- Kính cường lực cũng có nguy cơ nổ vỡ nhưng tỷ lệ rất thấp. Những tấm kính không được làm đúng quy trình và đảm bảo thời gian cần thiết thì có thể gây nổ, vỡ một cách tự nhiên.
- Công đoạn gắn keo ở khoảng hở giữa 2 tấm kính không được làm cẩn thận và đảm bảo đúng kỹ thuật sẽ khiến mái kính bị dột
- Ánh sáng có thể xuyên qua kính cường lực nên cần điều chỉnh phù hợp tránh bị dư sáng, ảnh hưởng đến sức khỏe
- Phải thường xuyên vệ sinh kính cường lực đảm bảo không gian luôn tươi mới.

Uu nhuoc diem mai kinh cuong luc
Nên vệ sinh mái kính thường xuyên


Những nhược điểm trên hoàn toàn có thể khắc phục được nên bạn không cần qua lo lắng. Để tăng tuổi thọ mái kính sắt nghệ thuật cần sử dụng và vệ sinh đúng cách.
- Tránh tác động lực đột ngột hoặc không để vật nặng lên bề mặt kính
- Vệ sinh, làm sạch mái kính thường xuyên để giúp sản phẩm tăng tuổi thọ và giữ được độ mới lâu nhất.
- Thường xuyên kiểm tra định kỳ các mối nối, vị trí bắt vít, gioăng để đảm bảo chúng đều chắc chắn.

Trên đây, Cầu Thang Việt vừa giới thiệu về ưu nhược điểm mái kính rất chi tiết và tỉ mỉ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp khách hàng lựa chọn được mẫu mái kính phù hợp cho ngôi nhà mình.

 
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;