[tintuc]
Cầu thang xoắn ốc ra đời là lựa chọn hoàn hảo cho các căn nhà theo phong cách hiện đại. Với thiết kế độc đáo, mới lạ, thang xương xoáy khiến căn nhà trở nên nổi bật, thu hút hơn. Vậy vệ sinh cầu thang xoáy như thế nào để cho bề mặt luôn sáng bóng thì không phải ai cũng biết. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu cách vệ sinh cầu thang xoắn đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

1. Tìm hiểu về cầu thang xoắn ốc

1.1. Cấu tạo cầu thang xoắn ốc

- Phần trụ chính: vòng trong được làm từ tấm bản mã thép hoặc cột sắt tròn đường kính từ 90 – 150mm. Vòng ngoài được làm từ tấm bản mã đơn hoặc kép dày từ 6 – 12mm. 
- Phần mặt bậc: mặt bậc làm từ gỗ Lim Nam Phi hoặc mặt bậc kính, độ dày từ 4 – 6cm. Bản mã đỡ bậc tôn nhám dày từ 10 – 12mm.
- Phần lan can: có thể sử dụng lan can kính, lan can sắt, lan can inox… 

1.2. Phân loại cầu thang xoắn

- Dựa theo kết cấu thang xoắn gồm: cầu thang xoắn dạng cột và cầu thang xoắn dùng bản mã
- Dựa theo nguyên liệu sử dụng gồm: cầu thang xoáy bằng sắt, inox.

Mẫu cầu thang xoắn đẹp cho biệt thự

1.3. Ứng dụng cầu thang xoáy

Thang xương xoáy được sử dụng khá phổ biến trong các căn nhà phố, biệt thự cao cấp, penthouse, duplex, các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, trung tâm tổ chức sự kiện...
Với khả năng tạo độ thông thoáng tối ưu cầu thang xoắn ốc dạng cột chống khá phù hợp với các căn nhà nhỏ hẹp cần tiết kiệm diện tích, các căn nhà ống...

2. Khi nào cần vệ sinh cầu thang xoắn ốc?

Để cầu thang xoắn ốc lúc nào cũng bền đẹp, sáng bóng thì bạn nên vệ sinh mỗi tuần 1 lần. 

Đối với mẫu thang xoắn bằng sắt, do sắt là vật liệu rất dễ bị ăn mòn nên thang xương xoắn thường hay bị hoen ố, gỉ sét. Để hạn chế điều này, cầu thang sắt thường được sơn một lớp sơn bảo vệ để hạn chế tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên lớp sơn này cũng có thể bị ảnh hưởng từ những tác nhân làm giảm sút chất lượng như dính hóa chất, chất bẩn nặng. Việc vệ sinh thường xuyên góp phần làm tăng tuổi thọ của thang sắt.

Đối với mẫu cầu thang xoắn inox, inox 304 với ưu điểm là không bị hoen ố, gỉ sét nhưng dễ bị bám bụi bẩn, vệ sinh thang xoắn thường xuyên sẽ luôn bền đẹp với thời gian.


Nên vệ sinh cầu thang xoáy thường xuyên


3. Cách vệ sinh cầu thang xoắn ốc 

3.1. Vệ sinh thang xoắn thường xuyên

Để cầu thang xoáy lúc nào cũng sạch đẹp thì lời khuyên cho bạn đó là phải vệ sinh thường xuyên, định kỳ, nên vệ sinh 1 tuần 1 lần để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều thời gian rảnh hơn thì chúng tôi khuyến khích bạn nên lau chùi ngay khi thấy bẩn, đây là cách tốt nhất để thang xoắn ốc lúc nào cũng sạch, sáng bóng như mới.

3.2. Tuân thủ đúng 3 bước vệ sinh

- Bước 1: lựa chọn những khăn lau có lông mềm để hạn chế vết xước trên bề mặt sản phẩm hoặc chổi lông. Bạn cũng nên chuẩn bị găng tay và khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân.
- Bước 2: dùng khăn lau, chổi lông phủi sạch những bụi bẩn bám bên ngoài. Bạn nên dùng nước sạch, hạn chế dùng hóa chất để tránh làm phai màu thang. Tuy nhiên một số trường hợp nước thường không làm sạch được thì bạn có thể dùng những loại nước có độ tẩy rửa nhẹ, nước rửa kính, nước xà phòng loãng hoặc nước tẩy chuyên dụng ( nếu có).
- Bước 3: lau khô bề mặt sản phẩm.

Vệ sinh thang xoắn bằng khăn mềm, chổi lông


3.3. Những điều cần lưu ý khác

- Nên chọn bàn chải và khăn lau thật mềm. Bởi nếu chọn loại bàn chải cứng, búi giẻ sắt hay miếng nhám sẽ làm xước lớp sơn bề mặt thang xoáy. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khiến cho thang sắt dễ bị hoen ố.

- Đối với những sản phẩm nước tẩy thì phải kiểm tra kỹ xem thành phần có chứa clo hay không, vì sắt sẽ bị ăn mòn bởi clo, nó khiến bề mặt khung sắt hoen gỉ, ố vàng.

- Không được sử dụng nước muối để vệ sinh vì nước muối khiến sắt nhanh bị ăn mòn. 

- Không được sử dụng máy sấy để làm khô bề mặt thang xương sắt vì nhiệt độ cao có thể làm cho sự ăn mòn xảy ra nhanh hơn.

- Khi nhận thấy bề mặt cầu thang xương xoáy bị bong tróc sơn nhiều, tốt nhất nên cạo sạch và sơn lại một lớp mới.

- Trong trường hợp cầu thang sắt xương cá bị dính bùn đất hay dầu nhớt nên nhanh chóng làm sạch bởi nếu để lâu sẽ rất khó vệ sinh.

- Tìm những đơn vị thi công thang xoắn uy tín và họ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh cụ thể, chi tiết.


Trên đây Cầu Thang Việt đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh cầu thang xoáy đơn giản, hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc về mẫu mã, giá thành, cách vệ sinh cầu thang vui lòng liên hệ:

Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961.077.333
Website: https://www.cauthangviet.vn/

 

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;