[tintuc]

Một ngôi nhà được hoàn thiện một cách hoàn mỹ nhất cần phải chú trọng đến tất cả các tiểu tiết của công trình. Đặc biệt là vấn đề lắp cầu thang sắt. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sự an toàn, kiên cố của căn nhà mà còn liên quan đến phong thủy, kiến trúc của căn nhà. Bài viết dưới đây Cầu Thang Việt sẽ tư vấn đến mọi người cách chọn cầu thang sắt hợp phong thủy, chuẩn kiến trúc, hãy cùng theo dõi nhé.

Tư vấn cách chọn cầu thang sắt hợp phong thủy

Để lựa chọn được lan can cầu thang sắt hợp phong thủy, tránh sự xui xẻo, hóa giải điềm gở và thu tài đón lộc cho gia đình, việc thiết kế cầu thang phải tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

Về vị trí

  • Không đặt cầu thang sắt ở giữa nhà

Theo thuật phong thủy, một căn nhà được chia thành 9 cung. Trung tâm căn nhà được gọi là biệt cung thuộc hành Thổ. Trong khi đó, cầu thang thuộc hành Mộc.


Như vậy Mộc sẽ khắc Thổ, nếu bạn đặt cầu thang sắt giữa nhà sẽ làm tiêu hao vượng khí của gia đình mình. Từ đó khiến gia đình lục đục, công việc không suôn sẻ, sẽ hao tài, tốn của. Vì thế, khi chọn cầu thang quý vị không nên đặt cầu thang ở giữa nhà.


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc


Cầu thang sắt mang lại không gian tiện nghi, sang trọng


  • Không đặt cầu thang sắt theo hướng cửa chính

Nếu đặt cầu thang theo hướng của chính thì cầu thang sẽ tiếp xúc trực tiếp với các luồng khí từ bên ngoài vào nhà. Sự pha trộn nhiều luồng khí sẽ gây ra sự bất ổn trong gia đình. Vì thế, đặt cầu thang sắt theo hướng cửa chính là điều tối kỵ trong phong thủy mà mọi người nên tránh.


  • Lưu ý về hướng đặt cầu thang sắt

Trong phong thủy, hướng Đông thể hiện cho sức khỏe, Tây Nam là hướng tình duyên, Đông nam là hướng tài lộc. Do đó, bạn không nên đặt cầu thang theo 3 hướng này. Vì nó sẽ làm hao hụt năng lượng, vượng khí mà hướng đó đại diện.

Về số bậc cầu thang sắt

Số bậc cầu thang không chỉ làm ảnh hưởng đến mỹ quan, sự tiện lợi của cầu thang mà còn tác động trực tiếp đến tài lộc của ngôi nhà. Vì thế, số bậc cầu thang cần được thiết kế theo nguyên tắc sinh - lão - bệnh - tử.


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Cầu thang sắt mỹ thuật đẹp CTV - SMT01


Bạn hãy ước lượng số cầu thang muốn thiết kế kia cho số 4. Kết quả có số dư là 1 thì đó là chữ sinh. Nếu bậc đầu tiên đến bậc cuối cùng đều rơi vào chữ sinh thì sẽ thu hút được nhiều may mắn cho gia đình.

Về màu sắc và chất liệu cầu thang

Màu sắc và chất liệu của cầu thang phải phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Theo đó, nếu gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn cầu thang sắt. Vì sắt thuộc hành Kim. Kim sẽ sinh Thủy.


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Cầu thang sắt hợp mệnh Thủy


Tương tự các mệnh còn lại bạn hãy chiếu theo phong thủy ngũ hành tương sinh để chọn chất liệu và màu sắc phù hợp. Mang lại may mắn cho gia đình.

Lắp đặt cầu thang sao cho hợp kiến trúc tổng thể của ngôi nhà?

Hiện nay cầu thang được thiết kế với rất nhiều ý tưởng, phù hợp với từng kiến trúc của căn nhà. Bên cạnh các kiểu cầu thang hình chữ L truyền thống thì còn có cầu thang xoắn ốc, cầu thang uốn lượn, cầu thang ziczac,...


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Lan can sắt mỹ thuật sang trọng


Do đó, bạn nên căn cứ vào không gian thực thế của căn nhà cũng như kiến trúc xây dựng để lắp đặt loại cầu thang phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý sáng giá mọi người có thể tham khảo:

  • Phong cách kiến trúc cổ điển: Nên chọn cầu thang gỗ thiết kế thêm lan can sắt. Cầu thang gỗ kèm theo lan can sắt sẽ mang đến sự đồng điệu, tôn nét sang trọng, cổ kính của căn nhà mà vẫn mang lại nét mềm mại và uyển chuyển cho không gian

  • Kiến trúc biệt thự đô thị, nhà phố, kiến trúc hiện đại: Gia chủ nên chọn cầu thang sắt nghệ thuật hoặc cầu thang kính. Các loại cầu thang này vừa giúp mở rộng không gian, tăng khả năng phản chiếu. Tạo nên dấu ấn đặc biệt và sang trọng cho căn nhà.


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Lan can sắt mỹ thuật mang lại sự sang trọng, tiện nghi


  • Kiến trúc nhà ống, nhà liền kề: Những kiểu nhà này thường có không gian diện tích nhỏ, phù hợp với các loại cầu thang inox, cầu thang sắt, cầu thang kính, lắp đặt lan can sắt,..Nó vừa giúp tận dụng tối đa diện tích, tạo không gian mở. Vừa đảm bảo sự chắc chắn, an toàn và sang trọng cho ngôi nhà.


Một số mẫu cầu thang sắt đẹp, chuẩn phong thủy đang được ưa chuộng

Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Cầu thang sắt mỹ thuật hiện đại


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Cầu thang sắt tạo không gian mở


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Cầu thang sắt mỹ thuật phù hợp với kiến trúc cổ điển



Cầu thang sắt tay vịn gỗ mang lại nét cổ điển, sang trọng


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Hoa văn cầu thang sắt rất tinh tế


Cach chon cau thang sat hop phong thuy chuan kien truc

Thiết kế cầu thang sắt uốn lượn đẹp mắt


Trên đây là một số chia sẻ đến quý khách hàng cách chọn cầu thang sắt chuẩn phong thủy và phù hợp kiến trúc của từng ngôi nhà. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm các thông tin về cầu thang, đừng ngại liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.


Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt

Địa chỉ: KCN Bắc Thăng Long - Đông Anh - Hà Nội

Hotline: 0961.077.333 

Email: cauthangviet.ceo@gmail.com 

Website: https://www.cauthangviet.vn/

 
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;