[tintuc]

Cầu thang sắt hiện đang là một trong những lựa chọn rất phổ biến trong các công trình nhà phố, biệt thự, nhà ống. So với các mẫu cầu thang truyền thống thì cầu thang sắt mỹ thuật tạo ra một không gian sang trọng hơn hẳn. Tuy nhiên, quý khách hàng cần lưu ý đến một số nguyên tắc khi thi công để đảm bảo công trình mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ và hợp phong thủy nhất.


Đánh giá ưu điểm của cầu thang sắt

Cầu thang sắt là điểm độc đáo, sáng tạo trong lĩnh vực nội thất xây dựng. Sự ra đời của cầu thang sắt đã khắc phục được các nhược điểm thường thấy ở cầu thang truyền thống. Mở ra không gian sống tiện nghi, sang trọng hơn.

 

Cau thang sat my thuat va nhung dieu can luu y khi thi cong
Cầu thang sắt mỹ thuật đẹp, sang trọng

Để hiểu hơn về thế mạnh vượt trội của cầu thang sắt nghệ thuật, chúng ta có thể điểm qua một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm như sau:

Cầu thang sắt có tính thẩm mỹ cao 

Lan can cầu thang sắt có được tính thẩm mỹ cao nhờ sự thanh thoát, hiện đại và cũng rất mềm mại. Tạo ra nét đặc trưng cho căn nhà mà không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức trong thi công.


Đa dạng các mẫu thiết kế cầu thang sắt

Nếu như các mẫu cầu thang truyền thống có sự giới hạn về sự kết hợp vật liệt khi thi công thì cầu thang sắt lại đa dạng hơn nhiều. Quý khách hàng có thể kết hợp với tay vịn gỗ, bậc lát đá hay kính cường lực,... đều được. Vừa mang lại giá trị nghệ thuật cao, vừa thanh lịch, sang trọng mà không đụng hàng.


Xem thêm: >>> Mẫu cầu thang sắt mỹ thuật cao cấp



Cau thang sat my thuat va nhung dieu can luu y khi thi cong
Cầu thang sắt nghệ thuật có kiểu dáng phong phú đa dạng


Cầu thang sắt mang lại sự chắc chắn trong từng bước đi

Sắt là một loại vật liệu có độ bền rất cao. Sự chắc chắn của sản phẩm mang lại sự yên tâm cho người sử dụng trong từng bước đi. Ưu điểm này đặc biệt phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, người già hoặc có nhu cầu sử dụng cầu thang liên tục.


Giá cầu thang sắt phù hợp với đại đa số khách hàng

Vật liệu sắt rất thông dụng trong ngành xây dựng. Chính vì vậy, khách hàng có thể thoải mái sáng tạo, biến tấu cầu thang sắt mỹ thuật đẹp để tạo ra dấu ấn riêng biệt cho gia đình mình mà không lo tốn kém chi chi.


Tư vấn cách thi công cầu thang sắt chuẩn phong thủy

Về số bậc cầu thang sắt 

Cần phân chia số bậc cầu thang theo thuật phong thủy. Theo đó bậc cầu thang đầu tiên và bậc cuối cùng phải rơi vào chữ “sinh” thì gia đình mới an vui, hạnh phúc và nhiều tài lộc. Để lựa chọn bậc cầu thang thuộc chữ Sinh bạn hãy lấy tổng số bậc cầu thang chia cho 4. Nếu kết quả có số dư là 1 thì đó là chữ sinh.

Cau thang sat my thuat va nhung dieu can luu y khi thi cong
Thiết kế cầu thang sắt hợp phong thủy


Về lan can cầu thang sắt

Lan can cầu thang sắt là phần quan trọng nhất để tạo ra tính thẩm mỹ cho tổng thể công trình. Hiện nay có rất nhiều lan can cầu thang tuy nhiên, lan can sắt mỹ thuật hoặc lan can sắt nghệ thuật được xem là lựa chọn tối ưu nhất. Sự tỉ mỉ, công phu trong sản phẩm rất phù hợp với các công trình sang trọng, rộng rãi đậm phong cách cổ điển. Nếu bạn muốn lựa chọn lan can cầu thang sắt cho công trình có quỹ không gian có phần hạn chế như nhà ống, nhà liền kề,... thì lan can cầu thang sắt thẳng là gợi ý tốt nhất.


Chất liệu của mặt bậc cầu thang sắt

Cầu thang sắt cho phép chủ sở hữu có thể kết hợp linh hoạt với các chất liệu khác. Vì vậy, việc chọn chất liệu mặt cầu thang có thể tùy ý theo sở thích của khách hàng. Bạn có thể thi công gạch men, bê tông, gỗ hoặc đá hoa cương,... đều được. Tuy nhiên sự kết hợp phải hài hòa với tổng thể kiến trúc của căn nhà để tránh sự khập khiễng.


Xem thêm: >>> Mẫu lan can sắt nghệ thuật đẹp


Nguyên tắc thi công cầu thang sắt

Thi công cầu thang sắt nghệ thuật là bước quan trọng nhất quyết định đến việc công trình của bạn có tiện dụng, có thẩm mỹ. Đồng thời có đạt được sự an toàn như đặc điểm vốn có của cầu thang sắt hay không.

Chính vì vậy, để đảm bảo công trình có thể mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất, bạn cần đảm bảo việc thi công cầu thang sắt thỏa mãn được các vấn đề sau:

 - Xác định được tỷ lệ hài hòa trong số bậc cầu thang và độ cao, chiều sâu của bậc

Thông thường, mỗi đợt cầu thang không nên thi công quá 16 bậc. Điều này vừa khiến công trình mất đi sự hài hòa, vừa gây mỏi mệt khi di chuyển.

Theo đó, bậc cầu thang lý tưởng thường có chiều sâu từ 25 - 30cm và chiều cao khoảng 18cm. Độ dốc của toàn bộ cầu thang rơi vào khoảng 20 - 30 độ là hợp lý nhất.


Cau thang sat my thuat va nhung dieu can luu y khi thi cong
Cầu thang sắt nghệ thuật tạo không gian sống sang trọng

 - Chiếu nghỉ của cầu thang

Chiếu nghỉ của cầu thang là những vị trí của đợt thang bằng phẳng. Đây là những điểm nghỉ chân trong quá trình di chuyển để giảm bớt sự căng thẳng cho bước chân. Nếu không có chiếu nghỉ, người sử dụng sẽ cảm thấy rất mỏi và mất nhiều sức khi đi lên, đi xuống cầu thang.

Thông thường các công trình nhà ở chiếu nghỉ cầu thang sẽ là vị trí nối giữa hai đợt cầu thang. Còn ở các công trình công cộng, số bậc cầu thang dài thì nên thiết kế chiếu nghỉ sau 8 - 10 bậc thang. Như vậy sẽ tạo được cảm giác thoải mái nhất cho người di chuyển và cũng đảm bảo được sự an toàn tốt đa cho công trình.

Bài viết trên đây đã tư vấn đến mọi người một số vấn đề cần lưu ý và những nguyên tắc cần nắm rõ khi thi công cầu thang sắt. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ đã giúp quý khách hàng có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để có được công trình hoàn mỹ nhất.


Thông tin liên hệ làm cầu thang sắt

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt

Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội

Hotline: 0961.077.333

Email: cauthangviet.ceo@gmail.com

Website: www.cauthangviet.vn

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;