[tintuc]

Sự phát triển về lĩnh vực kiến trúc nội thất đã tạo ra rất nhiều thiết kế mới lạ trong các công trình xây dựng. Tạo ra điểm nhấn riêng biệt, sự trang trọng và tiện nghi cho mọi căn nhà. Cầu thang sắt hay cầu thang sắt mỹ thuật cũng là một thiết kế độc đáo trong không gian kiến trúc. Vậy cầu thang sắt là như thế nào? Loại cầu thang này có ưu điểm gì để chiếm được thị phần lớn trong lĩnh vực nội thất đến vậy?


Cầu thang sắt là gì?

Nếu như trước đây, vật liệu được dùng để làm cầu thang chủ yếu là bê tông cốt thép hay gỗ truyền thống thì bây giờ cầu thang sắt nghệ thuật đã trở thành lựa chọn hoàn mỹ hơn. Thay vì sự tù túng, bó buộc và cảm giác đơn điệu như bình thường. Lan can cầu thang sắt mở ra một không gian thanh thoát hơn, hiện đại và thẩm mỹ hơn rất nhiều.

 

Tim hieu ve lan can cau thang sat va nhung luu y khi lap dat
Cầu thang sắt mỹ thuật đẹp tinh tế

Cầu thang sắt cũng là bộ phận đóng vai trò liên kết các tầng lầu trong công trình lại với nhau. Tuy nhiên, với thiết kế mới lạ, đẹp mắt. Kết hợp với các loại hoa văn trang trí độc đáo, tỉ mỉ và cầu kỳ. Cầu thang sắt nghệ thuật còn có công dụng nổi bật khác là trang trí không gian căn nhà. Từ đó làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho các công trình.

 

Lan can sắt được thiết kế với hai mẫu phổ biến là cầu thang sắt mỹ thuật cao cấp và cầu thang sắt đơn giản. Mỗi loại đều đem đến cho gia chủ những ưu điểm nổi bật với giá thành khác nhau. Giúp khách hàng có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn tốt nhất theo điều kiện kinh tế và thiết kế công trình của mình.

 

Nếu như muốn tiết kiệm tối đa chi phí cho công trình thì khách hàng có thể lựa chọn cầu thang sắt đơn giản với thiết kế chân tiện sắt dạng chữ I và chữ S kết hợp quả xỏ và quả rọ . Mẫu cầu thang này mang lại nét thanh lịch, trẻ trung và thông thoáng cho không gian. Rất phù hợp với các căn nhà có quỹ không gian hẹp như nhà phố, nhà liền kề hoặc các công trình xây dựng công cộng.

 

Tim hieu ve lan can cau thang sat va nhung luu y khi lap dat
Cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp, sang trọng

Ngược lại, nếu quý khách có thể đầu tư “hết nấc” để có mỗi công trình hoàn mỹ nhất, sang trọng nhất thì có thể lựa chọn cầu thang lan can hoa văn. Sự tinh tế, cầu kỳ trong đường nét hoa văn và sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc trụ, vách, tay vịn của lan can sắt mỹ thuật hứa hẹn sẽ mang đến cho công trình của gia chủ sự hoàn hảo nhất, hiện đại và sang trọng nhất.


Xem thêm: >>> Mẫu cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp


Ưu điểm và hạn chế của cầu thang sắt

Để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn cho việc thiết kế, thi công cầu thang sắt mỹ thuật. Mọi người có thể điểm qua các ưu điểm và hạn chế của cầu thang sắt theo sự phân tích của đội ngũ thiết kế như dưới đây:


Về ưu điểm của lan can cầu thang sắt

 - Cầu thang sắt có độ bền rất cao: Do được thiết kế bằng vật liệu sắt nguyên chất nên cầu thang sắt rất cứng rắn và chắc chắn. Nhờ vậy, khả năng bảo vệ sự an toàn của mọi người trong quá trình di chuyển cũng được đảm bảo ở mức tuyệt đối

 - Linh hoạt trong thiết kế: Cầu thang sắt có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau để tạo ra một sản phẩm độc đáo và sang trọng nhất. Để tạo điểm nhấn riêng biệt cho công trình của mình, bạn có thể kết hợp cầu thang sắt với chất liệu gỗ, đá hoa cương hoặc kính cường lực đều được.

Tim hieu ve lan can cau thang sat va nhung luu y khi lap dat
Không gian sống hiện đại với cầu thang sắt


 - Thời gian thi công lắp đặt nhanh chóng: So với việc thi công, lắp đặt các loại cầu thang khác thì cầu thang sắt giúp bạn tiết kiệm đến 1/3 thời gian.

 - Đa dạng kiểu dáng và mẫu mã: Nhờ sự dẻo dai và dễ uốn nắn, người sử dụng có thể thỏa mái tạo hình, tạo dáng cầu thang sắt cho công trình của mình đẹp - độc và lạ nhất.

 - Chi phí thấp: So với cầu thang kính, cầu thang gỗ hay cầu thang bê tông, cầu thang sắt đều có chi phí thấp hơn. Phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình.


 Xem thêm: >>> Báo giá cầu thang sắt mỹ thuật


Nhược điểm của cầu thang sắt

 - Dễ bị han gỉ: sắt là vật liệu dễ bị oxi hóa dẫn đến hoen ố, gỉ sét, do đó để tránh hiện tượng trên, thông thường lan can sắt nghệ thuật sẽ được sơn tĩnh điện và nhúng kẽm nóng trước khi lắp đặt.

Tim hieu ve lan can cau thang sat va nhung luu y khi lap dat
Mẫu cầu thang sắt đẹp, thanh lịch


 - Khó vệ sinh lau chùi: do có nhiều chi tiết hoa lá uốn lượn cầu kỳ nên việc vệ sinh lau chùi cầu thang sắt khá khó khăn. Hơn nữa để tránh việc sắt bị han gỉ thì khi vệ sinh chỉ được dùng nước sạch, không được sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa.


Những điều cần lưu ý khi thi công cầu thang sắt

Tự bản thân cầu thang sắt có thể tạo ra tính thẩm mỹ và tạo ra nét nghệ thuật cho riêng mình. Nhưng nó sẽ trở nên hoàn mỹ hơn nếu quá trình thiết kế, thi công thực hiện theo đúng một số vấn đề cần lưu ý dưới đây:


Số bậc cầu thang sắt

Số bậc cầu thang không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình, tính thẩm mỹ cho không gian mà còn liên quan đến yếu tố phong thủy của căn nhà. Trong phong thủy, số bậc cầu thang được chia thành các chữ: sinh - lão - bệnh - tử. Trong đó, chữ sinh là chữ tốt nhất.

 

Số bậc cầu thang rơi vào chữ sinh được tính theo quy tắc 4n + 1. Tức là số bậc cầu thang chia cho 4, nếu dư còn dư 1 bậc thì cầu thang sẽ thuộc chữ sinh. Như vậy, gia đình bạn sẽ luôn yên ấm, nhiều tài lộc, may mắn và hạnh phúc.

Tim hieu ve lan can cau thang sat va nhung luu y khi lap dat
Mẫu lan can sắt mỹ thuật đẹp lôi cuốn

Về cách thiết kế lan can cầu thang sắt

Tính thẩm mỹ của cầu thang sắt sẽ phụ thuộc rất lớn vào mẫu lan can mà gia chủ lựa chọn. Lan can sắt thường được ưa chuộng nhất là mẫu lan can cầu thang sắt nghệ thuật.

Nó được thiết kế một cách tinh tế, uyển chuyển và có thể tạo hình theo nhiều phong cách khác nhau. Nhờ vậy, tính nghệ thuật của công trình sẽ được tôn lên đáng kể so với các mẫu lan can khác.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến quý khách hàng một số thông tin cơ bản về cầu thang sắt và những điểm nhấn độc đáo của loại cầu thang này. Hy vọng đã đem đến nhiều gợi ý hữu ích giúp mọi người lựa chọn được cho gia đình mình mẫu cầu thang sắt ưng ý nhất. 


Thông tin liên hệ làm cầu thang sắt

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt

Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông anh - Hà Nội (cạnh KCN Bắc Thăng Long - Đông Anh - Hà Nội)

Hotline: 0961 077 333

Email: cauthangviet.ceo@gmail.com

Website: www.cauthangviet.vn

Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;