[tintuc]
Cầu thang sắt đã trở nên quá quen thuộc đối với đại đa số người dân Việt Nam. Tuy xuất hiện từ rất lâu về trước, nhưng đến nay, cầu thang lan can sắt vẫn được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội về kiểu dáng mẫu mã, tính thẩm mỹ, sang trọng. Cầu thang sắt nghệ thuật chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà của bạn. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu chi tiết ưu nhược điểm của mẫu cầu thang này nhé.

1.Tổng quan về lan can cầu thang sắt

Phân loại cầu thang sắt

Thang sắt được chia thành 2 loại đó là: cầu thang sắt nghệ thuật và cầu thang sắt xương cá. Tuy đều sử dụng nguyên liệu chính là sắt nhưng hai loại cầu thang này có cấu tạo hoàn toàn khác nhau. Nếu như cầu thang xương cá sử dụng nguyên liệu chính là khung sắt hộp và bản mã thép thì cầu thang sắt nghệ thuật sử dụng nguyên liệu chính là sắt vuông đặc. Trong đó:
Cầu thang sắt nghệ thuật lại được chia thành: cầu thang sắt mỹ thuật đơn giản và cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp. 
Cầu thang xương cá bao gồm 5 loại:
- Cầu thang xương cá đơn
- Cầu thang xương cá kép
- Cầu thang ziczac
- Cầu thang xương bay

Uu nhuoc diem cua lan can cau thang sat
Cầu thang sắt mỹ thuật cao cấp, sang trọng



Ứng dụng cầu thang sắt

Lan can cầu thang sắt được sử dụng khá phổ biến trong các căn nhà phố, biệt thự cao cấp. Ngoài ra còn có nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, penthouses, duplex, trung tâm tiệc cưới...
Cầu thang bằng sắt phù hợp với những căn nhà mang phong cách từ tân cổ điển cho đến hiện đại. Với những căn nhà mang phong cách cổ điển, tân cổ điển thì cầu thang sắt mỹ thuật là lựa chọn phù hợp. Những căn nhà mang phong cách hiện đại thì cầu thang sắt xương cá là lựa chọn lý tưởng.
Những căn nhà có không gian nhỏ cần tiết kiệm diện tích thì cầu thang sắt giá rẻ là lựa chọn tuyệt vời.

Uu nhuoc diem cua lan can cau thang sat
Cầu thang xương cá đẹp hiện đại, tinh tế

2. Ưu điểm của cầu thang sắt

Tính thẩm mỹ, sang trọng

Có thể khẳng định cầu thang sắt là một trong những mẫu cầu thang có tính thẩm mỹ cao, sang trọng. Nếu như cầu thang sắt mỹ thuật mang vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch với những hoa văn uốn nghệ thuật cầu kỳ, tinh xảo thì cầu thang xương sắt lại mang hơi hướng hiện đại với những nét phá cách, sáng tạo trong thiết kế.
Cầu thang sắt mỹ thuật với những hoa văn uốn đẹp mắt mang lại vẻ đẹp gợi cảm cho cả căn nhà. Những hoa tiết hoa lá trang trí khiến cầu thang thêm rực rỡ, nổi bật, thu hút.
Cầu thang xương cá với kiểu dáng độc đáo, mới lạ và vô cùng nổi bật, toát lên vẻ hiện đại cho cả ngôi nhà. Cầu thang sử dụng mặt bậc và tay vịn gỗ tạo sự đầm ấm, sang trọng. Lan cân kính cường lực làm tăng thêm vẻ đẹp tươi sáng, thoáng mát.

Uu nhuoc diem cua lan can cau thang sat
Cầu thang sắt xương cá mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng


Kiểu dáng mẫu mã đa dạng

Sắt là một loại vật liệu rất dễ uốn. Nó được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng hay đồ dùng sinh hoạt hàng ngày. Do đó, có thể tạo được rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau cho cầu thang sắt nghệ thuật. Nếu bạn thích sự cầu kỳ, hoa mỹ sẽ có các mẫu lan can sắt với hoa văn uốn nghệ thuật kết hợp hoa lá trang trí thêm phần sinh động.
Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, đơn giản thì cũng có các mẫu cầu thang sắt đẹp phù hợp. Thiết kế chủ yếu của loại lan can này là chân tiện sắt thẳng hình chữ I hoặc chữ S. Hoa văn trang trí có thể thêm quả xỏ hoặc quả rọ.
Cầu thang xương cá được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Với mỗi loại cầu thang xương sắt sẽ có cấu tạo và đặc điểm riêng biệt. Mỗi một sự thay đổi trong vật liệu chính, lan can hay mặt bậc sẽ cho ra một mẫu cầu thang mới. Màu sắc cầu thang sắt hộp cũng rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn màu theo ý thích, nhưng thông dụng nhất là màu đen và trắng.

Uu nhuoc diem cua lan can cau thang sat
Cầu thang sắt có kiểu dáng phong phú đa dạng


Độ bền vượt thời gian, an toàn

Sắt là vật liệu rất rắn chắc, không dễ vỡ như kính hay dễ gãy như inox, cũng không bị mối mọt như gỗ. Đặc biệt hơn, với công nghệ tiên tiến hiện nay thì các thanh sắt đều được sơn 1 lớp sơn tĩnh điện. Đây là lớp sơn có khả năng chống chọi được mọi tác động từ bên ngoài. Điều này góp phần làm tăng độ bền cho cầu thang, khiến cầu thang sắt lúc nào cũng trông như mới.
Đối với lan can cầu thang sắt mỹ thuật, những chân tiện sắt được bắt vít trực tiếp vào mặt bậc nên vô cùng chắc chắn. Khoảng cách giữa các chân tiện là vô cùng nhỏ bạn không cần phải lo sợ con mình chui qua được khe hở giữa 2 chân tiện.
Đối với cầu thang sắt xương cá, trục chính làm bằng những tấm thép hộp dày, được sơn chống gỉ hai lớp nên rất an toàn khi sử dụng, không lo mối mọt hay rung lắc trong quá trình di chuyển. 

Uu nhuoc diem cua lan can cau thang sat
Cầu thang sắt có độ bền vượt trội


Giá cả hợp lý

Cầu thang sắt có giá dao động với biên độ lớn từ 1.000.000đ - 10.000.000đ/md tùy từng mẫu. Tại sao lại nói giá cầu thang sắt vô cùng hợp lý?
Thứ nhất, nếu so với các mẫu cầu thang truyền thống như cầu thang kính, cầu thang inox hay cầu thang gỗ thì cầu thang sắt cũng có các mẫu giá rẻ tương ứng. Ta lại xem xét đến các khía cạnh về độ thẩm mỹ, hay sang trọng thì chắc chắn cầu thang sắt vẫn hơn một bậc. 
Thứ hai, nếu so với mẫu cầu thang cao cấp như cầu thang nhôm đúc thì cầu thang sắt cũng không hề thua kém. Các mẫu cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về tính thẩm mỹ hay sự sang trọng của 1 căn biệt thự xa hoa, tráng lệ. Hơn nữa giá cầu thang sắt lại thấp hơn so với giá cầu thang nhôm đúc.
Thứ ba, đối với những công trình đòi hỏi sự độc đáo, mới lạ, phá cách trong thiết kế thì cầu thang xoắn ốc hoàn toàn có thể đáp ứng được. Với những căn nhà có giá lên đến vài chục tỷ đồng thì việc bỏ ra vài trăm triệu để sở hữu một mẫu cầu thang độc nhất vô nhị, đẳng cấp hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Uu nhuoc diem cua lan can cau thang sat
Cầu thang xoắn ốc đẳng cấp, sang trọng

3. Nhược điểm của cầu thang sắt

Cầu thang sắt có rất nhiều ưu điểm nổi bật tuy nhiên cũng có một vài nhược điểm như sau:
- Cầu thang sắt dù được sơn một lớp chống gỉ nhưng nếu lớp này bị bong ra sẽ mất đi tính thẩm mỹ. Do đó để hạn chế việc này bạn nên tránh để cầu thang tiếp xúc với hóa chất. Khi vệ sinh chỉ nên dùng khăn ẩm để lau chùi.
- Cầu thang sắt dễ bị méo mó, bóp cong nên không thể chịu được lực quá mạnh
- Lan can sắt mỹ thuật với nhiều chi tiết hoa văn uốn khi bị bám bụi rất khó vệ sinh
Sự phức tạp trong thiết kế thang xương sắt đòi hỏi đơn vị thi công phải có thật nhiều kinh nghiệm. đội ngũ thợ tay nghề cao, linh hoạt, nhạy bén trong quá trình lắp đặt. Điều này khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn hơn bởi có rất ít đơn vị làm được loại cầu thang này. Chỉ một sai sót xảy ra bởi thợ yếu kém có thể khiến cầu thang bị rung lắc khi di chuyển hoặc việc lắp đặt tốn thời gian hơn rất nhiều.

Những nhược điểm trên hoàn toàn có thể khắc phục được nên bạn không cần qua lo lắng. Việc bạn cần quan tâm là tìm đơn vị thi công cầu thang sắt uy tín có thể tư vấn giúp bạn phòng tránh những nhược điểm trên.

Bài viết vừa rồi Cầu Thang Việt đã đưa ra những ưu nhược điểm của mẫu cầu thang sắt đẹp. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu cầu thang hơn cho căn nhà mình.

Bạn cần tư vấn lắp đặt cầu thang sắt vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961 077 333

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;