[tintuc]
Ban công sắt đã trở nên quá quen thuộc đối với đại đa số người dân Việt Nam. Tuy xuất hiện từ lâu nhưng lan can ban công sắt vẫn được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Lý giải cho điều này, có thể thấy lan can sắt mỹ thuật có nhiều ưu điểm vượt trội, góp phần nâng cao tính thẩm mỹ, sang trọng cho căn nhà. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu 5 lý do nên lắp đặt ban công sắt nghệ thuật qua bài viết dưới đây nhé.

1. Phân loại ban công sắt nghệ thuật

Ban công sắt mỹ thuật gồm có 2 loại chính như sau:
Lan can ban công sắt đơn giản: Thường được sử dụng cho các ngôi nhà hoặc công trình được xây dựng theo phong cách hiện đại. Với kiểu dáng và đường nét hoa văn đơn giản kết hợp cùng với tông màu sáng sẽ làm toát lên vẻ đẹp thời thượng cho công trình.

Ly do nen lap dat lan can ban cong sat cho nha pho
Mẫu ban công sắt nghệ thuật cao cấp cho biệt thự


- Lan can ban công sắt nghệ thuật cao cấp: Thường được sử dụng cho các ngôi nhà xây dựng theo phong cách tân cổ điển, cổ điển. Chúng được sử dụng những hoa văn, họa tiết cầu kỳ, uốn lượn tinh xảo. Màu sắc chủ yếu là màu giả đồng giả cổ, đen tuyền… thể hiện sự uy nghi, tráng lệ, bề thế, giàu có của chủ nhà và nổi bật lên nét cổ điển cho công trình.

2. Tổng hợp lý do nên lắp đặt ban công sắt mỹ thuật

2.1. Ban công sắt mỹ thuật có tính thẩm mỹ cao

Với kỹ thuật uốn, hàn, ghép nối và tạo hình của sắt đã tạo nên sản phẩm lan can sắt nghệ thuật với những kiểu dáng mới lạ bắt mắt, trang trọng, tinh tế, hoặc giản dị tự nhiên mang lại giá trị thẩm mỹ cao, đúng với bản chất nghệ thuật của nó. Đồng thời khẳng định nên tên tuổi, cá tính và giá trị thẩm mỹ riêng cho gia chủ cũng như công trình.
Mỗi mẫu ban công sắt được ví như một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc, nơi đó bạn có thể thỏa sức sáng tạo để căn nhà của bạn trở nên đạp mắt hơn, thu hút hơn. Các khách hàng khi đến với Cầu Thang Việt đều chung một yêu cầu đó là phải giới thiệu cho họ mẫu nào thật đẹp, thật độc đáo và ưa nhìn.

Ly do nen lap dat lan can ban cong sat cho nha pho
Lan can sắt có tính thẩm mỹ cao



2.2. Ban công sắt có mẫu mã phong phú đa dạng

Vì sắt có thể uốn, tạo hình thành các chi tiết hoa văn độc đáo, riêng biệt khác nhau nên lan can sắt có rất nhiều mẫu mã để khách hàng có thể lựa chọn. Ngoài ra, có thể làm theo mẫu thiết kế theo sở thích của khách hàng từ đơn giản đến phức tạp. Từ đó tạo nên nét riêng biệt, cá tính, sự ấn tượng, nét duyên dáng cho ngôi nhà của bạn.

Ly do nen lap dat lan can ban cong sat cho nha pho
Ban công sắt có mẫu mã đa dạng



Nếu bạn thích sự cầu kỳ, hoa mỹ sẽ có các mẫu lan can sắt với hoa văn uốn nghệ thuật kết hợp hoa lá trang trí. Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, đơn giản thì cũng có các mẫu ban công sắt đẹp phù hợp. Thiết kế chủ yếu của loại lan can này là chân tiện sắt thẳng hình chữ I hoặc chữ S. Hoa văn trang trí có thể thêm quả xỏ hoặc quả rọ.

Tham khảo: Mẫu cầu thang sắt nghệ thuật đẹp cho biệt thự


2.3. Lan can sắt nghệ thuật có độ bền cao


Đây được xem là ưu điểm lớn nhất khi sử dụng lan can sắt mỹ thuật. Với chất liệu chính được làm từ sắt có độ cứng cao, và được bao phủ bởi lớp sơn tĩnh điện. Đây là lớp sơn giúp bảo vệ ban công sắt tránh khỏi bị han gỉ do tác động của các yếu tố bên ngoài như nắng, mưa, gió bão... Do đó lan can sắt nghệ thuật có độ bền lớn hơn so với các loại vật liệu khác. Đặc biệt nếu lan can sắt được nhúng kẽm nóng nữa thì cực kỳ bền, tuy nhiên giá lan can sắt sẽ tương đối cao.


2.4. Lan can sắt tạo không gian thoáng đãng

Khác với những mẫu lan can ban công bằng gỗ hay bê tông, lan can sắt mỹ thuật được thiết kế với những khoảng hở tạo nên bề mặt thoáng rộng, không làm cản trở không khí lưu thông, từ đó giúp không gian sống luôn mát mẻ. Ngoài ra cũng có thể trang trí những chậu cây hoa leo để tạo thêm nét đẹp tự nhiên cho không gian ban công của bạn.

Ly do nen lap dat lan can ban cong sat cho nha pho
Ban công sắt có độ bền cao


2.5. Không phải vệ sinh, bảo dưỡng ban công sắt thường xuyên

Các đặc tính của sắt cùng lớp sơn bảo vệ bên ngoài khiến cho lan can sắt mỹ thuật có độ sáng bóng lâu bền dù ở trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Đơn giản bạn chỉ cần một miếng vải mềm là đã có thể làm sạch ban công sắt mà không cần tốn quá nhiều công sức và thời gian.

Trên đây là những lý do tại sao bạn nên lắp đặt ban công sắt đẹp. Cầu Thang Việt hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn về mẫu ban công phù hợp cho căn nhà mình. 

Bạn cần thông tin chi tiết hơn vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961 077 333
Website: https://www.cauthangviet.vn/


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;