[tintuc]
Ban công sắt mỹ thuật chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với mọi người. Tuy đã xuất hiện từ lâu nhưng lan can sắt mỹ thuật vẫn được ưu ái gọi là mẫu "ban công quốc dân' bởi những lợi ích mà nó đem lại. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu ưu nhược điểm của mẫu lan can ban công sắt nghệ thuật này nhé.

1. Phân loại ban công sắt mỹ thuật

 - Theo hình dạng, ban công sắt bao gồm 2 loại: thẳng và cong lục bình
 - Theo kiểu dáng mẫu mã, ban công sắt gồm 2 loại:
  • Lan can ban công sắt đơn giản: thường được sử dụng cho các ngôi nhà hoặc công trình xây dựng theo phong cách hiện đại. Với kiểu dáng và đường nét hoa văn đơn giản sẽ làm toát lên vẻ đẹp thời thượng cho công trình. Mẫu ban công này thường sử dụng các mẫu chân tiện thẳng kết hợp quả xỏ hoặc quả rọ trang trí.
Uu nhuoc diem lan can ban cong sat my thuat
Mẫu lan can ban công sắt nghệ thuật cao cấp


  • Lan can ban công sắt nghệ thuật cao cấp: thường được sử dụng cho các ngôi nhà xây dựng theo phong cách tân cổ điển, cổ điển. Chúng được sử dụng những hoa văn, họa tiết cầu kỳ, uốn lượn tinh xảo. Màu sắc chủ yếu là màu giả đồng giả cổ, đen tuyền, trắng… thể hiện sự uy nghi, tráng lệ, bề thế, giàu có của chủ nhà và nổi bật lên nét cổ điển cho công trình. Điểm nổi bật của lan can sắt là những hoa văn uốn lượn mềm mại, uyển chuyển.


2. Ưu điểm của lan can sắt nghệ thuật

Lan can sắt có tính thẩm mỹ cao

Ban công sắt với mẫu mã kiểu dáng sang trọng, mới lạ, bắt mắt, tinh tế mang tính thẩm mỹ cao. Lắp đặt lan can sắt mỹ thuật góp phần khẳng định tên tuổi, cá tính, giá trị thẩm mỹ riêng của gia chủ cũng như công trình. 
Lan can sắt được ví như những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc đặc sắc. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các kiểu dáng độc lạ để tạo sự khác biệt cho căn nhà, khiến căn nhà trở nên đẹp mắt, thu hút hơn. Đến với Cầu Thang Việt, bạn sẽ được tư vấn những mẫu ban công sắt đẹp nhất, độc đáo, thời thượng và được ưa chuộng nhất. 

Uu nhuoc diem lan can ban cong sat my thuat
Ban công sắt có tính thẩm mỹ cao

Ban công sắt có mẫu mã phong phú đa dạng

Sắt là vật liệu dễ uốn, tạo thành các chi tiết hoa văn độc đáo, riêng biệt nên lan can sắt có rất nhiều mẫu mã để khách hàng lựa chọn. Khách hàng có thể tự thiết kế mẫu ban công sắt theo sở thích từ đơn giản đến phức tạp. Từ đó tạo nên nét riêng biệt, cá tính, sự ấn tượng, nét duyên dáng cho ngôi nhà.
Nếu bạn thích sự cầu kỳ, hoa mỹ sẽ có các mẫu lan can sắt với hoa văn uốn nghệ thuật kết hợp hoa lá trang trí sinh động. Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, đơn giản thì cũng có các mẫu ban công sắt đẹp phù hợp. Với thiết kế chủ đạo là chân tiện sắt thẳng hình chữ I hoặc chữ S kết hợp quả xỏ hoặc quả rọ trang trí sơn màu nhũ vàng.

Xem thêm: >>> Top 50 mẫu lan can ban công sắt đẹp giá rẻ

Uu nhuoc diem lan can ban cong sat my thuat
Lan can sắt có mẫu mã phong phú đa dạng

Ban công sắt mỹ thuật có độ bền cao

Đây là một trong những ưu điểm lớn khi sử dụng lan can sắt mỹ thuật. Với chất liệu chính được làm từ sắt có độ cứng cao, và được bao phủ bởi lớp sơn tĩnh điện. Đây là lớp sơn giúp bảo vệ ban công sắt tránh khỏi bị han gỉ do tác động của các yếu tố bên ngoài như nắng, mưa, gió bão... Do đó lan can sắt nghệ thuật có độ bền lớn hơn so với các loại vật liệu khác. Đặc biệt nếu lan can sắt được nhúng kẽm nóng nữa thì cực kỳ bền, tuy nhiên giá lan can sắt sẽ tương đối cao.


Ban công sắt nghệ thuật tạo không gian thoáng đãng

Lan can sắt mỹ thuật được thiết kế với những khoảng hở tạo nên bề mặt thoáng rộng, không làm cản trở không khí lưu thông, từ đó giúp không gian sống luôn mát mẻ. Ngoài ra cũng có thể trang trí những chậu cây hoa leo hoặc cây cảnh để tạo thêm nét đẹp tự nhiên cho không gian ban công của bạn.

Uu nhuoc diem lan can ban cong sat my thuat
Lan can sắt tạo không gian thoáng đãng



3. Nhược điểm của ban công sắt

Ban công sắt nghệ thuật có nhiều ưu điểm vượt trội tuy nhiên vẫn có mọt vài nhược điểm như sau:
- Lan can sắt dù được sơn chống gỉ nhưng nếu lớp này bị bong ra sẽ mất đi tính thẩm mỹ. Do đó để hạn chế việc này bạn nên tránh để cầu thang tiếp xúc với hóa chất. Khi vệ sinh chỉ nên dùng khăn ẩm để lau chùi. Ngoài ra thì trong quá trình sơn nếu đơn vị thi công làm ẩu, không sơn kỹ các mối hàn, khe kẽ cũng khiến ban công sắt bị han gỉ, gây mất thẩm mỹ. 
- Ban công sắt làm từ thanh lập là dễ bị méo mó, bóp cong nên không thể chịu được lực quá mạnh
- Lan can sắt mỹ thuật với nhiều chi tiết hoa văn uốn khi bị bám bụi rất khó vệ sinh.
- Thời gian gia công lắp đặt lan can ban công sắt nghệ thuật thường kéo dài hơn so với ban công kính. Các mẫu ban công càng nhiều hoa văn uốn thì thời gian hoàn thiện càng lâu.

Những nhược điểm trên của ban công sắt hoàn toàn có thể khắc phục được nên bạn không cần qua lo lắng. Việc bạn cần quan tâm là tìm đơn vị thi công lan can sắt nghệ thuật uy tín có thể tư vấn giúp bạn phòng tránh những nhược điểm trên.

Uu nhuoc diem lan can ban cong sat my thuat
Ban công sắt nghệ thuật có độ bền cao


4. Tìm hiểu đơn vị thi công lan can sắt nghệ thuật uy tín

Cầu Thang Việt là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công các sản phẩm về sắt nghệ thuật.  Chúng tôi tự tin đem tới cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, thời thượng và sang trọng nhất. Với phương châm “Uy tín làm nên thương hiệu“. Đến với chúng tôi là bạn đã tìm được đối tác đáng tin cậy, đáp ứng mọi mong muốn của bạn. 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961.077.333
Website: https://www.cauthangviet.vn/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;