[tintuc]

Cầu thang sắt tuy đã xuất hiện từ rất lâu về trước nhưng vẫn được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với kiểu dáng phong phú đa dạng phù hợp với nhiều lối kiến trúc từ cổ điển tới hiện đại, lan can sắt là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy phổ biến là thế nhưng các lỗi phong thủy cần tránh khi lắp đặt cầu thang sắt thì không phải ai cũng biết. Sau đây hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

1. Những lỗi phong thủy cần tránh khi lắp đặt cầu thang sắt

Sắt thép là một trong những nguyên vật liệu phổ biến nhất, được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng và lắp đặt cầu thang. Với nhiều ưu điểm vượt trội, không khó để lý giải nguyên nhân vì sao cầu thang sắt lại được yêu thích như vậy.  Về cơ bản, cầu thang sắt gồm 2 loại là cầu thang sắt xương cá và cầu thang sắt nghệ thuật. Nếu như cầu thang  xương cá sử dụng nguyên liệu chính là khung sắt hộp và bản mã thép thì cầu thang sắt nghệ thuật sử dụng nguyên liệu chính là sắt vuông đặc và lập là.

Cau thang sat va cac loi phong thuy can tranh
Mẫu cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp

Để cầu thang sắt đạt được độ hoàn mỹ và hợp phong thủy, thu hút vượng khí, tài lộc cho căn nhà, trong quá trình lắp đặt cần lưu ý các vấn đề sau:

1.1. Phân chia số bậc cầu thang hợp lý 

Theo nghiên cứu, cầu thang giữa các tầng không nên quá dài, cầu thang sắt càng dài thì vượng khí càng suy yếu, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gia chủ cũng sẽ gặp khó khăn về tiền bạc, kém may mắn trong công danh sự nghiệp.
Cần phân chia số bậc cầu thang theo thuật phong thủy. Theo đó bậc cầu thang đầu tiên và bậc cuối cùng phải rơi vào chữ “Sinh” thì gia đình mới an vui, hạnh phúc và nhiều tài lộc. Để lựa chọn bậc cầu thang thuộc chữ Sinh bạn hãy lấy tổng số bậc cầu thang chia cho 4. Nếu kết quả có số dư là 1 thì đó là chữ Sinh.
– Bậc cầu thang phải đảm bảo số bậc là lẻ (17 bậc, 19 bậc, 21 bậc…)
– Chiều dài của các bậc nên nằm trong khoảng 90 – 120 cm. 
– Chiều rộng các bậc cầu thang trung tâm nằm trong khoảng 20 – 40cm. 
– Chiều cao mỗi bậc từ 16 cm cho đến 18 cm.

Cau thang sat va cac loi phong thuy can tranh
Mẫu cầu thang xương cá hiện đại cho nhà phố

1.2. Tránh đặt cầu thang sắt cùng hướng cửa chính

Cầu thang đặt theo hướng của chính sẽ tiếp xúc trực tiếp với các luồng tà khí từ bên ngoài. Điều này khiến không gian căn nhà có nhiều tà khí và những năng lượng tiêu cực khiến gia đình lục đục, li tán, tiêu hao tài sản, sức khỏe giảm sút, đi đường dễ gặp nạn. Nếu bạn đã lỡ thiết kế cầu thang hướng như vậy thì giải pháp như sau:
- Đối với cầu thang sắt xương cá, giải pháp là thay đổi hướng đi lên bằng cách thêm 1 vài bậc thang ở hướng khác. 
- Đối với cầu thang sắt mỹ thuật, không thể thay đổi hướng cầu thang mà chỉ có thể làm giảm mức độ ảnh hưởng bằng cách giữ cho cầu thang lúc nào cũng sáng sủa, thoáng đãng.

Cau thang sat va cac loi phong thuy can tranh
Tránh đặt cầu thang sắt cùng hướng cửa chính

1.3. Tránh đặt cầu thang sắt hướng từ phía sau nhà đi lên

Vượng khí vào từ phía trước và thoát ra ở phía sau, bạn đặt cầu thang ở phía sau thì vượng khí suy yếu dần khi lên các tầng trên, dẫn tới suy giảm sức khỏe, lục đục, đổ vỡ hạnh phúc gia đình. 

1.4. Tránh đặt cầu thang sắt ở giữa nhà

Theo phong thủy, cầu thang xây giữa nhà thường rất dễ khiến gia chủ bị rạn nứt tình cảm, gây ly tán, tài sản hao hụt, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội và đối tác làm ăn. Cầu thang tốt nhất nên được xây ở bên phải hoặc bên trái căn nhà. 
Tuy nhiên với một số mẫu cầu thang cần không gian rộng và tạo điểm nhấn như cầu thang xoắn ốc thì lại thường được lựa chọn lắp đặt giữa nhà để tạo điểm nhấn nổi bật. Để hóa giải và khắc phục tính tiêu cực đó, bạn cần phải làm như sau:
- Luôn để khu vực cầu thang thông thoáng, không bị che lấp, đặc biệt là phần diện tích phía dưới gầm cầu thang giữa nhà ống. Lý do là để tránh sự ứ đọng của các dòng khí và năng lượng xấu. 
 - Luôn đảm bảo đủ ánh sáng trong phòng. Căn phòng đủ ánh sáng sẽ giúp xua tan tà khí, bệnh tật. Bạn nên mở cửa sổ thường xuyên để đón ánh nắng, giúp căn nhà trở nên tươi sáng, thoáng mát hơn. 

1.5. Tránh đặt cầu thang theo một số hướng phạm phong thủy

Cầu thang nên đặt ở vị trí Thanh Long, tránh vị trí Huyền Vũ, Bạch Hổ, Chu Tước. Lý giải cho điều này, Thanh Long đại diện cho hành Mộc, đại diện cho hướng đông. Lắp đặt ở vị trí này sẽ mang lại sự may mắn, tốt đẹp cho gia chủ. 

Cau thang sat va cac loi phong thuy can tranh
Tránh đặt cầu thang theo hướng phạm phong thủy


1.6. Tránh chọn màu cầu thang tương khắc với mệnh gia chủ

Màu sắc của cầu thang cần được lựa chọn theo cung mệnh của gia chủ. Chiếu theo Ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Theo đó, bạn  hãy chọn màu cầu thang tương sinh với mệnh của mình để thu tài đón lộc. Tránh chọn màu tương khắc, sẽ làm tiêu tan vượng khí, tài lộc, may mắn, làm suy giảm sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

1.7. Không nên xây cầu thang cắt góc

Nhiều người không biết hoặc muốn tiết kiệm không gian nên đã yêu cầu xây cầu thang theo kiểu cắt góc, điều này hoàn toàn là sai lầm. Theo phong thủy, hình dáng gấp khúc tạo góc cạnh sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ, khiến gia chủ mất hết tài lộc, ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ xã hội, nghiêm trọng hơn sẽ là vướng vào vòng lao lý. 
Để khắc phục, bạn có thể trồng một châu cây cảnh ở chỗ cầu thang bị cắt góc, hạn chế góc cạnh và tạo thành đường cong cho cầu thang.

Cau thang sat va cac loi phong thuy can tranh
Nên tránh xây cầu thang cắt góc


Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến quý khách hàng một số lỗi phong thủy cần tránh khi lắp đặt cầu thang sắt. Hy vọng qua bài viết này, mọi người có thể lựa chọn được mẫu cầu thang ưng ý nhất cho ngôi nhà mình.

2. Tìm hiểu đơn vị thi công cầu thang sắt uy tín

Việc lựa chọn đơn vị lắp đặt lan can cầu thang sắt uy tín, giàu kinh nghiệm là vô cùng cần thiết. Bởi những đơn vị giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích, có thể tư vấn cho bạn lựa chọn được mẫu cầu thang sắt phù hợp. 
Cầu Thang Việt với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, đội ngũ thi công - sản xuất lành nghề, đầy tâm huyết, chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu từ phía khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung – Đông Anh – Hà Nội
Hotline: 0961.077.333
Website: https://www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/

 

 

[/tintuc]


Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;