[tintuc]
Lan can ban công sắt với nhiều ưu điểm vượt trội về kiểu dáng, độ bền, tính thẩm mỹ hiện rất được ưa chuộng. Ban công sắt mỹ thuật thích hợp với nhiều kiểu nhà, không gian kiến trúc khác nhau. Sau đây, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu bí quyết lựa chọn mẫu lan can sắt nghệ thuật đẹp với chúng tôi nhé.

1. Tìm hiểu về ban công sắt

1.1. Phân loại ban công sắt

Ban công sắt gồm có 2 loại chính như sau:
Lan can ban công sắt đơn giản: Thường được sử dụng cho các căn nhà thiết kế theo phong cách hiện đại. Với kiểu dáng và đường nét hoa văn đơn giản kết hợp cùng với tông màu sáng sẽ làm toát lên vẻ đẹp thời thượng cho công trình.

Bi quyet lua chon lan can ban cong sat my thuat
Ban công sắt nghệ thuật đẹp cho biệt thự


- Lan can sắt nghệ thuật cao cấp: Thường được sử dụng cho các ngôi nhà xây dựng theo phong cách tân cổ điển, cổ điển sang trọng. Chúng được sử dụng những hoa văn, họa tiết cầu kỳ, uốn lượn tinh xảo. Màu sắc chủ yếu là màu giả đồng giả cổ, đen tuyền… thể hiện sự uy nghi, tráng lệ, bề thế, giàu có của gia chủ và nổi bật lên nét cổ điển cho công trình.

1.2. Ưu điểm lan can sắt

- Tính thẩm mỹ cao
- Mẫu mã phong phú đa dạng
- Độ bền cao
- Tạo không gian thoáng đãng
- Giá cả hợp lý


1.3. Ứng dụng của lan can ban công sắt

Lan can sắt mỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trong các căn nhà phố, biệt thự cao cấp, trung tâm thương mại, trung tâm tiệc cưới, quán cafe, nhà hàng, khách sạn…
Lan can bằng sắt phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại. Tuy nhiên cần lưu tâm đến phong cách thiết kế của căn nhà để tìm được mẫu phù hợp, tạo tổng thể đồng nhất.


Bi quyet lua chon lan can ban cong sat my thuat
Mẫu ban công sắt cho nhà phố



2. Lựa chọn mẫu ban công sắt hợp không gian kiến trúc

2.1. Ban công sắt cho nhà phố

Những căn nhà phố với kiến trúc dạng nhà ống thường có bề ngang không quá rộng. Nó thường được xây lên nhiều tầng để tận dụng tối đa không gian. Lắp đặt ban công sắt mỹ thuật là hoàn toàn phù hợp. Bởi nó không chỉ bền, an toàn mà còn góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ, vẻ đẹp sang trọng. Nên lựa chọn các mẫu lan can sắt với thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản, không quá cầu kỳ, vừa đủ để tạo điểm nhấn.

2.2. Ban công sắt cho biệt thự

Đối với những căn biệt thự với lợi thế về không gian, độ thông thoáng thì việc lựa chọn mẫu lan can sắt nghệ thuật phù hợp rất dễ dàng. Ban công lắp đặt cho biệt thự thường phải đáp ứng các yêu cầu về tính thẩm mỹ, sự sang trọng. Ngoài ra nó còn phải mang lại sự độc đáo, mới lạ góp phần làm tăng thêm sự nổi bật, thu hút. Các mẫu này thường có thiết kế nổi bật là những hoa văn uốn lượn đẹp mắt tạo điểm nhấn. Ban công sắt được điểm thêm họa tiết hoa lá trang trí sinh động. 

Bi quyet lua chon lan can ban cong sat my thuat
Mẫu lan can sắt đẹp cho căn shophouse



2.3. Ban công sắt cho căn shophouse

Shophouse là mô hình kết hợp giữa căn hộ để ở với cửa hàng sử dụng cho các hoạt động kinh doanh thương mại. Ban công sắt cong lục bình thường được chủ đầu tư lựa chọn cho căn shophouse để tạo sự nổi bật. Những mẫu lan can sắt này thường có họa tiết đơn giản để làm tăng vẻ đẹp hiện đại, tinh tế của căn nhà.

3. Lựa chọn kích thước ban công sắt phù hợp

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ chúng ta phải lựa chọn độ cao và kích thước cầu thang sắt mỹ thuật và ban công sắt hợp lý. Tuân thủ quy định khi làm lan can sắt mỹ thuật sẽ đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ để tránh nguy cơ bị ngã hay rơi khỏi lan can trong lúc chơi đùa.

3.1. Kích thước ban công sắt cho nhà cao dưới 9 tầng

Đối với những căn nhà từ 9 tầng trở xuống cần tuân thủ những quy định sau:
- Tính từ mặt sàn đến trên tay vịn, chiều cao tối thiểu là 110cm. Những căn nhà 2 - 3 tầng thì chiều cao tối thiểu là 100cm.
- Khoảng cách tính từ mặt sàn bê tông ban công hoặc nền nhà đến chân ban công không được để hở 10cm.
- Khoảng cách giữa các thanh đứng lan can không được lớn hơn 10cm.
Cần lưu ý thiết kế tránh để trẻ em dễ leo trèo qua lan can sắt, hay lọt qua khe. 

Bi quyet lua chon lan can ban cong sat my thuat
Lựa chọn kích thước ban công sắt theo tiêu chuẩn phủ hợp

3.2. Kích thước lan can sắt cho nhà cao trên 9 tầng, chung cư

Những căn nhà cao trên 9 tầng thì chiều cao lan can tối thiểu tính từ mặt sàn đến trên tay vịn là 140cm. Các tiêu chuẩn khác tương tự như nhà dưới 9 tầng.
Trên đây, Cầu Thang Việt vừa cung cấp cho bạn các bí quyết để lựa chọn ban công sắt đẹp, hợp không gian kiến trúc, phong thủy. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được mẫu lan can sắt ưng ý cho ngôi nhà của mình.
Bạn cần tư vấn lắp đặt cầu thang sắt vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961 077 333






[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;