[tintuc]
Lan can ban công sắt là một phần không thể thiếu của mỗi căn nhà. Ngoài việc bảo vệ sự an toàn cho mọi thành viên trong gia đình thì lan can sắt mỹ thuật còn giúp ngôi nhà của bạn đẹp, sang trọng hơn. Ban công sắt hiện đang trở nên khá phổ biến tuy nhiên có những sai lầm khi lắp đặt cần tránh mà không phải ai cũng biết. Sau đây hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé.

1. Tìm hiểu về ban công sắt

1.1. Phân loại ban công sắt

Ban công sắt gồm có 2 loại chính như sau:
Lan can ban công sắt đơn giản: Thường được sử dụng cho các căn nhà thiết kế theo phong cách hiện đại. Với kiểu dáng và đường nét hoa văn đơn giản kết hợp cùng với tông màu sáng sẽ làm toát lên vẻ đẹp thời thượng cho công trình.

Nhung sai lam can tranh khi lap dat lan can ban cong sat
Mẫu lan can sắt mỹ thuật đẹp, thanh lịch


- Lan can sắt nghệ thuật cao cấp: Thường được sử dụng cho các ngôi nhà xây dựng theo phong cách tân cổ điển, cổ điển sang trọng. Chúng được sử dụng những hoa văn, họa tiết cầu kỳ, uốn lượn tinh xảo. Màu sắc chủ yếu là màu giả đồng giả cổ, đen tuyền… thể hiện sự uy nghi, tráng lệ, bề thế, giàu có của gia chủ và nổi bật lên nét cổ điển cho công trình.

1.2. Ưu điểm lan can sắt

- Tính thẩm mỹ cao
- Mẫu mã phong phú đa dạng
- Độ bền cao
- Tạo không gian thoáng đãng
- Giá cả hợp lý


1.3. Ứng dụng của lan can ban công sắt

Lan can sắt nghệ thuật được sử dụng rất phổ biến trong các căn nhà phố, biệt thự cao cấp, trung tâm thương mại, trung tâm tiệc cưới, quán cafe, nhà hàng, khách sạn…
Lan can bằng sắt phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại. Tuy nhiên cần lưu tâm đến phong cách thiết kế của căn nhà để tìm được mẫu phù hợp, tạo tổng thể đồng nhất.


Nhung sai lam can tranh khi lap dat lan can ban cong sat
Lan can sắt nghệ thuật cao cấp cho nhà phố


2. Quan niệm cần tránh khi lắp đặt lan can sắt

2.1. Ban công sắt không cần bày vật dụng

Giống như tất cả các căn phòng trong nhà, khu vực ban công cũng nên có đồ nội thất. Các đồ vật này không những phù hợp với chức năng của lan can ban công sắt mà còn mang đến cảm giác "mạch lạc" cho không gian kiến trúc này. Trước khi lựa chọn đồ vật, bạn nên suy nghĩ đến cách bố trí đồ vật gì phù hợp trên ban công.
Ví dụ có thể chọn bộ salon nhỏ kết hợp với một vài chậu cây  mini hoặc bồn hoa tạo nên một công viên thu nhỏ. Hoặc bạn cũng có thể đặt 1 bộ bàn ghế để ăn nhẹ hoặc uống trà, nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc.

2.2. Không cần tạo phong cách riêng cho lan can sắt

Bạn nên tạo nên một phong cách thiết kế riêng biệt cho ban công sắt. Đó có thể là sự hoà hợp với phần còn lại của căn nhà để tạo sự đồng nhất hoặc sự đối lập với nguyên gốc thiết kế để tăng sự nổi bật. Không gian ban công có thể mang phong cách thiên nhiên, thiền định, Á Âu pha trộn, đương đại, cổ điển, đồng quê...

Nhung sai lam can tranh khi lap dat lan can ban cong sat
Trang trí ban công sắt bằng chậu cây cảnh

2.3. Không dùng phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí đóng một vai trò quan trọng, là điểm nhấn khiến cho lan can sắt nghệ thuật trở nên đẹp, thu hút hơn. Một vài gợi ý dành cho bạn đó là bộ salon cùng những chiếc gối nhỏ xinh, hay bức tượng Phật cho những ai thích phong thái thiền...
Ngoài ra bạn có thể trang trí ban công sắt bằng chậu hoa, chậu cây cảnh, cây dây leo... vừa mang lại không khí thoáng mát, vừa đảm bảo sự riêng tư, tránh những ánh mắt tò mò của người ngoài.


2.4. Không cần dùng hệ thống đèn chiếu sáng

Ban công là một không gian mở nên vào ban ngày, ánh sáng luôn được cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên khi màn đêm buông xuống, không gian này rất cần nguồn sáng khác để chiếu sáng xung quanh.

Nhung sai lam can tranh khi lap dat lan can ban cong sat
Sử dụng đèn chiếu sáng cho ban công sắt


Bạn có thể sử dụng đèn led hoặc đèn chiếu sáng để tạo sự lung linh huyền ảo cho ban công sắt ngoài trời. Những kiểu đèn thường được sử dụng để trang trí ban công sắt đó là: đèn dây kiểu Edison, đèn lồng LED, đèn dây nhấp nháy, đèn năng lượng mặt trời, đèn dầu...

Trên đây là những sai lầm cần tránh khi lắp đặt lan can ban công sắt mỹ thuật. Cầu Thang Việt hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có được mẫu ban công sắt thật ưng ý cho căn nhà của mình. 
Bạn cần tư vấn lắp đặt lan can sắt vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961 077 333


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;