[tintuc]
Cầu thang sắt mỹ thuật đẹp, sang trọng đang trở thành xu hướng mới trong thiết kế xây dựng cầu thang hiện nay. Tuy nhiên làm cách nào để cầu thang sắt nghệ thuật đẹp tạo được ấn tượng tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Sau đây hãy cùng Cầu Thang Việt khám phá 5 cách trang trí cầu thang sắt thật đẹp, thật ấn tượng nhé.

Cách trang tri lan can cau thang sat my thuat dep an tuong
Mẫu cầu thang sắt nghệ thuật đẹp CTV - SMT08

Tìm hiểu về cầu thang sắt 

Phân loại cầu thang sắt 

Về cơ bản, cầu thang sắt được chia thành 2 loại là cầu thang sắt đơn giản và cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp.
Với mẫu cầu thang sắt đơn giản thì cấu tạo chủ yếu là các chân tiện sắt thẳng hình chữ I, S có thể kết hợp thêm quả rọ hoặc quả xỏ trang trí, các chân tiện này có thể rời hoặc được lắp thành phên.
Với mẫu cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp thì có điểm nhấn chính là các hoa văn sắt uốn cong nghệ thuật kết hợp với hoa lá trang trí rất nổi bật, thường các mẫu này được lắp thành phên.

Cách trang tri lan can cau thang sat my thuat dep an tuong
Mẫu cầu thang sắt mỹ thuật đẹp CTV - SMT01

Ưu điểm cầu thang sắt

Lan can cầu thang sắt gồm có các ưu điểm như sau:
- Mẫu mã phong phú đa dạng
- Tính thẩm mỹ cao
- Bền đẹp, an toàn
- Giá cả hợp lý
- Phù hợp với nhiều loại không gian diện tích

Cách trang trí cầu thang sắt nghệ thuật đẹp ấn tượng

Trang trí cầu thang sắt với khung tranh ảnh

Nếu bạn cảm thấy các bức tường trắng quá đơn điệu thì có thể bổ sung thêm một vài bức tranh hoặc bức ảnh, sẽ khiến cầu thang nhà bạn trở nên nổi bật, thu hút hơn. 
Việc lựa chọn cũng tùy theo sở thích của từng người, bạn có thể chọn các bức tranh phong cảnh màu sắc tươi sáng để tạo sức sống cho căn nhà, hoặc các bức tranh nghệ thuật gam màu trầm để tạo sự ấm cúng.
Bạn cũng có thể lựa chọn các bức ảnh gia đình để treo trên tường sẽ giúp các thành viên thêm gần gũi, gắn kết với nhau nhiều hơn.
Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là nên bố trí với số lượng vừa phải, tránh rối mắt. Nên kết hợp hài hòa màu sắc giữa các bức tranh ảnh và phải phù hợp với không gian nội thất của ngôi nhà.

Cách trang tri lan can cau thang sat my thuat dep an tuong
Mẫu cầu thang sắt nghệ thuật đẹp CTV - SMT047

Trang trí cầu thang sắt với cây cảnh

Một cách đơn giản để cầu thang sắt mỹ thuật bớt nhàm chán, đơn điệu chính là trang trí thêm một lẵng hoa hoặc chậu cây cảnh. 
Không chỉ giúp tăng thêm sức sống cho căn nhà mà việc bổ sung thêm cây cảnh còn đem lại nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ. Xét về mặt phong thủy, việc bố trí cây cảnh tại cầu thang giúp tăng vượng khí cho căn nhà, gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, đường công danh sự nghiệp tốt, giảm bệnh tật.


Cách trang tri lan can cau thang sat my thuat dep an tuong
Mẫu cầu thang sắt mỹ thuật đẹp CTV - SMT043

Xem thêm: >>> Lỗi phong thủy cần tránh khi lắp đặt cầu thang sắt


Trang trí cầu thang sắt với tiểu cảnh

Đây là một ý tưởng vô cùng sáng tạo khi bạn có thể làm cho lan can cầu thang sắt trở nên nổi bật hơn với một vài tiểu cảnh ở dưới gầm cầu thang như: bể cá, thảm cỏ nhân tạo hay đơn giản là tủ sách hoặc tủ quần áo.
Chỉ một góc cầu thang bị bỏ trống, tối tăm cũng đã làm cho căn nhà xấu đi. Một bể cá cảnh cũng là ý tưởng không tồi cho những ai yêu thích nhìn ngắm những chú cá nhiều màu sắc. 
Với thảm cỏ nhân tạo, bạn có thể đặt những đồ vật cách điệu, những viên đá phong thủy hoặc một vài chậu cây cảnh cũng đủ làm cho không gian dưới gầm cầu thang trở nên tươi sáng, thoáng đãng và thu hút hơn hẳn.

Cách trang tri lan can cau thang sat my thuat dep an tuong
Mẫu cầu thang sắt mỹ thuật đẹp CTV - SMT075


Để tiết kiệm không gian và tận dụng khoảng trống dưới cầu thang thì bạn có thể đặt tủ quần áo hoặc kệ đồ đạc vừa có thể trang trí, vừa có chỗ để cất giữ đồ đạc thật là tiện lợi.
Kệ sách trang trí dưới gầm cầu thang đẹp, độc đáo, sáng tạo cho bạn thêm nguồn cảm hứng trong học tập và làm việc. 

Trang trí cầu thang sắt với đèn nghệ thuật

Việc trang trí thêm đèn cầu thang ngoài tác dụng khiến cho cầu thang sắt trở nên sáng sủa hơn, đảm bảo việc đi lại dễ dàng thì nó còn là điểm nhấn hết sức độc đáo, ấn tượng, tạo sự đột phá trong phong cách nội thất của căn nhà.
Có khá nhiều loại đèn cầu thang cho bạn lựa chọn như:  đèn chùm, đèn chạy dọc 2 bên tường hoặc đèn chiếu từ gầm bậc.
Nếu mẫu đèn chùm tạo không gian mang đậm nét tân cổ điển, ánh sáng trải dài từ trên xuống dưới đầy quyến rũ thì mẫu đèn chiếu từ gầm bậc lại tạo không gian lãng mạn, đầy màu sắc huyền ảo, lung linh.

Cách trang tri lan can cau thang sat my thuat dep an tuong
Mẫu cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp tại Vinhomes Riverside


Trang trí cầu thang sắt với thảm trải bậc

Những tấm thảm trải cầu thang với hoa văn độc đáo, màu sắc đa dạng sẽ làm cho căn nhà trở nên quyến rũ hơn, độc đáo hơn.
Ngoài ra, việc trang trí thêm thảm cầu thang còn giúp cho việc đi lại dễ dàng, tránh trơn trượt, té ngã, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.
Có rất nhiều loại thảm phù hợp với cầu thang sắt từ dạng cuộn, dạng tấm hay miếng ghép với họa tiết phong phú. Tuy nhiên phải đảm bảo phù hợp với không gian nội thất và màu sắc của lan can cầu thang sắt mỹ thuật.


Cách trang tri lan can cau thang sat my thuat dep an tuong
Mẫu cầu thang sắt nghệ thuật đẹp CTV - SMT052
Trên đây Cầu Thang Việt vừa đưa ra 5 gợi ý trang trí cầu thang sắt nghệ thuật đẹp, chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có được mẫu cầu thang sắt ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình.

Bạn cần tư vấn lắp đặt cầu thang sắt vui lòng liên hệ: 

Công ty Cổ phần Nội thất Cầu Thang Việt 
Địa chỉ: KCN Bắc Thăng Long - Đông Anh - Hà Nội 
Chi nhánh miền Nam: Số 161/3 đường Trịnh Thị Miếng - Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0961.077.333
Email: cauthangviet.ceo@gmail.com
Website: www.cauthangviet.vn
Fanpage: www.facebook.com/noithatcauthangviet/




[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;