[tintuc]
Hoa sắt cửa sổ đang là một trong những mẫu cửa sổ được yêu thích nhất hiện nay. Với thiết kế sang trọng, hiện đại, cửa sổ sắt nghệ thuật là lựa chọn tuyệt vời cho những căn nhà phố, biệt thự cao cấp. Khung sắt cửa sổ không chỉ đẹp mà còn vô cùng bền chắc, an toàn. Vậy lắp đặt cửa sổ sắt cần lưu ý những gì, hãy cùng Cầu Thang Việt tìm hiểu nhé.

1. Tìm hiểu về khung hoa sắt cửa sổ 

Khung hoa sắt cửa sổ là khung được bắt phía trong hoặc phía ngoài cửa sổ để bảo vệ an toàn cho ngôi nhà và gia chủ. 

1.1. Cấu tạo khung sắt cửa sổ

Khung sắt cửa sổ chủ yếu được làm từ vật liệu sắt (sắt tròn hoặc sắt hộp). Chúng có rất nhiều loại, tuy nhiên tuỳ vào nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí của từng gia đình để có thể lựa chọn các mẫu cho phù hợp. 
Nếu bạn ưa thích sự đơn giản, thì chúng ta sẽ chọn loại có các thanh sắt xếp song song theo chiều ngang và dọc. Còn những gia đình mà thích sự cầu kỳ thì lựa chọn mẫu cửa sổ sắt nghệ thuật được uốn để tạo thành các hoa văn hoặc hình thù độc đáo, bắt mắt.

Nhung dieu can luu y khi thi cong khung hoa sat cua so
Mẫu cửa sổ sắt nghệ thuật đẹp cho biệt thự


1.2. Phân loại cửa sổ sắt

Cửa sổ sắt bao gồm 3 loại như sau:
 - Mẫu khung cửa sổ sắt đơn giản: Được làm từ các thanh sắt thẳng hoặc nằm ngang cách đều nhau. Đây là loại được khá nhiều gia đình lựa chọn vì chi phí không nhiều mà lại dễ dàng vệ sinh, lau chùi. 
- Mẫu khung cửa sổ sắt CNC: Sử dụng những tấm sắt có độ dày từ 3mm- 10mm rồi đưa vào máy cắt CNC để cắt theo các hình mẫu hoa văn, hoạ tiết được tạo sẵn.

- Mẫu cửa sổ sắt nghệ thuật: Được làm từ sắt đặc kết hợp lập là. Điểm nổi bật của mẫu này là những họa tiết hoa văn được uốn một cách tỉ mỉ, chi tiết, hết sức tinh xảo. Cửa sổ sắt mỹ thuật thường được sử dụng nhiều cho các công trình biệt thự, khu nhà ở cao cấp.



Nhung dieu can luu y khi thi cong khung hoa sat cua so
Cửa sổ sắt mỹ thuật đẹp, sang trọng


1.3. Ưu điểm khung sắt cửa sổ

- Mẫu mã phong phú đa dạng
- Tính linh động về không gian
- Độ bền và độ an toàn cao
- Tính thẩm mỹ, sang trọng
- Giá cả hợp lý


2. Những lưu ý khi lắp đặt khung hoa sắt cửa sổ

2.1. Lựa chọn đơn vị thi công cửa sổ sắt uy tín


Để có được 1 mẫu cửa sổ sắt đẹp, đòi hỏi tay nghề người thợ phải cao, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công công trình. Với công nghệ và máy móc hiện đại, việc làm ra các mẫu theo sở thích khách hàng vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có trình độ, có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao, máy móc gia công hiện đại để làm tốt và nhanh chóng nhất.

Nhung dieu can luu y khi thi cong khung hoa sat cua so
Mẫu khung sắt cửa sổ đẹp cho nhà phố

2.2. Lựa chọn màu khung sắt cửa sổ phù hợp

Cửa sổ bằng sắt đẹp sẽ được đánh giá từ chất lượng cho đến vẻ bên ngoài của chúng, đặc biệt là màu sắc. Cần căn cứ vào thiết kế cũng như màu sơn của ngôi nhà để chọn màu sơn cho hoa sắt cửa sổ được phù hợp nhất. 


Vậy đâu là những màu cửa sổ sắt nghệ thuật được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay? Chúng tôi sẽ gợi ý cho khách hàng một số sự lựa chọn. Nếu ngôi nhà bạn có thiết kế theo phong cách cổ điển thì nên chọn màu đen, vàng đồng hoặc giả đồng giả cổ. Như vậy sẽ thể hiện được sự sang trọng, quý phái, nâng tầm giá trị cho công trình. Còn ngôi nhà của bạn thiết kế theo phong cách hiện đại thì màu trắng là sự lựa chọn hợp lý nhất. Nên tránh việc chọn màu sắc cửa sổ sắt mỹ thuật quá đối lập với màu ngôi nhà sẽ khiến chúng bị lệch tông, tách bạch.




Nhung dieu can luu y khi thi cong khung hoa sat cua so
Lựa chọn màu cửa sổ sắt phù hợp


2.3. Chọn họa tiết cửa sổ sắt phù hợp

Để tạo được nét đẹp và điểm nhấn cho khung cửa sổ sắt, ngoài màu sắc thì chúng ta phải kể đến các tạo hình hoạ tiết hoa văn. Hoa văn, hoạ tiết cũng như kiểu dáng cửa sổ hiện nay, đều rất đa dạng và phong phú với nhiều mẫu mã từ đơn giản cho đến cầu kỳ sang trọng. Tùy vào thiết kế ngôi nhà của bạn mà chọn hoa văn cầu kỳ, đơn giản, sang trọng hay quý phái, mỹ lệ. 


Nhung dieu can luu y khi thi cong khung hoa sat cua so
Lựa chọn họa tiết khung sắt cửa sổ phù hợp

2.4. Chọn phương pháp sơn tối ưu để hạn chế việc han gỉ

Chúng ta đều biết sắt là vật liệu dễ bị ăn mòn dẫn đến hoen ố, rỉ sét do tác động của môi trường bên ngoài như nắng, mưa... Để khung sắt cửa sổ luôn bền đẹp, tránh được những tác động trên thì cần phải lựa chọn phương pháp sơn tối ưu. Hiện nay có 2 phương pháp sơn phổ biến được mọi người sử dụng là sơn epoxy 2 thành phần và sơn tĩnh điện. 
Sơn epoxy 2 thành phần bao gồm 2 lớp sơn là lớp sơn lót chống gỉ và lớp sơn phủ bên ngoài. Ưu điểm của phương pháp sơn này là độ bền màu và chống rỉ tốt, tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên giá thành lại tương đối cao, quy trình sơn đòi hỏi sự nghiêm ngặt dẫn đến thời gian thi công lâu hơn.
Sơn tĩnh điện là phương pháp sơn được ưa chuộng nhất hiện này. Ngoài những ưu điểm kể trên thì sơn tĩnh điện với hệ thống súng phun tự động giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thi công hơn rất nhiều.

Nhung dieu can luu y khi thi cong khung hoa sat cua so
Lựa chọn phương pháp sơn tối ưu


3. Đơn vị thi công khung hoa sắt cửa sổ uy tín

Khung cửa sổ sắt nghệ thuật đẹp, tinh tế sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn nổi bật hơn, tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình. Vấn đề đặt ra là làm sao để có được mẫu cửa sổ bằng sắt phù hợp? Cửa sổ sắt được làm như thế nào để vừa đảm bảo được thẩm mỹ mà lại an toàn, thoáng mát? Tìm ở đâu để được một đơn vị thi công uy tín?
Cầu Thang Việt với đội ngũ thi công với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công: cầu thang sắt, ban công sắt, cửa cổng sắt, hàng rào sắt, hoa sắt cửa sổ...Với kỹ thuật viên tay nghề cao, cùng với hệ thống nhà xưởng, thiết bị máy móc hiện đại. Đảm bảo sẽ cho ra những sản phẩm vô cùng bền đẹp, đáp ứng mọi tiêu chí đặt ra, làm cho ngôi nhà hoàn hảo hơn. Với tâm huyết, kinh nghiệm và năng lực của mình, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của Quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Cầu Thang Việt

Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội

SĐT: 0961 077 333

Website: https://www.cauthangviet.vn/

Fanpage: facebook.com/noithatcauthangviet/ 



[/tintuc] 

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;