[tintuc]

Khung hoa sắt cửa sổ chắc hẳn không còn xa lạ đối với nhiều người. Với nhiều ưu điểm vượt trội, cửa sổ sắt là lựa chọn tuyệt vời cho các căn nhà phố, biệt thự, nhà hàng... Vậy những ưu điểm đó là gì, sau đây hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

1. Tìm hiểu về khung hoa sắt cửa sổ

1.1. Cấu tạo cửa sổ sắt

Khung sắt cửa sổ được làm từ vật liệu sắt (sắt tròn, sắt bản mã hoặc sắt hộp), lập là và hoa lá phụ kiện trang trí. Chúng có rất nhiều loại tuỳ vào nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí của từng gia đình.

1.2. Phân loại cửa sổ sắt

Dựa vào hình dáng và cách thức gia công mà cửa sổ sắt được chia thành các loại chính sau:
 - Mẫu khung cửa sổ thông dụng, đơn giản: Được làm từ các thanh sắt thẳng hoặc nằm ngang cách đều nhau. Đây là loại được khá nhiều gia đình lựa chọn vì chi phí không nhiều mà lại dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Mà vẫn đảm bảo được các chức năng như các loại khác.
- Mẫu khung cửa sổ sắt cắt CNC: Sử dụng những tấm sắt có độ dày từ 3mm- 10mm rồi đưa vào máy cắt CNC để cắt theo các hình mẫu hoa văn, hoạ tiết được tạo sẵn trên máy tính trước đó. Chính vì thế khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ hoạ tiết hoa văn nào theo đúng sở thích, chúng tôi đều có thể đáp ứng được.

Uu nhuoc diem khung hoa sat cua so
Mẫu cửa sổ sắt nghệ thuật đẹp


- Mẫu cửa sổ sắt nghệ thuật: Những thanh sắt sẽ được gia công dưới những bàn tay của người thợ lành nghề, kết hợp công nghệ máy móc tân tiến hiện nay để cho ra đời những hoa văn có độ tinh xảo và thẩm mỹ cao. Mẫu này thường được sử dụng nhiều cho các công trình biệt thự, khu nhà ở cao cấp.

2. Ưu điểm khung sắt cửa sổ

2.1. Mẫu mã phong phú đa dạng

Sắt là vật liệu dẻo nên dễ dàng cắt, dập, uốn để tạo ra các mẫu mã phù hợp với từng kiểu nhà, cũng như sở thích của khách hàng. Hoa sắt cửa sổ được đánh giá là đẹp, sang trọng, với kiểu dáng vô cùng phong phú, đa dạng, độc đáo. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế được những mẫu khung sắt cửa sổ chất lượng phù hợp với mẫu cầu thang sắt mỹ thuật để có được một tổng thể hài hòa. 

Về màu sắc thì cũng có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như: đen, trắng, giả đồng giả cổ... Việc chọn màu sơn bạn cũng nên dựa theo phong thủy, không gian nội thất trong nhà, màu sơn tường sao cho hòa hợp để mang lại tài lộc, vượng khí cho gia chủ.

Uu nhuoc diem khung hoa sat cua so
Cửa sổ sắt có mẫu mã phong phú, đa dạng


2.2. Tính linh động về không gian

Khung sắt cửa sổ phù hợp với mọi loại không gian kiến trúc từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại, mỗi loại không gian sẽ có mẫu khung sắt cửa sổ phù hợp. Cửa sổ sắt cũng phù hợp với mọi loại diện tích từ nhỏ đến lớn. Với những căn nhà có diện tích nhỏ, lắp đặt cửa sổ sắt làm tăng độ thông thoáng mà vẫn đảm bảo tính an toàn cao. Những căn nhà có diện tích lớn, khung sắt cửa sổ góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ, vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà.

2.3. Độ bền, độ an toàn cao, chống trộm hiệu quả

Sắt là vật liệu rất khó cắt hay bẻ cong, hơn nữa cửa sổ sắt được hàn gắn cẩn thận chắc chắn sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên an toàn, tránh tình trạng kẻ trộm đột nhập vào nhà bằng cách bẻ khóa, đập kính hay cạy cửa sổ. 

Sắt có độ cứng cao, không bị cong vênh như các chất liệu khác. Ngoài ra nó còn được phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp tránh han gỉ bởi những tác động từ bên ngoài.

Uu nhuoc diem khung hoa sat cua so
Cửa sổ sắt có độ bền và độ an toàn cao


2.4. Tính thẩm mỹ, sang trọng

Lắp đặt khung sắt cửa sổ khiến căn nhà trở nên sang trọng, thu hút hơn. Với những đường nét hoa văn uốn lượn đẹp mắt tô điểm thêm phần rạng rỡ. Bất cứ ai khi bước chân vào căn phòng đều khó có thể rời mắt. Vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy của cửa sổ sắt tạo nên một bức tranh nghệ thuật sinh động.

2.5. Thi công lắp đặt, bảo dưỡng nhanh chóng

Với công nghệ và máy móc hiện đại, việc sản xuất khung cửa sổ đã dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Diện tích không quá lớn nên việc lau chùi, vệ sinh cũng khá dễ dàng.

2.6. Giá thành rẻ

Việc thi công lắp đặt khung sắt bảo vệ cửa sổ rất đơn giản và giá cửa sổ sắt là khá rẻ. Bên cạnh đó, các vật liệu làm khung cửa sổ sắt cũng dễ tìm kiếm, giá không quá cao nên bạn có thể lựa chọn sử dụng mà không cần đắn đo nhiều.

Uu nhuoc diem khung hoa sat cua so
Cửa sổ sắt có giá thành rẻ

3. Nhược điểm khung sắt cửa sổ

- Cản trở tầm nhìn: đối với những mẫu cửa sổ sắt nhiều họa tiết hoa văn tuy đẹp nhưng sẽ gây cản trở tầm nhìn, bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn. 
- Gây khó khăn cho công tác cứu hộ: Trong trường hợp gia đình cần cứu hộ từ bên ngoài chẳng hạn như hỏa hoạn thì khung bảo vệ này sẽ rất khó bị vô hiệu hóa.

Trên đây là những ưu nhược điểm của khung hoa sắt cửa sổ. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về cửa sổ sắt và lựa chọn được mẫu ưng ý cho ngôi nhà mình.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Cầu Thang Việt
Địa chỉ: Số 25 Đường Mới - Hậu Dưỡng - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội
Hotline: 0961 077 333
Website: https://www.cauthangviet.vn/
Fanpage: facebook.com/noithatcauthangviet/

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

;